Ý tưởng về một chiếc Ducati Scrambler Cafe Racer đã được rất nhiều người chơi và xưởng độ "hiện thực hóa" kể từ khi dòng Scrambler xuất hiện tới nay. Tuy nhiên phải tới triển lãm xe máy Việt Nam 2017, Ducati mới chính thức ra mắt phiên bản Scrambler cafe racer "chính chủ" dành cho khách hàng Việt, sau khi công bố lần đầu mẫu xe này tại sự kiện EICMA 2016.Dựa trên phiên bản Scrambler Full Throttle trước đây, Scrambler Cafe Racer vẫn sử dụng chung nhiều chi tiết quan trọng như khung chính, phuộc, đèn pha... Ở phía trước, khác biệt đầu tiên của chiếc xe đó là một tấm nhựa bao kín viền đèn pha và phần nối với bảng đồng hồ, khiến chiếc xe trông gọn gàng hơn. Cặp xi-nhan của phiên bản này cũng được rút gọn.Hệ thống phanh trước sau Brembo và cặp vành 10 nan của phiên bản Scrambler Icon và Full Throttle cũng vẫn được giữ nguyên trên Cafe Racer. Tuy nhiên chiếc xe đã có mâm sơn màu vàng nổi bật hơn, đường kính vành trước hạ từ 18 xuống còn 17 inch và sử dụng lốp trước Pirelli Diablo Rosso II bản 120/70/17 như dòng sportbike 959 Panigale hiện nay.Theo đúng phong cách cafe racer, Scrambler Cafe Racer được trang bị cặp tay lái clip-on thể thao, với 2 đầu tay lái là cặp gương hậu gắn gù gọn gàng. Để che đi lỗ bắt gù ghi-đông trên chảng ba, Ducati đã sử dụng một tấm thép với bảng tên Scrambler khá đẹp mắt. Đồng hồ điện tử tròn của xe hoàn toàn không có thay đổi so với các bản Scrambler khác.So với phiên bản Desert Sled cũng ra mắt tại VMCS 2017, Cafe Racer có trọng lượng nhẹ hơn, chỉ 188 kg và chiều cao yên 805 mm. Xe được bán với màu đen có tên gọi Black Coffee đúng nghĩa "Cafe đen", với điểm nhấn là một số chi tiết màu vàng. Sự kết hợp đen-vàng gợi nhớ tới những mẫu xe đua với "dàn áo" John Player Specials từng thịnh hành trong thập niên 60-70 - thời điểm trào lưu cafe racer bắt đầu "bùng nổ".Ở hai bên thân xe, Scrambler Cafe Racer có 2 miếng nhôm in số 54 theo đúng phong cách những chiếc xe đua cổ điển. Số 54 mang ý nghĩa gợi nhớ về con số gắn liền với tay đua huyền thoại từng "đầu quân" cho Ducati là Bruno Spaggiari. Ở phía sau, chiếc xe có phần đuôi khác biệt so với các phiên bản khác, với "gò" nhựa theo đúng phong cách cafe racer và yên solo bọc da, chần chỉ múi dọc đậm chất cổ điển.Nằm giữa bộ khung của Scrambler Cafe Racer vẫn là khối động cơ Desmodue 803 cc SOHC 2 van làm mát bằng không khí, có công suất tối đa 75 mã lực, mô-men xoắn cực đại 68,8 Nm như những phiên bản Scrambler khác. Tuy nhiên, điểm nhấn trên phiên bản này đó là nó được trang bị sẵn pô độ Termignoni 2 nòng.Ở phía sau, Ducati Scrambler Cafe Racer cũng sử dụng vành 17 inch và lốp Pirelli Diablo Rosso II, nhưng có lốp bản rộng tới 180/55/17 để đảm bảo độ bám đường. Cả 2 bánh xe đều sử dụng hệ thống phanh với heo do Brembo sản xuất.Giá bán chính thức của Scrambler Cafe Racer được Ducati tại Việt Nam niêm yết là 430,9 triệu đồng. Như vậy, Scrambler Cafe Racer đã chính thức trở thành chiếc xe đắt nhất dòng Scrambler hiện nay.
Ý tưởng về một chiếc Ducati Scrambler Cafe Racer đã được rất nhiều người chơi và xưởng độ "hiện thực hóa" kể từ khi dòng Scrambler xuất hiện tới nay. Tuy nhiên phải tới triển lãm xe máy Việt Nam 2017, Ducati mới chính thức ra mắt phiên bản Scrambler cafe racer "chính chủ" dành cho khách hàng Việt, sau khi công bố lần đầu mẫu xe này tại sự kiện EICMA 2016.
Dựa trên phiên bản Scrambler Full Throttle trước đây, Scrambler Cafe Racer vẫn sử dụng chung nhiều chi tiết quan trọng như khung chính, phuộc, đèn pha... Ở phía trước, khác biệt đầu tiên của chiếc xe đó là một tấm nhựa bao kín viền đèn pha và phần nối với bảng đồng hồ, khiến chiếc xe trông gọn gàng hơn. Cặp xi-nhan của phiên bản này cũng được rút gọn.
Hệ thống phanh trước sau Brembo và cặp vành 10 nan của phiên bản Scrambler Icon và Full Throttle cũng vẫn được giữ nguyên trên Cafe Racer. Tuy nhiên chiếc xe đã có mâm sơn màu vàng nổi bật hơn, đường kính vành trước hạ từ 18 xuống còn 17 inch và sử dụng lốp trước Pirelli Diablo Rosso II bản 120/70/17 như dòng sportbike 959 Panigale hiện nay.
Theo đúng phong cách cafe racer, Scrambler Cafe Racer được trang bị cặp tay lái clip-on thể thao, với 2 đầu tay lái là cặp gương hậu gắn gù gọn gàng. Để che đi lỗ bắt gù ghi-đông trên chảng ba, Ducati đã sử dụng một tấm thép với bảng tên Scrambler khá đẹp mắt. Đồng hồ điện tử tròn của xe hoàn toàn không có thay đổi so với các bản Scrambler khác.
So với phiên bản Desert Sled cũng ra mắt tại VMCS 2017, Cafe Racer có trọng lượng nhẹ hơn, chỉ 188 kg và chiều cao yên 805 mm. Xe được bán với màu đen có tên gọi Black Coffee đúng nghĩa "Cafe đen", với điểm nhấn là một số chi tiết màu vàng. Sự kết hợp đen-vàng gợi nhớ tới những mẫu xe đua với "dàn áo" John Player Specials từng thịnh hành trong thập niên 60-70 - thời điểm trào lưu cafe racer bắt đầu "bùng nổ".
Ở hai bên thân xe, Scrambler Cafe Racer có 2 miếng nhôm in số 54 theo đúng phong cách những chiếc xe đua cổ điển. Số 54 mang ý nghĩa gợi nhớ về con số gắn liền với tay đua huyền thoại từng "đầu quân" cho Ducati là Bruno Spaggiari. Ở phía sau, chiếc xe có phần đuôi khác biệt so với các phiên bản khác, với "gò" nhựa theo đúng phong cách cafe racer và yên solo bọc da, chần chỉ múi dọc đậm chất cổ điển.
Nằm giữa bộ khung của Scrambler Cafe Racer vẫn là khối động cơ Desmodue 803 cc SOHC 2 van làm mát bằng không khí, có công suất tối đa 75 mã lực, mô-men xoắn cực đại 68,8 Nm như những phiên bản Scrambler khác. Tuy nhiên, điểm nhấn trên phiên bản này đó là nó được trang bị sẵn pô độ Termignoni 2 nòng.
Ở phía sau, Ducati Scrambler Cafe Racer cũng sử dụng vành 17 inch và lốp Pirelli Diablo Rosso II, nhưng có lốp bản rộng tới 180/55/17 để đảm bảo độ bám đường. Cả 2 bánh xe đều sử dụng hệ thống phanh với heo do Brembo sản xuất.
Giá bán chính thức của Scrambler Cafe Racer được Ducati tại Việt Nam niêm yết là 430,9 triệu đồng. Như vậy, Scrambler Cafe Racer đã chính thức trở thành chiếc xe đắt nhất dòng Scrambler hiện nay.