Tại triển lãm EICMA 2016 diễn ra vào tháng 11 năm ngoái, hãng BMW đã vén màn một thành viên mới của dòng môtô R nineT Urban G/S với thiết kế đậm chất cổ điển. Sau 7 tháng, hãng BMW đã quyết định đưa mẫu môtô này đến với thị trường Thái Lan nói riêng và Đông Nam Á.Theo hãng môtô BMW Motorrad, cảm hứng thiết kế của chiếc xe R nineT Urban G/S được lấy từ huyền thoại R80 G/S ra đời vào năm 1980. Nói cách khác, BMW R nineT Urban G/S đã đưa R80 G/S trở lại thời hiện đại với những công nghệ tiên tiến nhất.BMW R nineT Urban G/S đồng thời cũng được coi như một phiên bản "rút gọn" của một chiếc adventure bike như R1200GS, chữ "Urban" trong tên gọi của R nine T Urban G/S đã chỉ ra sự "đa năng" của xe khi có thể sử dụng như một phương tiện di chuyển hàng ngày trong đô thị. Kiểu dáng của R nine T Urban G/S được lấy cảm hứng từ mẫu concept BMW Lac Rose được "trình làng" vào tháng 6/2016 và gần như không có thay đổi. So với các phiên bản R nine T thường, khác biệt lớn nhất của R nine T Urban G/S đó là hệ thống treo đã có khoảng hành trình nâng cao hơn nhiều, giúp chiếc xe có thể dễ dàng vượt qua những địa hình khó.Lấy cảm hứng từ R80 G/S, phiên bản R nine T Urban G/S mới cũng có một số chi tiết gợi nhớ về mẫu xe địa hình năm xưa như bộ quây bao quanh chóa đèn pha hay bình xăng lớn. Thậm chí ngay cả tem dán trên bình xăng với các họa tiết kẻ sọc cũng chịu ảnh hưởng từ tem của mẫu xe huyền thoại R80 G/S.So với phiên bản thường, BMW R nineT Urban G/S được trang bị hệ thống treo và nhiều bộ phận rẻ hơn. Hệ thống chống bó cứng phanh ABS được trang bị tiêu chuẩn cho xe. Trong khi đó, hệ thống kiểm soát lực bám đường lại là trang bị tùy chọn. Tất cả kết hợp lại tạo thành một mẫu môtô nặng chỉ khoảng 22 kg.Bên cạnh đó, nếu so sánh nó với mẫu concept Lac Rose hồi đầu hè 2016, R nine T Urban G/S sẽ có một số khác biệt nhỏ. Dễ thấy nhất đó là thay vì yên solo kèm giá cột hành lý ngắn, chiếc xe đã có yên đôi như những phiên bản R nine T khác. Bên cạnh đó, R nine T Urban G/S không có các tấm chắn tay lái và tấm nhôm bảo vệ gầm xe như Lac Rose Concept.Nằm dưới phiên bản cao cấp nhất R nine T Roadster, R nine T Urban G/S chỉ được trang bị bình xăng thép thay vì nhôm, bảng đồng hồ đơn giản hơn, phuộc ống lồng thay vì phuộc USD và cặp mâm đúc 5 cánh 17 inch. Tuy nhiên nếu có nhu cầu "trèo đèo vượt suối" cao, khách hàng có thể đặt chiếc xe với cặp bánh căm trước/sau 17/19 inch của R1200GS Adventure.Những điểm nhấn khác của BMW R nineT Urban G/S nằm ở màu sơn cổ điển, yên màu đỏ cao 850 mm, nếu muốn thay đổi mâm xe khách hàng có thể mua BMW R nineT Urban G/S với lốp gai và vành nan hoa. Hệ thống ống xả của xe không có nhiều thay đổi ngoài việc thêm nẹp cá tính hơn.Cung cấp sức mạnh cho mẫu xe môtô R nine T Urban G/S tiếp tục là khối động cơ Boxer 2 xi-lanh 1170 cc làm mát bằng không khí kết hợp dầu, với công suất tối đa 110 mã lực. Hệ thống chống bó cứng phanh ABS sẽ là trang bị có sẵn, tuy nhiên khách hàng sẽ phải bỏ thêm tiền mới có được hệ thống điều khiển lực kéo.Tại thị trường Thái Lan, BMW R nineT Urban G/S 2018 có giá khởi điểm từ 975.000 Baht (tương đương 652 triệu đồng). Như vậy, BMW R nineT Urban G/S tại Thái Lan đắt gấp đôi so với xe ở Mỹ. Tại thị trường Mỹ, mẫu môtô đậm chất cổ điển này có giá 12.995 USD hay 295 triệu đồng.Tại thị trường Đông Nam Á cũng như nhiều thị trường khác trên Thế giới, chiếc xe môtô mới nhà BMW Motorrad sẽ cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ hoài cổ như Ducati Scrambler Desert Sled và Triumph Street Scrambler. Tuy nhiên với giá bán khá đắt, nó sẽ khó tạo sức hút.
Tại triển lãm EICMA 2016 diễn ra vào tháng 11 năm ngoái, hãng BMW đã vén màn một thành viên mới của dòng môtô R nineT Urban G/S với thiết kế đậm chất cổ điển. Sau 7 tháng, hãng BMW đã quyết định đưa mẫu môtô này đến với thị trường Thái Lan nói riêng và Đông Nam Á.
Theo hãng môtô BMW Motorrad, cảm hứng thiết kế của chiếc xe R nineT Urban G/S được lấy từ huyền thoại R80 G/S ra đời vào năm 1980. Nói cách khác, BMW R nineT Urban G/S đã đưa R80 G/S trở lại thời hiện đại với những công nghệ tiên tiến nhất.
BMW R nineT Urban G/S đồng thời cũng được coi như một phiên bản "rút gọn" của một chiếc adventure bike như R1200GS, chữ "Urban" trong tên gọi của R nine T Urban G/S đã chỉ ra sự "đa năng" của xe khi có thể sử dụng như một phương tiện di chuyển hàng ngày trong đô thị.
Kiểu dáng của R nine T Urban G/S được lấy cảm hứng từ mẫu concept BMW Lac Rose được "trình làng" vào tháng 6/2016 và gần như không có thay đổi. So với các phiên bản R nine T thường, khác biệt lớn nhất của R nine T Urban G/S đó là hệ thống treo đã có khoảng hành trình nâng cao hơn nhiều, giúp chiếc xe có thể dễ dàng vượt qua những địa hình khó.
Lấy cảm hứng từ R80 G/S, phiên bản R nine T Urban G/S mới cũng có một số chi tiết gợi nhớ về mẫu xe địa hình năm xưa như bộ quây bao quanh chóa đèn pha hay bình xăng lớn. Thậm chí ngay cả tem dán trên bình xăng với các họa tiết kẻ sọc cũng chịu ảnh hưởng từ tem của mẫu xe huyền thoại R80 G/S.
So với phiên bản thường, BMW R nineT Urban G/S được trang bị hệ thống treo và nhiều bộ phận rẻ hơn. Hệ thống chống bó cứng phanh ABS được trang bị tiêu chuẩn cho xe. Trong khi đó, hệ thống kiểm soát lực bám đường lại là trang bị tùy chọn. Tất cả kết hợp lại tạo thành một mẫu môtô nặng chỉ khoảng 22 kg.
Bên cạnh đó, nếu so sánh nó với mẫu concept Lac Rose hồi đầu hè 2016, R nine T Urban G/S sẽ có một số khác biệt nhỏ. Dễ thấy nhất đó là thay vì yên solo kèm giá cột hành lý ngắn, chiếc xe đã có yên đôi như những phiên bản R nine T khác. Bên cạnh đó, R nine T Urban G/S không có các tấm chắn tay lái và tấm nhôm bảo vệ gầm xe như Lac Rose Concept.
Nằm dưới phiên bản cao cấp nhất R nine T Roadster, R nine T Urban G/S chỉ được trang bị bình xăng thép thay vì nhôm, bảng đồng hồ đơn giản hơn, phuộc ống lồng thay vì phuộc USD và cặp mâm đúc 5 cánh 17 inch. Tuy nhiên nếu có nhu cầu "trèo đèo vượt suối" cao, khách hàng có thể đặt chiếc xe với cặp bánh căm trước/sau 17/19 inch của R1200GS Adventure.
Những điểm nhấn khác của BMW R nineT Urban G/S nằm ở màu sơn cổ điển, yên màu đỏ cao 850 mm, nếu muốn thay đổi mâm xe khách hàng có thể mua BMW R nineT Urban G/S với lốp gai và vành nan hoa. Hệ thống ống xả của xe không có nhiều thay đổi ngoài việc thêm nẹp cá tính hơn.
Cung cấp sức mạnh cho mẫu xe môtô R nine T Urban G/S tiếp tục là khối động cơ Boxer 2 xi-lanh 1170 cc làm mát bằng không khí kết hợp dầu, với công suất tối đa 110 mã lực. Hệ thống chống bó cứng phanh ABS sẽ là trang bị có sẵn, tuy nhiên khách hàng sẽ phải bỏ thêm tiền mới có được hệ thống điều khiển lực kéo.
Tại thị trường Thái Lan, BMW R nineT Urban G/S 2018 có giá khởi điểm từ 975.000 Baht (tương đương 652 triệu đồng). Như vậy, BMW R nineT Urban G/S tại Thái Lan đắt gấp đôi so với xe ở Mỹ. Tại thị trường Mỹ, mẫu môtô đậm chất cổ điển này có giá 12.995 USD hay 295 triệu đồng.
Tại thị trường Đông Nam Á cũng như nhiều thị trường khác trên Thế giới, chiếc xe môtô mới nhà BMW Motorrad sẽ cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ hoài cổ như Ducati Scrambler Desert Sled và Triumph Street Scrambler. Tuy nhiên với giá bán khá đắt, nó sẽ khó tạo sức hút.