Nhìn bên ngoài, phiên bản "xe xanh" hạng sang 740e của dòng xe sang BMW 7 Series không có nhiều khác biệt so với những bản bình thường khác.Trên phiên bản này, lưới tản nhiệt hình bầu dục đặc trưng của BMW được lắp thêm các đèn LED xanh ẩn bên sau, "gợi ý" về độ thân thiện với môi trường bởi 740e.Trên vè trước bên trái, BMW đã bổ sung thêm một ổ điện để sạc cho hệ thống pin nhiên liêu của xe. Có dung lượng 9,2 kWh, khối pin này chỉ mất 4 tiếng để sạc đầy từ lưới điện nhà và chỉ 3 tiếng nếu dùng hộp tăng áp BMW iWallbox.Ở bên trong nội thất của 740e vẫn giữ nguyên các trang bị cao cấp của các phiên bản 7 Series thường, bao gồm gói ConnectedDrive với tính năng kết nối điện thoại, sạc không dây, màn hình cảm ứng lớn và điều khiển bằng cử chỉ.Dù có khối pin lớn nhưng khoang hành lý trên 740e vẫn có thể tích rất lớn để chứa được vài vali cỡ lớn.Sử dụng hệ động lực hybrid, phiên bản BMW 740e được trang bị động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng tăng áp kép với công suất 258 mã lực/399 Nm cùng với mô-tơ điện để đạt tổng công suất 326 mã lực.Với hệ động lực "xanh" này, chiếc xe chỉ tiêu thụ trung bình 2,1 - 2,3 lít xăng/100 km cùng hàm lượng khí thải CO2 49g/km. Nếu chỉ sử dụng động cơ điện, xe có thể hoạt động được 40 km (37 km với các phiên bản hệ dẫn động 4 bánh xDrive).Một tính năng đặc biệt của 740e đó là nút bấm eDrive trên bệ trung tâm để người lái cài đặt hệ dẫn động. Bình thường, chiếc xe sẽ hoạt động 2 động cơ song song nhưng nếu chuyển qua chế độ Max eDrive, động cơ xăng sẽ ngắt để 740i trở thành một chiếc xe điện thực sự. Khi đạp ga mạnh, động cơ xăng sẽ tiếp tục hoạt động.Giống như phiên bản thể thao M760Li vừa được ra mắt gần đây, 740e sẽ được BMW trưng bày lần đầu tại triển lãm Geneva 2016 sắp tới.
Nhìn bên ngoài, phiên bản "xe xanh" hạng sang 740e của dòng xe sang BMW 7 Series không có nhiều khác biệt so với những bản bình thường khác.
Trên phiên bản này, lưới tản nhiệt hình bầu dục đặc trưng của BMW được lắp thêm các đèn LED xanh ẩn bên sau, "gợi ý" về độ thân thiện với môi trường bởi 740e.
Trên vè trước bên trái, BMW đã bổ sung thêm một ổ điện để sạc cho hệ thống pin nhiên liêu của xe. Có dung lượng 9,2 kWh, khối pin này chỉ mất 4 tiếng để sạc đầy từ lưới điện nhà và chỉ 3 tiếng nếu dùng hộp tăng áp BMW iWallbox.
Ở bên trong nội thất của 740e vẫn giữ nguyên các trang bị cao cấp của các phiên bản 7 Series thường, bao gồm gói ConnectedDrive với tính năng kết nối điện thoại, sạc không dây, màn hình cảm ứng lớn và điều khiển bằng cử chỉ.
Dù có khối pin lớn nhưng khoang hành lý trên 740e vẫn có thể tích rất lớn để chứa được vài vali cỡ lớn.
Sử dụng hệ động lực hybrid, phiên bản BMW 740e được trang bị động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng tăng áp kép với công suất 258 mã lực/399 Nm cùng với mô-tơ điện để đạt tổng công suất 326 mã lực.
Với hệ động lực "xanh" này, chiếc xe chỉ tiêu thụ trung bình 2,1 - 2,3 lít xăng/100 km cùng hàm lượng khí thải CO2 49g/km. Nếu chỉ sử dụng động cơ điện, xe có thể hoạt động được 40 km (37 km với các phiên bản hệ dẫn động 4 bánh xDrive).
Một tính năng đặc biệt của 740e đó là nút bấm eDrive trên bệ trung tâm để người lái cài đặt hệ dẫn động. Bình thường, chiếc xe sẽ hoạt động 2 động cơ song song nhưng nếu chuyển qua chế độ Max eDrive, động cơ xăng sẽ ngắt để 740i trở thành một chiếc xe điện thực sự. Khi đạp ga mạnh, động cơ xăng sẽ tiếp tục hoạt động.
Giống như phiên bản thể thao M760Li vừa được ra mắt gần đây, 740e sẽ được BMW trưng bày lần đầu tại triển lãm Geneva 2016 sắp tới.