Ducati XDiavel 2016 là mẫu xe giao thoa giữa những "phẩm chất" của một chiếc Ducati truyền thống, cùng với sự dễ điều khiển ở mọi tốc độ của một chiếc cruiser. Đó là ý nghĩa của chữ "X" trong tên gọi của xe - nó cũng chính là mẫu power cruise đầu tiên của hãng xe môtô đình đám nước Ý.Tại triển lãm EICMA 2015 vừa qua ngoài Ducati XDiavel, phiên bản S của mẫu xe này từng được bình chọn là mẫu xe đẹp nhất Thế giới. Xe sở hữu những đường nét góc cạnh vuông vức trên đèn pha rồi trải xuống bình xăng và xoay quanh trung tâm là khối động cơ với ngoại hình hoàn toàn mới.Phiên bản tiêu chuẩn XDiavel có màu sơn đen mờ, thay vì đen bóng như phiên bản S. Các chi tiết trên xe bao gồm; khung truyền thống dạng lưới mắt cáo, giá và gắp sau hợp kim nhôm mờ đánh xước, lốc máy phủ đen và gương chiếu hậu bằng nhôm nguyên khối...Ngay từ cái nhìn trực diện, có thể thấy XDiavel mới có thiết kế tương tự như "những người anh em" khác của Ducati hiện nay với đèn pha LED nổi bật, được tích hợp thêm đèn chiếu sáng ban ngày DRL (Daytime Running Light). Hai đèn xi nhan trước được thiết kế khá nhỏ với thân bọc cao su chống gãy cũng được trang bị dạng led.
Hệ thống treo trước sử dụng giảm xóc song song hành trình ngược có thể tùy chỉnh. Ngay sau ghi-đông là đồng hồ trung tâm hiển thị với màn hình màu TFT cung cấp đầy đủ các thông tin vận hành, chế độ lái Track/Full/City…và tích hợp hệ thống giải trí kết nối Bluetooth.Đặc biệt mẫu xe này cũng không sử dụng chìa khoá dạng điện truyền thống mà chỉ sử dụng với một nút bấm khi khoá điện tử đi cùng với người lái. Cũng giống như chìa khoá xe hơi hiện nay, nó cũng có công tắc tắt, bật. Các nút bấm trên xe được thiết kế hợ lý với hệ thống sưởi, nút chuyển chế độ lái cùng xi nhan, đèn, còi và nút khởi động...XDiavel sở hữu bình xăng lớn có thiết kế phá cách so với dòng cruiser truyền thống, nó được thiết kế thuôn dài đổ về phía sau. Các chi tiết trên xe bao gồm; khung truyền thống dạng lưới mắt cáo, giá và gắp sau hợp kim nhôm mờ đánh xước, lốc máy phủ đen và gương chiếu hậu bằng nhôm nguyên khối...Ducati XDiavel có thiết kế vận hành linh hoạt, người dùng có thể tùy chỉnh 60 tư thế lái bằng việc điều chỉnh vị trí để chân 4 vị trí, 5 tư thế yên và 3 góc tay lái tùy biến. Xe được thiết kế với góc nghiêng vào cua 40 độ, yên xe dành cho 2 người với tựa lưng cho người ngồi sau tháo rời ra khi không sử dụng.
Ducati XDiavel là một mẫu xe cruiser mang tư tưởng phóng khoáng, khác biệt hẳn với chất thể thao bảo thủ truyền thống. Xe sở hữu chiều dài 2.310 mm, rộng 1.010 mm, cao 1.133 mm, chiều cao yên 755 mm và trọng lượng khô ở mức 220 kg. Phần đèn hậu của xe được tích hợp xi nhan thành một khối tổng thể và cũng như đèn pha, nó được trang bị dạng full led.Về an toàn, xe được trang bị hệ thống phanh đĩa đôi phía trước (đường kính 320mm với 4 piston do Bremble cung cấp) và đĩa đơn phía sau (265mm), hệ thống giảm xóc trước dạng up-side-down đường kính 50mm, giảm xóc sau dạng đơn có thể điều chỉnh được độ nén và hành trình.XDiavel được trang bị các hệ thống điện tử hỗ trợ, bao gồm: bộ phun xăng điện tử do Bosch cung cấp, hệ thống điều khiển bướm ga điện tử ride-by-wire, hệ thống phanh ABS, các chế độ lái tự động (Riding mode) bao gồm Urban/Sport/Touring, hệ thống phanh ABS, hệ thống kiểm soát lực kéo chống trượt Ducati Traction Control…Trên mẫu xe mới này, nó được trang bị bộ mâm đa chấu bằng hợp kim màu khói ngầu hơn so với người tiền nhiệm (phiên bản S sở hữu bộ mâm 6 cánh kép). Đi kèm với đó là bộ lốp đến từ Pireli mang tên Diablo Rosso II với kích thước 120/70-17 cho phía trước và 240/45-17 cho phía sau.Không giống như những mẫu Diavel thường trước đây hãng xe Ducati đã từng sản xuất, XDiavel mới sở hữu truyền động bằng dây đai thay vì dây xích khiến chiếc xe hoạt động êm ái hơn ở tốc độ thấp. Gắp sau dạng một gắp bằng hợp kim nhôm, ác chân điều chỉnh 4 vị trí.Khác với những mẫu cruiser thuần chất với kiểu thiết kế ống xả đặt dài ra phía sau - trên XDiavel, cụm ống xả kép đặt gọn gàng bên hông xe với hai đầu thiết kế sát với nơi để chân người lái khá ấn tượng.
Xe được trang bị dòng động cơ Testastretta DVT 1262 hoàn toàn mới. Dung tích động cơ được tăng lên thành 1.262cc, kết hợp với hệ thống van biến thiên DVT giúp xe giàu mô-men xoắn ở dải tua rộng đúng chất của một mẫu cruiser: cơ bắp và mạnh mẽ. So với dòng Diavel tiền nhiệm, mô-men xoắn tối đa được đưa về dải tua thấp hơn - 5.000 vòng/phút.Sở dĩ XDiavel đạt được sức mạnh này chính là nhờ động cơ được trang bị hệ thống van biến thiên với tên gọi Desmodromic Variable Timing (DVT). Bên cạnh sức mạnh của cỗ máy, những trang bị công nghệ hiện đại nhất cũng xuất hiện trên mẫu xe mới này giúp cho người sử dụng có thể an toàn hơn trên mọi cung đường.Hệ thống đo lường quán tính (IMU) của Bosch cung cấp thông tin vận hành của xe trên trục đo 3 chiều. Hệ thống IMU kết hợp với các hệ thống điện tử kiểm soát động cơ, hệ thống phanh cung cấp cho XDiavel thêm những tính năng vận hành đa dạng, linh hoạt và an toàn hơn. Hệ thống kiểm soát lực bám đường (DTC), 3 chế độ lái (Riding Modes: thể thao, đường trường, đường phố), ABS trong cua, Cruise Control và đặc biệt là hệ thống kiểm soát đề-pa (DPL - Ducati Power Launch). Với hệ thống điện tử DPL, XDiavel mang đầy chất thể thao đặc trưng của một mẫu xe đua drag, nhưng vẫn an toàn và linh hoạt cho người lái.Ducati cũng cung cấp 3 gói phụ kiện cá nhân tùy chọn kèm theo XDiavel gồm: gói thể thao (Sport Pack) với tay lái thể thao, bảo vệ tay lái, nắp bình xăng thiết kế riêng, vành đúc bằng nhôm; gói đường trường (Touring Pack) có ghế ngồi tiện nghi, túi hít bình xăng và thêm chắn gió cao. Gói đường phố - Urban Pack có chi tiết nắp bình dầu trên hệ thống phanh trước, sau, hệ thống côn và che két nước mát bằng cacbon, bổ sung ốp che nhông trước, ốc gắn khung và gù tay lái.Ducati Việt Nam đã chính thức ra mắt chiếc cruiser mới phiên bản XDiavel với hai phiên bản thường và S được lắp ráp tại Thái Lan tới tay người tiêu dùng Việt. Mức giá cho phiên bản thường Black là 756,9 triệu đồng, phiên bản S là 863.9 triệu đồng cùng với đó là chế độ bảo hành chính hãng 02 năm không giới hạn Km.
Ducati XDiavel 2016 là mẫu xe giao thoa giữa những "phẩm chất" của một chiếc Ducati truyền thống, cùng với sự dễ điều khiển ở mọi tốc độ của một chiếc cruiser. Đó là ý nghĩa của chữ "X" trong tên gọi của xe - nó cũng chính là mẫu power cruise đầu tiên của hãng xe môtô đình đám nước Ý.
Tại triển lãm EICMA 2015 vừa qua ngoài Ducati XDiavel, phiên bản S của mẫu xe này từng được bình chọn là mẫu xe đẹp nhất Thế giới. Xe sở hữu những đường nét góc cạnh vuông vức trên đèn pha rồi trải xuống bình xăng và xoay quanh trung tâm là khối động cơ với ngoại hình hoàn toàn mới.
Phiên bản tiêu chuẩn XDiavel có màu sơn đen mờ, thay vì đen bóng như phiên bản S. Các chi tiết trên xe bao gồm; khung truyền thống dạng lưới mắt cáo, giá và gắp sau hợp kim nhôm mờ đánh xước, lốc máy phủ đen và gương chiếu hậu bằng nhôm nguyên khối...
Ngay từ cái nhìn trực diện, có thể thấy XDiavel mới có thiết kế tương tự như "những người anh em" khác của Ducati hiện nay với đèn pha LED nổi bật, được tích hợp thêm đèn chiếu sáng ban ngày DRL (Daytime Running Light). Hai đèn xi nhan trước được thiết kế khá nhỏ với thân bọc cao su chống gãy cũng được trang bị dạng led.
Hệ thống treo trước sử dụng giảm xóc song song hành trình ngược có thể tùy chỉnh. Ngay sau ghi-đông là đồng hồ trung tâm hiển thị với màn hình màu TFT cung cấp đầy đủ các thông tin vận hành, chế độ lái Track/Full/City…và tích hợp hệ thống giải trí kết nối Bluetooth.
Đặc biệt mẫu xe này cũng không sử dụng chìa khoá dạng điện truyền thống mà chỉ sử dụng với một nút bấm khi khoá điện tử đi cùng với người lái. Cũng giống như chìa khoá xe hơi hiện nay, nó cũng có công tắc tắt, bật. Các nút bấm trên xe được thiết kế hợ lý với hệ thống sưởi, nút chuyển chế độ lái cùng xi nhan, đèn, còi và nút khởi động...
XDiavel sở hữu bình xăng lớn có thiết kế phá cách so với dòng cruiser truyền thống, nó được thiết kế thuôn dài đổ về phía sau. Các chi tiết trên xe bao gồm; khung truyền thống dạng lưới mắt cáo, giá và gắp sau hợp kim nhôm mờ đánh xước, lốc máy phủ đen và gương chiếu hậu bằng nhôm nguyên khối...
Ducati XDiavel có thiết kế vận hành linh hoạt, người dùng có thể tùy chỉnh 60 tư thế lái bằng việc điều chỉnh vị trí để chân 4 vị trí, 5 tư thế yên và 3 góc tay lái tùy biến. Xe được thiết kế với góc nghiêng vào cua 40 độ, yên xe dành cho 2 người với tựa lưng cho người ngồi sau tháo rời ra khi không sử dụng.
Ducati XDiavel là một mẫu xe cruiser mang tư tưởng phóng khoáng, khác biệt hẳn với chất thể thao bảo thủ truyền thống. Xe sở hữu chiều dài 2.310 mm, rộng 1.010 mm, cao 1.133 mm, chiều cao yên 755 mm và trọng lượng khô ở mức 220 kg. Phần đèn hậu của xe được tích hợp xi nhan thành một khối tổng thể và cũng như đèn pha, nó được trang bị dạng full led.
Về an toàn, xe được trang bị hệ thống phanh đĩa đôi phía trước (đường kính 320mm với 4 piston do Bremble cung cấp) và đĩa đơn phía sau (265mm), hệ thống giảm xóc trước dạng up-side-down đường kính 50mm, giảm xóc sau dạng đơn có thể điều chỉnh được độ nén và hành trình.
XDiavel được trang bị các hệ thống điện tử hỗ trợ, bao gồm: bộ phun xăng điện tử do Bosch cung cấp, hệ thống điều khiển bướm ga điện tử ride-by-wire, hệ thống phanh ABS, các chế độ lái tự động (Riding mode) bao gồm Urban/Sport/Touring, hệ thống phanh ABS, hệ thống kiểm soát lực kéo chống trượt Ducati Traction Control…
Trên mẫu xe mới này, nó được trang bị bộ mâm đa chấu bằng hợp kim màu khói ngầu hơn so với người tiền nhiệm (phiên bản S sở hữu bộ mâm 6 cánh kép). Đi kèm với đó là bộ lốp đến từ Pireli mang tên Diablo Rosso II với kích thước 120/70-17 cho phía trước và 240/45-17 cho phía sau.
Không giống như những mẫu Diavel thường trước đây hãng xe Ducati đã từng sản xuất, XDiavel mới sở hữu truyền động bằng dây đai thay vì dây xích khiến chiếc xe hoạt động êm ái hơn ở tốc độ thấp. Gắp sau dạng một gắp bằng hợp kim nhôm, ác chân điều chỉnh 4 vị trí.
Khác với những mẫu cruiser thuần chất với kiểu thiết kế ống xả đặt dài ra phía sau - trên XDiavel, cụm ống xả kép đặt gọn gàng bên hông xe với hai đầu thiết kế sát với nơi để chân người lái khá ấn tượng.
Xe được trang bị dòng động cơ Testastretta DVT 1262 hoàn toàn mới. Dung tích động cơ được tăng lên thành 1.262cc, kết hợp với hệ thống van biến thiên DVT giúp xe giàu mô-men xoắn ở dải tua rộng đúng chất của một mẫu cruiser: cơ bắp và mạnh mẽ. So với dòng Diavel tiền nhiệm, mô-men xoắn tối đa được đưa về dải tua thấp hơn - 5.000 vòng/phút.
Sở dĩ XDiavel đạt được sức mạnh này chính là nhờ động cơ được trang bị hệ thống van biến thiên với tên gọi Desmodromic Variable Timing (DVT). Bên cạnh sức mạnh của cỗ máy, những trang bị công nghệ hiện đại nhất cũng xuất hiện trên mẫu xe mới này giúp cho người sử dụng có thể an toàn hơn trên mọi cung đường.
Hệ thống đo lường quán tính (IMU) của Bosch cung cấp thông tin vận hành của xe trên trục đo 3 chiều. Hệ thống IMU kết hợp với các hệ thống điện tử kiểm soát động cơ, hệ thống phanh cung cấp cho XDiavel thêm những tính năng vận hành đa dạng, linh hoạt và an toàn hơn.
Hệ thống kiểm soát lực bám đường (DTC), 3 chế độ lái (Riding Modes: thể thao, đường trường, đường phố), ABS trong cua, Cruise Control và đặc biệt là hệ thống kiểm soát đề-pa (DPL - Ducati Power Launch). Với hệ thống điện tử DPL, XDiavel mang đầy chất thể thao đặc trưng của một mẫu xe đua drag, nhưng vẫn an toàn và linh hoạt cho người lái.
Ducati cũng cung cấp 3 gói phụ kiện cá nhân tùy chọn kèm theo XDiavel gồm: gói thể thao (Sport Pack) với tay lái thể thao, bảo vệ tay lái, nắp bình xăng thiết kế riêng, vành đúc bằng nhôm; gói đường trường (Touring Pack) có ghế ngồi tiện nghi, túi hít bình xăng và thêm chắn gió cao. Gói đường phố - Urban Pack có chi tiết nắp bình dầu trên hệ thống phanh trước, sau, hệ thống côn và che két nước mát bằng cacbon, bổ sung ốp che nhông trước, ốc gắn khung và gù tay lái.
Ducati Việt Nam đã chính thức ra mắt chiếc cruiser mới phiên bản XDiavel với hai phiên bản thường và S được lắp ráp tại Thái Lan tới tay người tiêu dùng Việt. Mức giá cho phiên bản thường Black là 756,9 triệu đồng, phiên bản S là 863.9 triệu đồng cùng với đó là chế độ bảo hành chính hãng 02 năm không giới hạn Km.