Từ năm 1984, BMW đã có một phiên bản 3 Series "e" tiết kiệm nhiên liệu là 325 e. Lúc này, chữ "e" là từ viết tắt của từ "eta", tiếng Hy Lạp nghĩa là hiệu quả. Tuy nhiên, với chiếc xe xanh BMW 330e thuộc dòng 3 Series hiện tại, chữ "e" còn mang ý nghĩa là "electric" khi chiếc xe sử dụng động cơ lai xăng-điện, với khả năng sạc từ mạng lưới điện (plug-in hybrid).Dựa trên cơ sở thế hệ 3 Series Sedan mới nhất (F30) , 330e không có nhiều thay đổi về thiết kế, trong đó điểm dễ nhận biết nhất của chiếc xe là một nắp che giấu ổ cắm điện ở vè trước. So với phiên bản 328i, 330e nặng hơn 158 kg, đạt trọng lượng 1,75 tấn do phải tải thêm khối pin nhiên liệu và động cơ điện.Chiếc 330e trong bài viết này còn được trang bị sẵn gói tùy chọn M-Sport, khiến cho chiếc xe có ngoại hình thể thao mang phong cách của một chiếc BMW M "chính hiệu". Trong đó, điểm nổi bật nhất đó là cản trước với các khe hút gió lớn gần giống như M3.Bộ mâm 5 cánh kép của xe cũng có thiết kế đặc trưng của những chiếc BMW từ bộ phận M-Sport, nhưng có điểm khác biệt là kích cỡ mâm chỉ 18 inch thay vì 20 inch và sơn màu xám, không phay bóng như trên M3.Một chi tiết khác giúp nhận biết 330e đó là logo eDrive gắn trên cột C của xe nhằm ám chỉ sự "trợ lực" của động cơ điện. Cản sau của xe cũng mang phong cách M-Sport. Ngoài những điểm khác biệt trên, 330e không có gì khác biệt về kiểu dáng so với một chiếc thuộc dòng 3 Series thường.Tương tự, ở bên trong nội thất của xe cũng có cách bố trí các chi tiết giống như những phiên bản 3 Series khác. Với gói tùy chọn M-Sport, chiếc xe có được vô-lăng thể thao 3 chấu. Ngoài ra, hệ thống thông tin giải trí của 330e còn có chế độ đặc biệt để kiểm soát hệ động lực hybrid.Cung cấp sức mạnh cho 330e hoạt động là hệ động lực gồm 1 động cơ 2.0l tăng áp 181 mã lực kèm theo hộp số tự động 8 cấp không có bộ chuyển mô-men xoắn. Nằm phía trong hộp số và đồng thời dẫn động bánh sau là một mô-tơ điện lấy năng lượng từ khối pin 7,6 kWh để giúp xe đạt tổng công suất 249 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 420 Nm.Nếu chỉ dùng động cơ điện, 330e có thể đạt tốc độ tối đa 100 km/h trong im lặng, trong khi tốc độ tối đa của xe khi chạy động cơ xăng là 225 km/h. Nhờ có động cơ điện, xe chỉ thải ra 44g CO2/km. Tuy nhiên do có khối pin ở phía sau, thể tích khoang hành lý của xe bị giảm tới 100 lít so với các phiên bản 3 series thường.Ngoài khả năng sạc điện khi sử dụng động cơ xăng, khối pin nhiên liệu của xe có thể sạc bằng trạm điện đặc biệt 240V do BMW cung cấp với thời gian sạc đầy 2,5 giờ, hoặc 6-7 tiếng với mạng điện 120V.
Từ năm 1984, BMW đã có một phiên bản 3 Series "e" tiết kiệm nhiên liệu là 325 e. Lúc này, chữ "e" là từ viết tắt của từ "eta", tiếng Hy Lạp nghĩa là hiệu quả. Tuy nhiên, với chiếc xe xanh BMW 330e thuộc dòng 3 Series hiện tại, chữ "e" còn mang ý nghĩa là "electric" khi chiếc xe sử dụng động cơ lai xăng-điện, với khả năng sạc từ mạng lưới điện (plug-in hybrid).
Dựa trên cơ sở thế hệ 3 Series Sedan mới nhất (F30) , 330e không có nhiều thay đổi về thiết kế, trong đó điểm dễ nhận biết nhất của chiếc xe là một nắp che giấu ổ cắm điện ở vè trước. So với phiên bản 328i, 330e nặng hơn 158 kg, đạt trọng lượng 1,75 tấn do phải tải thêm khối pin nhiên liệu và động cơ điện.
Chiếc 330e trong bài viết này còn được trang bị sẵn gói tùy chọn M-Sport, khiến cho chiếc xe có ngoại hình thể thao mang phong cách của một chiếc BMW M "chính hiệu". Trong đó, điểm nổi bật nhất đó là cản trước với các khe hút gió lớn gần giống như M3.
Bộ mâm 5 cánh kép của xe cũng có thiết kế đặc trưng của những chiếc BMW từ bộ phận M-Sport, nhưng có điểm khác biệt là kích cỡ mâm chỉ 18 inch thay vì 20 inch và sơn màu xám, không phay bóng như trên M3.
Một chi tiết khác giúp nhận biết 330e đó là logo eDrive gắn trên cột C của xe nhằm ám chỉ sự "trợ lực" của động cơ điện. Cản sau của xe cũng mang phong cách M-Sport. Ngoài những điểm khác biệt trên, 330e không có gì khác biệt về kiểu dáng so với một chiếc thuộc dòng 3 Series thường.
Tương tự, ở bên trong nội thất của xe cũng có cách bố trí các chi tiết giống như những phiên bản 3 Series khác. Với gói tùy chọn M-Sport, chiếc xe có được vô-lăng thể thao 3 chấu. Ngoài ra, hệ thống thông tin giải trí của 330e còn có chế độ đặc biệt để kiểm soát hệ động lực hybrid.
Cung cấp sức mạnh cho 330e hoạt động là hệ động lực gồm 1 động cơ 2.0l tăng áp 181 mã lực kèm theo hộp số tự động 8 cấp không có bộ chuyển mô-men xoắn. Nằm phía trong hộp số và đồng thời dẫn động bánh sau là một mô-tơ điện lấy năng lượng từ khối pin 7,6 kWh để giúp xe đạt tổng công suất 249 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 420 Nm.
Nếu chỉ dùng động cơ điện, 330e có thể đạt tốc độ tối đa 100 km/h trong im lặng, trong khi tốc độ tối đa của xe khi chạy động cơ xăng là 225 km/h. Nhờ có động cơ điện, xe chỉ thải ra 44g CO2/km. Tuy nhiên do có khối pin ở phía sau, thể tích khoang hành lý của xe bị giảm tới 100 lít so với các phiên bản 3 series thường.
Ngoài khả năng sạc điện khi sử dụng động cơ xăng, khối pin nhiên liệu của xe có thể sạc bằng trạm điện đặc biệt 240V do BMW cung cấp với thời gian sạc đầy 2,5 giờ, hoặc 6-7 tiếng với mạng điện 120V.