Ducati Việt Nam vừa cho ra mắt thị trường mẫu xe Monster 821 thế hệ 2018. Đây là phiên bản kỷ niệm 25 năm ra đời của mẫu naked-bike Monster M900. Bởi vậy, Ducati Monster 821 2018 sử dụng màu sơn vàng thân xe mang đặc trưng của chiếc M900 huyền thoại từng ra mắt vào năm 1992.Là thành viên của "gia đình quái vật" Monster, phiên bản 821 có thể được coi như là một bản rút gọn của Monster 1200. Xe sử dụng khung sườn dạng mắt cáo bắt thẳng lên động cơ. Gác chân sau bắt vào phần khung phụ, không còn bắt chung với gác chân phía trước như đời cũ. Xe nặng 180,5 kg và chiều dài cơ sở 1.480 mm.Ducati Monster 821 phiên bản nâng cấp 2018 sở hữu ngoại hình khỏe khoắn, thể thao và góc cạnh hơn so với đời cũ nhưng kích thước không thay đổi. Một số chi tiết thiết kế mới, lấy cảm hứng từ Monster M900. Đèn pha sử dụng bóng halogen kết hợp dải đèn LED định vị ban ngày.Cụm đồng hồ trang bị trên xe dạng TFT, hiển thị rất nhiều thông số từ cơ bản đến nâng cao như cấp số đang vận hành, báo mức nhiên liệu, cảnh báo tốc độ, hệ thống ABS... kèm các chế độ lái được tích hợp trên xe.Các nút bấm của xe không có gì thay đổi so với phiên bản trước. Nổi bật ở thế hệ này chính là việc chọn chế độ lái bên tay lái trái, tùy chọn mức phanh chống bó cứng phanh ABS hay hệ thống kiểm soát lực kéo...Monster 821 phiên bản 2018 mới được trang bị hệ thống khung sườn và mâm với tông màu khác nhau không giống như thế hệ cũ. Tất cả các mẫu xe cũng như màu sắc đều được trang bị thêm ốp yên cùng màu. Bình chứa nhiên liệu cũng được thiết kế lại mang dáng dấp của Monster 1200.Yên xe cũng có thể điều chỉnh độ cao thấp ở 2 mức, gồm 785 mm và 810 mm. Việc điều chỉnh đơn giản, người dùng chỉ cần tháo yên và chỉnh một thanh đỡ và một số điểm gờ phía trong yên xe.Đèn hậu phía sau của Ducati Monster 821 trang bị dạng led, xi nhan hạ thấp tách rời. Ốp yên sau có thể gỡ ra để chở thêm một người khi cần. Phuộc trước của xe up-side-down và phía sau dạng monosock.Lốp xe loại Pirelli Diablo Rosso III, kích thước 120/70 phía trước và 180/55 phía sau. Mâm 17 inch. Phanh trước đĩa đôi 320 mm, cùm phanh Brembo Monoblock M4 (ABS). Ducati vẫn sẽ tiếp tục trang bị cho chiếc naked-bike cỡ trung mới này gói tính năng an toàn “Ducati Safety Pack”.“Ducati Safety Pack” bao gồm hệ thống chống bó cứng ABS của Bosch và hệ thống điều khiển độ bám DTC. Cả 2 tính năng này đều có thể tùy chỉnh theo các mức khác nhau. Các chế độ vận hành đảm bảo dễ dàng điều chỉnh ABS, DTC và chế độ công suất, cho phép chiếc môtô dung tích 821cc có thể tùy biến theo 3 kiểu vận hành khác nhau.Ducati Monster 821 2018 trang bị khối động cơ Testastretta L-Twin, xy-lanh đôi, làm mát bằng dung dịch, dung tích 821 cc, cho công suất 109 mã lực tại 9.250 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 86 Nm tại 7.750 vòng/phút. Hộp số 6 cấp. Xe có 3 chế độ lái, gồm Đường trường (Touring), Thành phố (Urban) và Thể thao (Sport).Ducati Monster 821 bản 2018 sẽ cạnh tranh trực tiếp với Triumph Street Triple S và Yamaha MT-09 và Suzuki GSX-S750. Xe được nhập khẩu và phân phối chính hãng từ Ducati Việt Nam với giá bán 399,9 triệu đồng, không chênh lệch nhiều so với đời cũ. Bên cạnh màu vàng, người dùng sẽ có các tùy chọn màu sắc đen và đỏ.Video: Cận cảnh Ducati Monster 821 phiên bản mới.
Ducati Việt Nam vừa cho ra mắt thị trường mẫu xe Monster 821 thế hệ 2018. Đây là phiên bản kỷ niệm 25 năm ra đời của mẫu naked-bike Monster M900. Bởi vậy, Ducati Monster 821 2018 sử dụng màu sơn vàng thân xe mang đặc trưng của chiếc M900 huyền thoại từng ra mắt vào năm 1992.
Là thành viên của "gia đình quái vật" Monster, phiên bản 821 có thể được coi như là một bản rút gọn của Monster 1200. Xe sử dụng khung sườn dạng mắt cáo bắt thẳng lên động cơ. Gác chân sau bắt vào phần khung phụ, không còn bắt chung với gác chân phía trước như đời cũ. Xe nặng 180,5 kg và chiều dài cơ sở 1.480 mm.
Ducati Monster 821 phiên bản nâng cấp 2018 sở hữu ngoại hình khỏe khoắn, thể thao và góc cạnh hơn so với đời cũ nhưng kích thước không thay đổi. Một số chi tiết thiết kế mới, lấy cảm hứng từ Monster M900. Đèn pha sử dụng bóng halogen kết hợp dải đèn LED định vị ban ngày.
Cụm đồng hồ trang bị trên xe dạng TFT, hiển thị rất nhiều thông số từ cơ bản đến nâng cao như cấp số đang vận hành, báo mức nhiên liệu, cảnh báo tốc độ, hệ thống ABS... kèm các chế độ lái được tích hợp trên xe.
Các nút bấm của xe không có gì thay đổi so với phiên bản trước. Nổi bật ở thế hệ này chính là việc chọn chế độ lái bên tay lái trái, tùy chọn mức phanh chống bó cứng phanh ABS hay hệ thống kiểm soát lực kéo...
Monster 821 phiên bản 2018 mới được trang bị hệ thống khung sườn và mâm với tông màu khác nhau không giống như thế hệ cũ. Tất cả các mẫu xe cũng như màu sắc đều được trang bị thêm ốp yên cùng màu. Bình chứa nhiên liệu cũng được thiết kế lại mang dáng dấp của Monster 1200.
Yên xe cũng có thể điều chỉnh độ cao thấp ở 2 mức, gồm 785 mm và 810 mm. Việc điều chỉnh đơn giản, người dùng chỉ cần tháo yên và chỉnh một thanh đỡ và một số điểm gờ phía trong yên xe.
Đèn hậu phía sau của Ducati Monster 821 trang bị dạng led, xi nhan hạ thấp tách rời. Ốp yên sau có thể gỡ ra để chở thêm một người khi cần. Phuộc trước của xe up-side-down và phía sau dạng monosock.
Lốp xe loại Pirelli Diablo Rosso III, kích thước 120/70 phía trước và 180/55 phía sau. Mâm 17 inch. Phanh trước đĩa đôi 320 mm, cùm phanh Brembo Monoblock M4 (ABS). Ducati vẫn sẽ tiếp tục trang bị cho chiếc naked-bike cỡ trung mới này gói tính năng an toàn “Ducati Safety Pack”.
“Ducati Safety Pack” bao gồm hệ thống chống bó cứng ABS của Bosch và hệ thống điều khiển độ bám DTC. Cả 2 tính năng này đều có thể tùy chỉnh theo các mức khác nhau. Các chế độ vận hành đảm bảo dễ dàng điều chỉnh ABS, DTC và chế độ công suất, cho phép chiếc môtô dung tích 821cc có thể tùy biến theo 3 kiểu vận hành khác nhau.
Ducati Monster 821 2018 trang bị khối động cơ Testastretta L-Twin, xy-lanh đôi, làm mát bằng dung dịch, dung tích 821 cc, cho công suất 109 mã lực tại 9.250 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 86 Nm tại 7.750 vòng/phút. Hộp số 6 cấp. Xe có 3 chế độ lái, gồm Đường trường (Touring), Thành phố (Urban) và Thể thao (Sport).
Ducati Monster 821 bản 2018 sẽ cạnh tranh trực tiếp với Triumph Street Triple S và Yamaha MT-09 và Suzuki GSX-S750. Xe được nhập khẩu và phân phối chính hãng từ Ducati Việt Nam với giá bán 399,9 triệu đồng, không chênh lệch nhiều so với đời cũ. Bên cạnh màu vàng, người dùng sẽ có các tùy chọn màu sắc đen và đỏ.
Video: Cận cảnh Ducati Monster 821 phiên bản mới.