Hiện tại, BMW đang bị sụt giảm mức tăng trưởng doanh số so với các đối thủ Audi hay Mercedes bởi suy nghĩ bảo thủ trong thiết kế. Để có thể trở lại "ngôi vương", hãng sẽ tập trung vào các dòng SUV và crossover, trong đó mới nhất là chiếc xe ôtô BMW X3 2018 thế hệ mới.X3 thế hệ mới là dòng X-Series đầu tiên được trang bị lưới tản nhiệt bầu dục lớn được BMW gọi là "3 chiều", cùng với hốc đèn sương mù hình lục giác khỏe khoắn. Nằm hai bên lưới tản nhiệt là các đèn pha LED sắc sảo truyền thống của hãng, cùng với những đường nét "cơ bắp" khiến cho phần đầu của X3 thế hệ mới trở nên mạnh mẽ và năng động hơn.So với thế hệ trước, phiên bản X3 mới có trục cơ sở dài hơn tới 5,5 cm và tỷ lệ phân phối trọng lượng trước/sau đạt mức hoàn hảo 50/50. Những đường nét 2 bên thân xe trên thế hệ mới đã nhiều hơn và đậm hơn so với phiên bản cũ, khiến cho X3 có vẻ ngoài "ngầu" không thua kém đàn anh X5. Ở cuối cửa kính hai bên, đường gấp khúc Hofmeister truyền thống của BMW có góc nghiêng nhỏ hơn.Trong khi đó, cụm đèn hậu 3 chiều LED cùng cánh đuôi trên kính sau và ống xả kép khiến cho X3 thế hệ mới trông "cơ bắp" và thể thao hơn. X3 cũng là mẫu BMW đầu tiên được trang bị sẵn móc kéo ở phía sau, khiến khách hàng có thể dễ dàng kéo theo rơ-mooc hay gắn giá để xe đạp.Ở bên trong nội thất, giống như 5 hay 7 Series mới, X3 có bảng táp-lô được thiết kế hướng về phía người lái với các chi tiết hình lục giác và bề mặt phẳng làm chủ đạo. Nằm chính giữa bảng táp-lô là màn hình hệ thống thông tin giải trí iDrive với kích thước lên tới 10,25 inch, ngoài ra chiếc xe còn có màn hình hiển thị trên kính lớn hơn 75% so với trước đây và giao diện hiện đại hơn.Chiếc xe còn có thể kết nối với các dịch vụ đám mây và thiết bị đeo tay như Apple Watch thông qua ứng dụng BMW Connected. Các trang bị tiện nghi nổi bật khác của X3 mới gồm hệ thống điều hòa không khí 3 vùng, đèn LED trang trí nội thất cảm biến, kết nối các thiết bị đeo trên người như Apple Watch, kết nối Remote 3D View với khả năng gửi hình ảnh 360 độ xung quanh xe tới smartphone...Hàng ghế sau trên X3 2018 có khả năng gập 40:20:40 và điều chỉnh độc lập từng phần theo nhiều cấp độ khác nhau. Các lưng ghế có thể được gập từ phía sau khoang hành lý, giúp mở rộng thể tích từ 0,81 thành 1,77 mét khối. Nhờ có khoảng sáng gầm 20 cm, X3 mới cũng có khả năng lội nước sâu hơn, tới tối đa 49,8 cm.BMW đưa ra cho X3 tổng cộng 4 phiên bản động cơ, trong đó 2 bản động cơ diesel là xDrive 20d và 30d có công suất lần lượt 190 PS/400 Nm và 265 PS/620 Nm. Bản xDrive 30i chạy xăng mạnh 248 mã lực - lớn hơn 8 mã lực so với bản xDrive 28i của thế hệ trước mà nó thay thế. Phiên bản này có khả năng đạt 0-100 km/h trong 6 giây và tốc độ tối đa 210 km/h.Với X3 2018, lần đầu tiên dòng xe này có phiên bản thể thao M40i được trang bị động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng tăng áp mạnh 355 mã lực/500 Nm, với khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 4,8 giây và tốc độ tối đa 250 km/h. Phiên bản này còn có nội và ngoại thất với nhiều chi tiết thể thao hơn. Mọi bản X3 mới sẽ được trang bị hộp số tự động 8 cấp Steptronic và hệ dẫn động 4 bánh xDrive phân bổ sức mạnh chủ yếu tới cầu sau.Về các trang bị an toàn, X3 2018 cũng được trang bị "tận răng" với hệ thống chuẩn bị trước va chạm, cảnh báo điểm mù, giữ ga tự động, cảnh báo chuyển làn, nhận biết người đi bộ, cảnh báo va chạm, cảnh báo xe vượt phía sau, tự động giữ làn, tránh va chạm bên hông, hỗ trợ khi tắc đường...Được thiết kế lại hoàn toàn so với thế hệ trước, X3 mới sẽ sản xuất tại nhà máy BMW Spartanburg ở Mỹ cùng với các dòng X-Series khác. Xe sẽ chính thức bán ra tại Mỹ vào tháng 11 tới với mức giá chưa được tiết lộ.
Hiện tại, BMW đang bị sụt giảm mức tăng trưởng doanh số so với các đối thủ Audi hay Mercedes bởi suy nghĩ bảo thủ trong thiết kế. Để có thể trở lại "ngôi vương", hãng sẽ tập trung vào các dòng SUV và crossover, trong đó mới nhất là chiếc xe ôtô BMW X3 2018 thế hệ mới.
X3 thế hệ mới là dòng X-Series đầu tiên được trang bị lưới tản nhiệt bầu dục lớn được BMW gọi là "3 chiều", cùng với hốc đèn sương mù hình lục giác khỏe khoắn. Nằm hai bên lưới tản nhiệt là các đèn pha LED sắc sảo truyền thống của hãng, cùng với những đường nét "cơ bắp" khiến cho phần đầu của X3 thế hệ mới trở nên mạnh mẽ và năng động hơn.
So với thế hệ trước, phiên bản X3 mới có trục cơ sở dài hơn tới 5,5 cm và tỷ lệ phân phối trọng lượng trước/sau đạt mức hoàn hảo 50/50. Những đường nét 2 bên thân xe trên thế hệ mới đã nhiều hơn và đậm hơn so với phiên bản cũ, khiến cho X3 có vẻ ngoài "ngầu" không thua kém đàn anh X5. Ở cuối cửa kính hai bên, đường gấp khúc Hofmeister truyền thống của BMW có góc nghiêng nhỏ hơn.
Trong khi đó, cụm đèn hậu 3 chiều LED cùng cánh đuôi trên kính sau và ống xả kép khiến cho X3 thế hệ mới trông "cơ bắp" và thể thao hơn. X3 cũng là mẫu BMW đầu tiên được trang bị sẵn móc kéo ở phía sau, khiến khách hàng có thể dễ dàng kéo theo rơ-mooc hay gắn giá để xe đạp.
Ở bên trong nội thất, giống như 5 hay 7 Series mới, X3 có bảng táp-lô được thiết kế hướng về phía người lái với các chi tiết hình lục giác và bề mặt phẳng làm chủ đạo. Nằm chính giữa bảng táp-lô là màn hình hệ thống thông tin giải trí iDrive với kích thước lên tới 10,25 inch, ngoài ra chiếc xe còn có màn hình hiển thị trên kính lớn hơn 75% so với trước đây và giao diện hiện đại hơn.
Chiếc xe còn có thể kết nối với các dịch vụ đám mây và thiết bị đeo tay như Apple Watch thông qua ứng dụng BMW Connected. Các trang bị tiện nghi nổi bật khác của X3 mới gồm hệ thống điều hòa không khí 3 vùng, đèn LED trang trí nội thất cảm biến, kết nối các thiết bị đeo trên người như Apple Watch, kết nối Remote 3D View với khả năng gửi hình ảnh 360 độ xung quanh xe tới smartphone...
Hàng ghế sau trên X3 2018 có khả năng gập 40:20:40 và điều chỉnh độc lập từng phần theo nhiều cấp độ khác nhau. Các lưng ghế có thể được gập từ phía sau khoang hành lý, giúp mở rộng thể tích từ 0,81 thành 1,77 mét khối. Nhờ có khoảng sáng gầm 20 cm, X3 mới cũng có khả năng lội nước sâu hơn, tới tối đa 49,8 cm.
BMW đưa ra cho X3 tổng cộng 4 phiên bản động cơ, trong đó 2 bản động cơ diesel là xDrive 20d và 30d có công suất lần lượt 190 PS/400 Nm và 265 PS/620 Nm. Bản xDrive 30i chạy xăng mạnh 248 mã lực - lớn hơn 8 mã lực so với bản xDrive 28i của thế hệ trước mà nó thay thế. Phiên bản này có khả năng đạt 0-100 km/h trong 6 giây và tốc độ tối đa 210 km/h.
Với X3 2018, lần đầu tiên dòng xe này có phiên bản thể thao M40i được trang bị động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng tăng áp mạnh 355 mã lực/500 Nm, với khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 4,8 giây và tốc độ tối đa 250 km/h. Phiên bản này còn có nội và ngoại thất với nhiều chi tiết thể thao hơn. Mọi bản X3 mới sẽ được trang bị hộp số tự động 8 cấp Steptronic và hệ dẫn động 4 bánh xDrive phân bổ sức mạnh chủ yếu tới cầu sau.
Về các trang bị an toàn, X3 2018 cũng được trang bị "tận răng" với hệ thống chuẩn bị trước va chạm, cảnh báo điểm mù, giữ ga tự động, cảnh báo chuyển làn, nhận biết người đi bộ, cảnh báo va chạm, cảnh báo xe vượt phía sau, tự động giữ làn, tránh va chạm bên hông, hỗ trợ khi tắc đường...
Được thiết kế lại hoàn toàn so với thế hệ trước, X3 mới sẽ sản xuất tại nhà máy BMW Spartanburg ở Mỹ cùng với các dòng X-Series khác. Xe sẽ chính thức bán ra tại Mỹ vào tháng 11 tới với mức giá chưa được tiết lộ.