Kawasaki Ninja e-1 2024 mới được giới thiệu lần đầu tiên vào tháng 11 năm ngoái tại Triển lãm ô tô Bangkok, Thái Lan (Thailand International Motor Expo 2023).Mãi đến nay, hãng mô tô Nhật Bản mới hé lộ giá xe Kawasaki Ninja e-1 2024 tại thị trường Thái Lan là 7.600 USD (tương đương khoảng 192 triệu đồng). Đây là quốc gia đầu tiên tại khu vực Đông Nam Á được phân phối mẫu môtô điện này.Kawasaki Ninja e-1 chạy điện được phát triển dựa trên khung gầm của Ninja 400. Mẫu môtô chạy điện này giữ lại khung thép và gắp sau như nguyên mẫu.Thiết kế tổng thể được giữ nguyên, hãng mô tô Nhật Bản chỉ thay động cơ đốt bằng hệ truyền động điện. Theo đó, Kawasaki Ninja e-1 dùng động cơ điện 5 kW.Động cơ này có công suất cực đại lên tới 9kW (12,1 mã lực) và mô-men xoắn 40,5Nm, được cung cấp năng lượng bởi 2 khối pin lithium-ion có thể tháo rời (mỗi pin nặng 11,5kg), được mắc song song.Theo chia sẻ của hãng, cách mắc song song của pin sẽ mang tới lợi thế sử dụng sạc hiệu quả hơn so với cách mắc nối tiếp. Mỗi khối pin có dung lượng 30Ah và điện áp 50,4V, năng lượng tối đa có thể lưu trữ trong một cặp pin là 3.024kWh.Để sạc điện cho xe, có 2 cách thức đó là tháo pin mang đi sạc hoặc sử dụng ổ cắm dưới yên xe để sạc trực tiếp. Trên khối pin lithium-ion sẽ có đèn báo sạc và hai khối pin được lắp đặt đối xứng để có thể dễ dàng tháo lắp.Thời gian sạc cho mỗi khối pin khoảng 3,7 giờ cho một lần sạc đầy và từ 20-85% pin mất 1,6 giờ. Ngoài ra, trên xe cũng trang bị hệ thống phanh tái tạo để cung cấp lại năng lượng cho pin. Kawasaki Ninja e-1 có 2 chế độ lái là Eco và Road. Xe sở hữu nút tăng tốc giúp tạm thời tăng công suất và tốc độ tối đa.Khi dùng chế độ Eco, xe sẽ có công suất thấp hơn và bị giới hạn ở tốc độ 64 km/giờ nhưng có thể đạt tốc độ 76 km/giờ ở chế độ tăng tốc (còn gọi là tính năng E-Boost). Chế độ Road cung cấp tốc độ cao hơn, ở mức 88 km/h nhưng có thể tăng tốc lên tới 105 km/h.Kawasaki cho biết, Ninja e-1có thể đạt được quãng đường 66 km ở chế độ Road trong điều kiện không sử dụng tính năng E-Boost. Hãng xe Nhật Bản không công bố tốc độ đo được khi đi quãng đường đó, nhưng dựa vào dữ liệu có thể thấy con số trung bình ở mức 56 km/h.Không chỉ gây ấn tượng về hiệu suất Kawasaki Ninja e-1 còn được trang bị nhiều công nghệ hiện đại như: màn hình TFT 4.3 inch, tích hợp Bluetooth. Chủ xe có thể dễ dàng kết nối điện thoại với xe để điều chỉnh cài đặt và giám sát hiệu suất.Về trang bị an toàn, Kawasaki Ninja e-1 có phanh đĩa đơn ở cả hai bánh và phanh ABS hai kênh, đi cùng cặp vành đúc 17 inch.Video: Giới thiệu chi tiết Kawasaki Ninja e-1 2024 mới.
Kawasaki Ninja e-1 2024 mới được giới thiệu lần đầu tiên vào tháng 11 năm ngoái tại Triển lãm ô tô Bangkok, Thái Lan (Thailand International Motor Expo 2023).
Mãi đến nay, hãng mô tô Nhật Bản mới hé lộ giá xe Kawasaki Ninja e-1 2024 tại thị trường Thái Lan là 7.600 USD (tương đương khoảng 192 triệu đồng). Đây là quốc gia đầu tiên tại khu vực Đông Nam Á được phân phối mẫu môtô điện này.
Kawasaki Ninja e-1 chạy điện được phát triển dựa trên khung gầm của Ninja 400. Mẫu môtô chạy điện này giữ lại khung thép và gắp sau như nguyên mẫu.
Thiết kế tổng thể được giữ nguyên, hãng mô tô Nhật Bản chỉ thay động cơ đốt bằng hệ truyền động điện. Theo đó, Kawasaki Ninja e-1 dùng động cơ điện 5 kW.
Động cơ này có công suất cực đại lên tới 9kW (12,1 mã lực) và mô-men xoắn 40,5Nm, được cung cấp năng lượng bởi 2 khối pin lithium-ion có thể tháo rời (mỗi pin nặng 11,5kg), được mắc song song.
Theo chia sẻ của hãng, cách mắc song song của pin sẽ mang tới lợi thế sử dụng sạc hiệu quả hơn so với cách mắc nối tiếp. Mỗi khối pin có dung lượng 30Ah và điện áp 50,4V, năng lượng tối đa có thể lưu trữ trong một cặp pin là 3.024kWh.
Để sạc điện cho xe, có 2 cách thức đó là tháo pin mang đi sạc hoặc sử dụng ổ cắm dưới yên xe để sạc trực tiếp. Trên khối pin lithium-ion sẽ có đèn báo sạc và hai khối pin được lắp đặt đối xứng để có thể dễ dàng tháo lắp.
Thời gian sạc cho mỗi khối pin khoảng 3,7 giờ cho một lần sạc đầy và từ 20-85% pin mất 1,6 giờ. Ngoài ra, trên xe cũng trang bị hệ thống phanh tái tạo để cung cấp lại năng lượng cho pin. Kawasaki Ninja e-1 có 2 chế độ lái là Eco và Road. Xe sở hữu nút tăng tốc giúp tạm thời tăng công suất và tốc độ tối đa.
Khi dùng chế độ Eco, xe sẽ có công suất thấp hơn và bị giới hạn ở tốc độ 64 km/giờ nhưng có thể đạt tốc độ 76 km/giờ ở chế độ tăng tốc (còn gọi là tính năng E-Boost). Chế độ Road cung cấp tốc độ cao hơn, ở mức 88 km/h nhưng có thể tăng tốc lên tới 105 km/h.
Kawasaki cho biết, Ninja e-1có thể đạt được quãng đường 66 km ở chế độ Road trong điều kiện không sử dụng tính năng E-Boost. Hãng xe Nhật Bản không công bố tốc độ đo được khi đi quãng đường đó, nhưng dựa vào dữ liệu có thể thấy con số trung bình ở mức 56 km/h.
Không chỉ gây ấn tượng về hiệu suất Kawasaki Ninja e-1 còn được trang bị nhiều công nghệ hiện đại như: màn hình TFT 4.3 inch, tích hợp Bluetooth. Chủ xe có thể dễ dàng kết nối điện thoại với xe để điều chỉnh cài đặt và giám sát hiệu suất.
Về trang bị an toàn, Kawasaki Ninja e-1 có phanh đĩa đơn ở cả hai bánh và phanh ABS hai kênh, đi cùng cặp vành đúc 17 inch.
Video: Giới thiệu chi tiết Kawasaki Ninja e-1 2024 mới.