Được sản xuất từ năm 1973 tới 1976, BMW R90/6 là một chiếc môtô truyền thống cho nam giới. Vào thời điểm ra mắt, R90/6 đã được báo giới và các chuyên gia "ca ngợi" hết lời. Tạp chí Cycle World số tháng 2/1974 còn từng nói rằng R90/6 "quá thú vị tới nỗi khó có thể tìm được điểm nào để bắt đầu diễn tả nó". Trong 3 năm, BMW đã sản xuất được tổng cộng hơn 21.000 chiếc.Trong 40 năm qua, bằng cách nào đó một chiếc BMW R90/6 đã "lưu lạc" sang tới Việt Nam, được một người chơi môtô phân khối lớn độ lại theo phong cách tối giản và ngày nay tự hào "so dáng" cùng những "đàn em" môtô BMW Thế kỷ 21 ở triển lãm BMW World Vietnam 2016.Cụm đèn pha to của chiếc R90/6 nguyên bản đã được thay bằng đèn nhỏ hơn, với phần lưới chắn cực "ngầu" theo phong cách nhà binh.Phuộc ống lồng phía trước của xe vẫn được giữ nguyên bản, tuy nhiên phần dè gắn trên nó đã được cắt gọn bớt, ôm sát chiếc lốp Firestone với vân răng cưa cổ điển, có bản 4.5/18.Toàn bộ các đồng hồ chỉ báo gốc của chiếc xe đã bị loại bỏ hoàn toàn, chỉ còn tay lái cao với bao tay Posh "hàng hiệu".Với màu sơn đen mờ toàn thân, chiếc R90/6 độ Brat này đem tới ấn tượng về sự khỏe khoắn, nam tính và có phần hơi "ngang tàng".Bình xăng của chiếc xe vẫn được giữ nguyên bản, với 2 má cao su là "đặc trưng" của những chiếc R90/6 "đời cuối" 1975-1976.Tuy nhiên, bộ yên dày nguyên bản của chiếc xe gốc đã được thay bằng yên gọn hơn, phẳng hơn, đúng chất Brat, được bọc da nâu và chần chỉ con thoi theo phong cách cổ điển.Ở vị trí "trung tâm" trong kết cấu của R90/6 là khối động cơ Boxer SOHC 2 xi-lanh nằm ngang với dung tích thực 898 cc và làm mát bằng gió.Với công suất tối đa 60 mã lực và mô-men xoắn cực đại 73 Nm, động cơ này không giúp chiếc xe hơn 40 tuổi có được tốc độ như những mẫu xe hiện đại. Tuy nhiên trong thập niên 70, sức mạnh của R90/6 đã khiến nó có thể "so găng" với những mẫu sportbike tại thời điểm đó.Với 2 xi-lanh đối xứng, hệ thống xả của xe cũng chia làm 2 phần, với 2 pô đặt 2 bên thân. Tuy nhiên, chủ xe đã thay thế pô "zin" bằng pô "quả chùy" chế tác thủ công tại Việt Nam.Bánh sau của xe có thông số lốp tương đương với bánh trước. Một túi da nhỏ được treo ở khung khiến vẻ nổi bật của R90/6 còn trở nên đậm nét hơn.BMW R90/6 tự tin "so dáng" cùng "hậu duệ" BMW R nine T của Thế kỷ 21 tại triển lãm BMW World Vietnam 2016.
Được sản xuất từ năm 1973 tới 1976, BMW R90/6 là một chiếc môtô truyền thống cho nam giới. Vào thời điểm ra mắt, R90/6 đã được báo giới và các chuyên gia "ca ngợi" hết lời. Tạp chí Cycle World số tháng 2/1974 còn từng nói rằng R90/6 "quá thú vị tới nỗi khó có thể tìm được điểm nào để bắt đầu diễn tả nó". Trong 3 năm, BMW đã sản xuất được tổng cộng hơn 21.000 chiếc.
Trong 40 năm qua, bằng cách nào đó một chiếc BMW R90/6 đã "lưu lạc" sang tới Việt Nam, được một người chơi môtô phân khối lớn độ lại theo phong cách tối giản và ngày nay tự hào "so dáng" cùng những "đàn em" môtô BMW Thế kỷ 21 ở triển lãm BMW World Vietnam 2016.
Cụm đèn pha to của chiếc R90/6 nguyên bản đã được thay bằng đèn nhỏ hơn, với phần lưới chắn cực "ngầu" theo phong cách nhà binh.
Phuộc ống lồng phía trước của xe vẫn được giữ nguyên bản, tuy nhiên phần dè gắn trên nó đã được cắt gọn bớt, ôm sát chiếc lốp Firestone với vân răng cưa cổ điển, có bản 4.5/18.
Toàn bộ các đồng hồ chỉ báo gốc của chiếc xe đã bị loại bỏ hoàn toàn, chỉ còn tay lái cao với bao tay Posh "hàng hiệu".
Với màu sơn đen mờ toàn thân, chiếc R90/6 độ Brat này đem tới ấn tượng về sự khỏe khoắn, nam tính và có phần hơi "ngang tàng".
Bình xăng của chiếc xe vẫn được giữ nguyên bản, với 2 má cao su là "đặc trưng" của những chiếc R90/6 "đời cuối" 1975-1976.
Tuy nhiên, bộ yên dày nguyên bản của chiếc xe gốc đã được thay bằng yên gọn hơn, phẳng hơn, đúng chất Brat, được bọc da nâu và chần chỉ con thoi theo phong cách cổ điển.
Ở vị trí "trung tâm" trong kết cấu của R90/6 là khối động cơ Boxer SOHC 2 xi-lanh nằm ngang với dung tích thực 898 cc và làm mát bằng gió.
Với công suất tối đa 60 mã lực và mô-men xoắn cực đại 73 Nm, động cơ này không giúp chiếc xe hơn 40 tuổi có được tốc độ như những mẫu xe hiện đại. Tuy nhiên trong thập niên 70, sức mạnh của R90/6 đã khiến nó có thể "so găng" với những mẫu sportbike tại thời điểm đó.
Với 2 xi-lanh đối xứng, hệ thống xả của xe cũng chia làm 2 phần, với 2 pô đặt 2 bên thân. Tuy nhiên, chủ xe đã thay thế pô "zin" bằng pô "quả chùy" chế tác thủ công tại Việt Nam.
Bánh sau của xe có thông số lốp tương đương với bánh trước. Một túi da nhỏ được treo ở khung khiến vẻ nổi bật của R90/6 còn trở nên đậm nét hơn.
BMW R90/6 tự tin "so dáng" cùng "hậu duệ" BMW R nine T của Thế kỷ 21 tại triển lãm BMW World Vietnam 2016.