Từng được Ducati Việt Nam cho ra mắt tại Triển lãm Auto Expo diễn ra vào tháng 6/2018 vừa qua tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội - tuy nhiên mới đây, những chiếc siêu môtô Ducati Panigale V4 nhập khẩu Thái Lan mới chính thức cập bến thị trường Việt Nam và được trao đến tay các khách hàng.Theo đó, hai mẫu siêu môtô Ducati nhập Thái là Panigale V4 bản tiêu chuẩn có giá 760 triệu đồng, bản S có giá khoảng 960 triệu đồng. Tuy nhiên, chiếc Panigale V4 Speciale nhập nguyên chiếc từ Ý không được công bố giá (do nhiều điều kiện khách quan). Trong ảnh là một khách hàng đầu tiên ở Hà Nội nhận chiếc xe mới này.Panigale V4 mới được cải tiến triệt để so với phiên bản Panigale 1299 trước đó. Nó được xem là siêu phẩm mở ra một kỷ nguyên mới của hãng xe Ý, nhờ sở hữu động cơ V4 Desmosedici Stradale hoàn toàn mới chia tay với động cơ L-Twin truyền thống được sử dụng nhiều năm qua.Siêu môtô thể thao Ducati mới sở hữu thiết kế có thể bao quát trong 2 mặt chính: nâng cấp từ "đàn anh" 1299 Panigale hiện tại và có khá nhiều nét chung với dòng Supersport. Tuy nhiên Panigale V4 được trang bị phần ngoại thất hết sức hào nhoáng khiến bất kỳ ai "chạm mặt" cũng phải mê mẩn.Xe có bộ khung hoàn toàn mới "Front Frame", so với dạng khung liền thông thường nó hạn chế những rung động từ mặt đường khi ôm cua. Tổng trọng lượng bộ khung chỉ nặng 4 kg, được bắt bu-lông vào 2 đầu xy-lanh.Mỗi chế độ lái sẽ tác động vào phản ứng ga, động cơ và các hệ thống khác, thậm chí cả hệ thống treo. Xe trang bị màn hình 5 inch Full LCD, độ phân giải cao và thay đổi hoàn toàn bố cục hiển thị. Bên cạnh việc hiển thị thông số quen thuộc hay điều chỉnh cài đặt hệ thống, đồng hồ còn có chỗ cho chức năng đếm thời gian vòng đua.Hàng loạt công nghệ hiện đại trên xe như hệ thống điều khiển lực kéo (DTC EVO), hệ thống ổn định điện tử (DSC), kiểm soát "bốc đầu" (DWC EVO), hỗ trợ "đề pa" (DPL) thế hệ mới, hệ thống hỗ trợ drift khi phanh Ducati Slide Control (DSC), chống bó cứng phanh biến thiên khi ôm cua cho bánh trước, bộ đo và phân tích thông số 6 trục (6-axis Inertial Measurement Unit - 6D IMU),... được trang bị.Phần đầu xy-lanh phía sau cũng là điểm tựa cho khung phụ, gắp sau và hệ thống giảm xóc. Ở bản tiêu chuẩn, xe trang bị phuộc trước Showa đường kính 43 mm, và giảm xóc Sachs phía sau. Trong khi bản S và Speciale trang bị phuộc và giảm xóc của Ohlins điều khiển điện tử bán chủ động. Nó được kiểm soát bởi hệ thống điều khiển Ohlins Smart EC 2.0.Xe sử dụng bộ phanh mới phát triển của Brembo, có tên Stylma - cải tiến từ bộ phanh hiệu năng cao M50. Nó được gia công từ một hợp kim duy nhất, nhẹ hơn 70 gram mỗi cùm phanh mà không ảnh hưởng đến độ cứng. Điểm mới là tính năng chỉ kích hoạt ABS bánh trước, cho phép người lái có thể trượt bánh sau khi vào góc cua. Hệ thống đo lường quán tính IMU 6 trục của Bosch là trang bị tiêu chuẩn trên Ducati Panigale V4.Nhà sản xuất môtô đình đám Ducati cùng các tay đua phát triển hệ thống điều chỉnh chế độ lái, gồm Race (Đua), Sport (Thể thao) và Street (Đường phố). Panigale V4 cũng là mẫu môtô Ducati thương mại đầu tiên sử dụng động cơ V4, được phát triển từ chiếc Desmosedici V4 trong giải đua MotoGP. Động cơ có dung tích 1.103cc, cho công suất 214 mã lực.Phía Ducati cho biết việc đặt xy-lanh chênh nhau một góc đúng 90 độ, sử dụng pít-tông đường kính 81 mm, tương tự chiếc siêu motoGP Desmosedici V4 sẽ giúp cải thiện mô-men xoắn ở dải tốc thấp đến trung bình. Khối động cơ đặt nghiêng về phía sau 42 độ nhằm tối ưu phân bổ trọng lượng chiếc xe, tăng tính ổn định và thêm không gian cho bộ tản nhiệt cỡ lớn phía trước.Khi ra mắt thị trường thế giới, xe sẽ có 3 phiên bản là cơ bản bao gồm; bản thường, bản S và Speciale. Tại thị trường Việt Nam, xe được phân phối chính hãng từ Ducati Hà Nội và TP HCM. Xe được bảo hành chính hãng 2 năm từ nhà phân phối và không giới hạn số km trong thời gian sử dụng.Video: Johnny Trí Nguyễn Trải nghiệm siêu môtô Ducati Panigale V4.
Từng được Ducati Việt Nam cho ra mắt tại Triển lãm Auto Expo diễn ra vào tháng 6/2018 vừa qua tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội - tuy nhiên mới đây, những chiếc siêu môtô Ducati Panigale V4 nhập khẩu Thái Lan mới chính thức cập bến thị trường Việt Nam và được trao đến tay các khách hàng.
Theo đó, hai mẫu siêu môtô Ducati nhập Thái là Panigale V4 bản tiêu chuẩn có giá 760 triệu đồng, bản S có giá khoảng 960 triệu đồng. Tuy nhiên, chiếc Panigale V4 Speciale nhập nguyên chiếc từ Ý không được công bố giá (do nhiều điều kiện khách quan). Trong ảnh là một khách hàng đầu tiên ở Hà Nội nhận chiếc xe mới này.
Panigale V4 mới được cải tiến triệt để so với phiên bản Panigale 1299 trước đó. Nó được xem là siêu phẩm mở ra một kỷ nguyên mới của hãng xe Ý, nhờ sở hữu động cơ V4 Desmosedici Stradale hoàn toàn mới chia tay với động cơ L-Twin truyền thống được sử dụng nhiều năm qua.
Siêu môtô thể thao Ducati mới sở hữu thiết kế có thể bao quát trong 2 mặt chính: nâng cấp từ "đàn anh" 1299 Panigale hiện tại và có khá nhiều nét chung với dòng Supersport. Tuy nhiên Panigale V4 được trang bị phần ngoại thất hết sức hào nhoáng khiến bất kỳ ai "chạm mặt" cũng phải mê mẩn.
Xe có bộ khung hoàn toàn mới "Front Frame", so với dạng khung liền thông thường nó hạn chế những rung động từ mặt đường khi ôm cua. Tổng trọng lượng bộ khung chỉ nặng 4 kg, được bắt bu-lông vào 2 đầu xy-lanh.
Mỗi chế độ lái sẽ tác động vào phản ứng ga, động cơ và các hệ thống khác, thậm chí cả hệ thống treo. Xe trang bị màn hình 5 inch Full LCD, độ phân giải cao và thay đổi hoàn toàn bố cục hiển thị. Bên cạnh việc hiển thị thông số quen thuộc hay điều chỉnh cài đặt hệ thống, đồng hồ còn có chỗ cho chức năng đếm thời gian vòng đua.
Hàng loạt công nghệ hiện đại trên xe như hệ thống điều khiển lực kéo (DTC EVO), hệ thống ổn định điện tử (DSC), kiểm soát "bốc đầu" (DWC EVO), hỗ trợ "đề pa" (DPL) thế hệ mới, hệ thống hỗ trợ drift khi phanh Ducati Slide Control (DSC), chống bó cứng phanh biến thiên khi ôm cua cho bánh trước, bộ đo và phân tích thông số 6 trục (6-axis Inertial Measurement Unit - 6D IMU),... được trang bị.
Phần đầu xy-lanh phía sau cũng là điểm tựa cho khung phụ, gắp sau và hệ thống giảm xóc. Ở bản tiêu chuẩn, xe trang bị phuộc trước Showa đường kính 43 mm, và giảm xóc Sachs phía sau. Trong khi bản S và Speciale trang bị phuộc và giảm xóc của Ohlins điều khiển điện tử bán chủ động. Nó được kiểm soát bởi hệ thống điều khiển Ohlins Smart EC 2.0.
Xe sử dụng bộ phanh mới phát triển của Brembo, có tên Stylma - cải tiến từ bộ phanh hiệu năng cao M50. Nó được gia công từ một hợp kim duy nhất, nhẹ hơn 70 gram mỗi cùm phanh mà không ảnh hưởng đến độ cứng. Điểm mới là tính năng chỉ kích hoạt ABS bánh trước, cho phép người lái có thể trượt bánh sau khi vào góc cua. Hệ thống đo lường quán tính IMU 6 trục của Bosch là trang bị tiêu chuẩn trên Ducati Panigale V4.
Nhà sản xuất môtô đình đám Ducati cùng các tay đua phát triển hệ thống điều chỉnh chế độ lái, gồm Race (Đua), Sport (Thể thao) và Street (Đường phố). Panigale V4 cũng là mẫu môtô Ducati thương mại đầu tiên sử dụng động cơ V4, được phát triển từ chiếc Desmosedici V4 trong giải đua MotoGP. Động cơ có dung tích 1.103cc, cho công suất 214 mã lực.
Phía Ducati cho biết việc đặt xy-lanh chênh nhau một góc đúng 90 độ, sử dụng pít-tông đường kính 81 mm, tương tự chiếc siêu motoGP Desmosedici V4 sẽ giúp cải thiện mô-men xoắn ở dải tốc thấp đến trung bình. Khối động cơ đặt nghiêng về phía sau 42 độ nhằm tối ưu phân bổ trọng lượng chiếc xe, tăng tính ổn định và thêm không gian cho bộ tản nhiệt cỡ lớn phía trước.
Khi ra mắt thị trường thế giới, xe sẽ có 3 phiên bản là cơ bản bao gồm; bản thường, bản S và Speciale. Tại thị trường Việt Nam, xe được phân phối chính hãng từ Ducati Hà Nội và TP HCM. Xe được bảo hành chính hãng 2 năm từ nhà phân phối và không giới hạn số km trong thời gian sử dụng.
Video: Johnny Trí Nguyễn Trải nghiệm siêu môtô Ducati Panigale V4.