Điểm đặc biệt của chiếc Bugatti Chiron thứ 400 này nằm ở chỗ nó sở hữu phần thân xe màu xanh lá cây, đi kèm là bộ mâm Super Sport Magnesium, trong khi nắp động cơ hoàn thiện bằng “Nocturne”.Tương tự, bên trong siêu xe Bugatti Chiron cũng được hoàn thiện với ghế bọc da màu xanh và đen, nhiều chi tiết được làm từ carbon nhám. Trên nóc xe là phần kính Sky View tạo thông thoáng cho người dùng.Giống như những chiếc Chiron Super Sports khác, nó vẫn được trang bị động cơ W16, tăng áp kép, dung tích 8.0 lít, sản sinh công suất 1.578 mã lực tại vòng tua 7.100 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 1.600 Nm trong khoảng từ 2.000 đến 7.000 vòng/phút.Ra mắt từ 2016, Bugatti Chiron là mẫu Hypercar được sản xuất giới hạn với số lượng chỉ 500 chiếc trên toàn Thế Giới, tính đến nay hãng xe Pháp đã chế tạo được 400 chiếc. Trước đó vào tháng 1/2022 Bugatti thông báo rằng chiếc Chiron cuối cùng cũng đã được đặt hàng.Thực tế, để chế tạo ra một chiếc Chiron cũng không phải là điều dễ dàng bởi nó được làm hoàn toàn bằng thủ công, ví dụ như một chiếc Chiron Super Sport sẽ được chế tạo thủ công bởi 20 thợ, họ cần lắp ráp khoảng 1.800 bộ phận để tạo nên mẫu hypercar tốc độ này. Tất nhiên việc lắp ráp và chế tạo đòi hỏi sự tỉ mỉ và chính xác tuyệt đối đến từng chi tiết.Ông Christophe Piochon, chủ tịch Bugatti cho biết, “Mỗi bộ phận của Chiron đều là một kiệt tác kỹ thuật và việc kết hợp tất cả lại với nhau đòi hỏi những chuyên gia tận tâm và giàu kinh nghiệm nhất trên thế giới.Quy trình sơn hoặc hoàn thiện chi tiết đến mức để đạt được hiệu ứng mong muốn, chỉ riêng lớp sơn phủ trên cùng đã có tới tám lớp, mỗi lớp đều được đánh bóng để có lớp hoàn thiện bóng bẩy như gươngHãng xe Pháp đang bắt đầu sản xuất 100 chiếc Bugatti Chiron cuối cùng. Điều đáng nói Chiron không phải là mô hình cuối đánh dấu sự kết thúc của động cơ W16, bởi hãng xe Pháp còn chế tạo thêm 2 phiên bản là Mistral và Bolide dành riêng cho đường đua.Video: Chi tiết Bugatti Chiron thứ 400 xuất xưởng với màu sơn đặc biệt.
Điểm đặc biệt của chiếc Bugatti Chiron thứ 400 này nằm ở chỗ nó sở hữu phần thân xe màu xanh lá cây, đi kèm là bộ mâm Super Sport Magnesium, trong khi nắp động cơ hoàn thiện bằng “Nocturne”.
Tương tự, bên trong siêu xe Bugatti Chiron cũng được hoàn thiện với ghế bọc da màu xanh và đen, nhiều chi tiết được làm từ carbon nhám. Trên nóc xe là phần kính Sky View tạo thông thoáng cho người dùng.
Giống như những chiếc Chiron Super Sports khác, nó vẫn được trang bị động cơ W16, tăng áp kép, dung tích 8.0 lít, sản sinh công suất 1.578 mã lực tại vòng tua 7.100 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 1.600 Nm trong khoảng từ 2.000 đến 7.000 vòng/phút.
Ra mắt từ 2016, Bugatti Chiron là mẫu Hypercar được sản xuất giới hạn với số lượng chỉ 500 chiếc trên toàn Thế Giới, tính đến nay hãng xe Pháp đã chế tạo được 400 chiếc. Trước đó vào tháng 1/2022 Bugatti thông báo rằng chiếc Chiron cuối cùng cũng đã được đặt hàng.
Thực tế, để chế tạo ra một chiếc Chiron cũng không phải là điều dễ dàng bởi nó được làm hoàn toàn bằng thủ công, ví dụ như một chiếc Chiron Super Sport sẽ được chế tạo thủ công bởi 20 thợ, họ cần lắp ráp khoảng 1.800 bộ phận để tạo nên mẫu hypercar tốc độ này. Tất nhiên việc lắp ráp và chế tạo đòi hỏi sự tỉ mỉ và chính xác tuyệt đối đến từng chi tiết.
Ông Christophe Piochon, chủ tịch Bugatti cho biết, “Mỗi bộ phận của Chiron đều là một kiệt tác kỹ thuật và việc kết hợp tất cả lại với nhau đòi hỏi những chuyên gia tận tâm và giàu kinh nghiệm nhất trên thế giới.
Quy trình sơn hoặc hoàn thiện chi tiết đến mức để đạt được hiệu ứng mong muốn, chỉ riêng lớp sơn phủ trên cùng đã có tới tám lớp, mỗi lớp đều được đánh bóng để có lớp hoàn thiện bóng bẩy như gương
Hãng xe Pháp đang bắt đầu sản xuất 100 chiếc Bugatti Chiron cuối cùng. Điều đáng nói Chiron không phải là mô hình cuối đánh dấu sự kết thúc của động cơ W16, bởi hãng xe Pháp còn chế tạo thêm 2 phiên bản là Mistral và Bolide dành riêng cho đường đua.
Video: Chi tiết Bugatti Chiron thứ 400 xuất xưởng với màu sơn đặc biệt.