Vào ngày 29/6/2017 tại Hà Nội, Đại lý chính hãng thứ 6 của hãng xe ôtô Volkwagen tới từ Đức đã được chính thức khai trương sau 9 tháng xây dựng và hoàn thiện. Đáp ứng tiêu chuẩn đại lý 4S (Sale - Bán hàng, Service - Dịch vụ, Spare Parts - Phụ tùng chính hãng và global System - Kết nối toàn cầu), đại lý này đặt tại số 3 Nguyễn Văn Linh, Long Biên, Hà Nội.Dù là một trong những tập đoàn ôtô lớn nhất Thế giới nhưng tại Việt Nam, thương hiệu Volkswagen vẫn còn khá xa lạ với người tiêu dùng Việt. Tại các nước phương Tây, dòng sản phẩm của Volkswagen gồm các mẫu xe dành cho đại chúng phủ khắp các phân khúc sedan và crossover. Trong lễ khai trương showroom Long Biên, Volkswagen cũng đã đem tới gần đủ các mẫu xe đại diện cho từng dòng của hãng.Trong những dòng xe xuất hiện tại Volkswagen Long Biên, một dòng xe "đặc trưng" của hãng là chiếc hatchback hạng C Golf lại có đại diện khá đặc biệt - phiên bản mui trần Golf Cabriolet. Thuộc thế hệ Golf thứ 6, Golf Cabriolet được sản xuất trong khoảng từ năm 2011-2015. Đây là lần đầu tiên phiên bản mui trần này có mặt tại Hà Nội.Nằm trong khu vực showroom rộng 900 m2 của Volkswagen Long Biên là những dòng xe "chủ đạo" tại Việt Nam, cùng phân khúc với nhiều đối thủ mạnh. Trong dòng xe sedan, một mẫu xe khá mới của Volkswagen có mặt là chiếc Jetta thuộc phân khúc C với giá 990 triệu đồng. Được trang bị động cơ 1.4l tăng áp mạnh 160 mã lực, chiếc xe là "đối trọng" với Honda Civic mới khi có công nghệ tương đương nhưng thiết kế "truyền thống" hơn.Trong khi đó, chiếc sedan hạng D Passat ở nước ngoài là đối thủ của Mazda 6 hay Toyota Camry. Có giá 1,45 tỷ đồng và sở hữu động cơ 1.8l tăng áp với công suất 177 mã lực, Passat tại Việt Nam sẽ không chỉ cạnh tranh với các đối thủ Nhật Bản mà còn với cả chiếc Renault Talisman có giá tương đương. Ngoài ra, dòng sedan của Volkswagen còn có chiếc Polo thuộc phân khúc B, giá 690 triệu.Dòng xe cao cấp nhất của Volkswagen tại Việt Nam là chiếc Touareg với giá 2,629 tỷ đồng. Mẫu xe này được coi là phiên bản "giá rẻ" của Audi Q7 hay Porsche Cayenne khi sử dụng chung nền tảng chassis PL52 của Volkswagen, có các trang bị chỉ thua kém một chút nhưng bán với mức giá rẻ hơn.Bên cạnh Touareg, một dòng xe crossover khác của Volkswagen tại Việt Nam là chiếc Tiguan thuộc phân khúc C - tương đương Mazda CX-5 hay Hyundai Tucson. Hiện có giá 1,29 tỷ đồng, tuy nhiên phiên bản Tiguan đang bán tại Việt Nam thuộc thế hệ đầu tiên của dòng xe. Kể từ năm ngoái, Volkswagen đã ra mắt Tiguan thế hệ thứ 2 và hiện phiên bản này đang dần được hãng phân phối tại nhiều nước trên Thế giới.Bên cạnh những dòng xe dân dụng "chủ lực" trên, hiện tại Volkswagen Việt Nam còn có một số dòng xe khác như MPV Sharan, hatchback thể thao Scirocco, "con bọ" Beetle thế hệ mới... Một số dòng xe "độc" hơn của Volkswagen như Scirocco R cũng có thể sẽ được đưa về showroom Volkswagen Long Biên trong tương lai.Có tổng số vốn đầu tư 30 tỷ đồng, đại lý Volkswagen tại Hà Nội không chỉ có diện tích trưng bày 900 m2 mà còn có khu dịch vụ bảo dưỡng sửa chữa hơn 1600 m2. Cũng giống như các đại lý 3S hay 4S của nhiều thương hiệu xe lớn khác tại Việt Nam, Volkswagen cũng yêu cầu khắt khe trình độ nhân viên và cơ sở vật chất kỹ thuật của khu vực dịch vụ.Khu vực dịch vụ tiêu chuẩn gồm 12 khoang bảo dưỡng và sửa chữa chung, 5 khoang sửa chữa thân vỏ xe/sơn. Các máy tính tại xưởng đều cài đặt hệ thống chẩn đoán và phần mềm nối mang toàn cầu. Ngoài ra, khách hàng cần mua phụ tùng chính hãng Volkswagen cũng có thể tìm tới kho phụ tùng rộng 150 m2 với 3000 loại khác nhau, nhập từ kho tại Brussel.Cùng với trung tâm huấn luyện rộng 70 m2 và một số khu vực khác như văn phòng, bãi xe... showroom Volkswagen Long Biên tại Hà Nội có tổng diện tích lên tới 3000 m2. Theo Volkswagen, xưởng dịch vụ của Volkswagen Long Biên có thể tiếp nhận 7000 lượt xe/năm, bao gồm cả các dòng xe Volkswagen cũ từ trước khi hãng có mặt chính thức tại Việt Nam.Hiện tại, 3 rào cản lớn nhất của Volkswagen tại Việt Nam là thương hiệu còn khá xa lạ với người dùng, giá bán tương đối cao và mạng lưới dịch vụ còn "mỏng". Tuy nhiên, trong năm nay hãng cũng đã có dự định mở thêm nhiều đại lý từ Bắc vào Nam. Ngoài ra, thời điểm 2018 khi thuế nhập xe từ ASEAN bằng 0 cũng là cơ hội để xe Volkswagen có giá rẻ hơn, do nhiều dòng xe của hãng đang được lắp ráp tại Malaysia và Indonesia.
Vào ngày 29/6/2017 tại Hà Nội, Đại lý chính hãng thứ 6 của hãng xe ôtô Volkwagen tới từ Đức đã được chính thức khai trương sau 9 tháng xây dựng và hoàn thiện. Đáp ứng tiêu chuẩn đại lý 4S (Sale - Bán hàng, Service - Dịch vụ, Spare Parts - Phụ tùng chính hãng và global System - Kết nối toàn cầu), đại lý này đặt tại số 3 Nguyễn Văn Linh, Long Biên, Hà Nội.
Dù là một trong những tập đoàn ôtô lớn nhất Thế giới nhưng tại Việt Nam, thương hiệu Volkswagen vẫn còn khá xa lạ với người tiêu dùng Việt. Tại các nước phương Tây, dòng sản phẩm của Volkswagen gồm các mẫu xe dành cho đại chúng phủ khắp các phân khúc sedan và crossover. Trong lễ khai trương showroom Long Biên, Volkswagen cũng đã đem tới gần đủ các mẫu xe đại diện cho từng dòng của hãng.
Trong những dòng xe xuất hiện tại Volkswagen Long Biên, một dòng xe "đặc trưng" của hãng là chiếc hatchback hạng C Golf lại có đại diện khá đặc biệt - phiên bản mui trần Golf Cabriolet. Thuộc thế hệ Golf thứ 6, Golf Cabriolet được sản xuất trong khoảng từ năm 2011-2015. Đây là lần đầu tiên phiên bản mui trần này có mặt tại Hà Nội.
Nằm trong khu vực showroom rộng 900 m2 của Volkswagen Long Biên là những dòng xe "chủ đạo" tại Việt Nam, cùng phân khúc với nhiều đối thủ mạnh. Trong dòng xe sedan, một mẫu xe khá mới của Volkswagen có mặt là chiếc Jetta thuộc phân khúc C với giá 990 triệu đồng. Được trang bị động cơ 1.4l tăng áp mạnh 160 mã lực, chiếc xe là "đối trọng" với Honda Civic mới khi có công nghệ tương đương nhưng thiết kế "truyền thống" hơn.
Trong khi đó, chiếc sedan hạng D Passat ở nước ngoài là đối thủ của Mazda 6 hay Toyota Camry. Có giá 1,45 tỷ đồng và sở hữu động cơ 1.8l tăng áp với công suất 177 mã lực, Passat tại Việt Nam sẽ không chỉ cạnh tranh với các đối thủ Nhật Bản mà còn với cả chiếc Renault Talisman có giá tương đương. Ngoài ra, dòng sedan của Volkswagen còn có chiếc Polo thuộc phân khúc B, giá 690 triệu.
Dòng xe cao cấp nhất của Volkswagen tại Việt Nam là chiếc Touareg với giá 2,629 tỷ đồng. Mẫu xe này được coi là phiên bản "giá rẻ" của Audi Q7 hay Porsche Cayenne khi sử dụng chung nền tảng chassis PL52 của Volkswagen, có các trang bị chỉ thua kém một chút nhưng bán với mức giá rẻ hơn.
Bên cạnh Touareg, một dòng xe crossover khác của Volkswagen tại Việt Nam là chiếc Tiguan thuộc phân khúc C - tương đương Mazda CX-5 hay Hyundai Tucson. Hiện có giá 1,29 tỷ đồng, tuy nhiên phiên bản Tiguan đang bán tại Việt Nam thuộc thế hệ đầu tiên của dòng xe. Kể từ năm ngoái, Volkswagen đã ra mắt Tiguan thế hệ thứ 2 và hiện phiên bản này đang dần được hãng phân phối tại nhiều nước trên Thế giới.
Bên cạnh những dòng xe dân dụng "chủ lực" trên, hiện tại Volkswagen Việt Nam còn có một số dòng xe khác như MPV Sharan, hatchback thể thao Scirocco, "con bọ" Beetle thế hệ mới... Một số dòng xe "độc" hơn của Volkswagen như Scirocco R cũng có thể sẽ được đưa về showroom Volkswagen Long Biên trong tương lai.
Có tổng số vốn đầu tư 30 tỷ đồng, đại lý Volkswagen tại Hà Nội không chỉ có diện tích trưng bày 900 m2 mà còn có khu dịch vụ bảo dưỡng sửa chữa hơn 1600 m2. Cũng giống như các đại lý 3S hay 4S của nhiều thương hiệu xe lớn khác tại Việt Nam, Volkswagen cũng yêu cầu khắt khe trình độ nhân viên và cơ sở vật chất kỹ thuật của khu vực dịch vụ.
Khu vực dịch vụ tiêu chuẩn gồm 12 khoang bảo dưỡng và sửa chữa chung, 5 khoang sửa chữa thân vỏ xe/sơn. Các máy tính tại xưởng đều cài đặt hệ thống chẩn đoán và phần mềm nối mang toàn cầu. Ngoài ra, khách hàng cần mua phụ tùng chính hãng Volkswagen cũng có thể tìm tới kho phụ tùng rộng 150 m2 với 3000 loại khác nhau, nhập từ kho tại Brussel.
Cùng với trung tâm huấn luyện rộng 70 m2 và một số khu vực khác như văn phòng, bãi xe... showroom Volkswagen Long Biên tại Hà Nội có tổng diện tích lên tới 3000 m2. Theo Volkswagen, xưởng dịch vụ của Volkswagen Long Biên có thể tiếp nhận 7000 lượt xe/năm, bao gồm cả các dòng xe Volkswagen cũ từ trước khi hãng có mặt chính thức tại Việt Nam.
Hiện tại, 3 rào cản lớn nhất của Volkswagen tại Việt Nam là thương hiệu còn khá xa lạ với người dùng, giá bán tương đối cao và mạng lưới dịch vụ còn "mỏng". Tuy nhiên, trong năm nay hãng cũng đã có dự định mở thêm nhiều đại lý từ Bắc vào Nam. Ngoài ra, thời điểm 2018 khi thuế nhập xe từ ASEAN bằng 0 cũng là cơ hội để xe Volkswagen có giá rẻ hơn, do nhiều dòng xe của hãng đang được lắp ráp tại Malaysia và Indonesia.