Được ra mắt lần đầu tại triển lãm EICMA năm ngoái, BMW R NineT Scrambler là sự "hồi sinh" một trang sử trong thập niên 60-70 của hãng, khi những chiếc xe có lốp gai và ống xả đặt cao "chinh phục" tất cả những cung đường từ thành thị tới đường đất.Trước nhu cầu của thị trường về dòng xe scrambler cùng với mục tiêu tăng doanh số bán, BMW đã tạo ra R NineT Scrambler như một biến thể của R nineT, khiến nhiều khách hàng có thể thay đổi cũng như sử dụng xe vào nhiều mục đích khác nhau.Phần đầu xe nổi bật với đèn pha tròn phong cách cổ điển. Thân xe được thiết kế tối giản, đúng phong cách của dòng xe Scrambler với bình xăng 17 lít bằng thép và thành phần chính trên thân xe chủ yếu là vật liệu nhôm siêu nhẹ, bền bỉ.
Cụm đồng hồ thiết kế dạng tròn cổ điển, nhỏ - với kim hiển thị vận tốc và được bố trí màn hình điện tử phía dưới. Bên cạnh đó, vị trí lái cũng đã được chỉnh sửa đáng kể với tay lái rộng và cao hơn so với "người anh em" R NineT của mình.Thân xe không có quá nhiều điểm khác biệt so với phiên bản R NineT thường, ngoại trừ phần đuôi đơn rộng hơn dành cho người ngồi phía sau. Bên cạnh đó, yên xe mới cho phép lái xe đứng lên dễ dàng hơn khi gặp đường xóc hay gồ ghề.So với R NineT thường, phiên bản Scrambler có một số khác biệt hơn ở một số chi tiết, bao gồm phuộc dạng thường thay vì Ohlins USD và vành đúc hình sao 5 cánh với kích thước 19 inch phía trước và sau 17 inch. Đi kèm lốp có kích cỡ 120/70-19 trước và 170/60-17 sau.Hệ thống treo của BMW R NineT Scrambler bao gồm phuộc trước dạng truyền thống với phần đầu bọc cao su và gắp đơn Paralever đằng sau. Trang bị an toàn với phanh đĩa đôi 320 mm trước và đơn 265 mm sau có tích hợp hệ thống chống bó cứng phanh ABS tiêu chuẩn.Theo đúng phong cách Scrambler, ống xả của xe được đặt cao ở phía bên trái xe, khách hàng có nhu cầu có thể thay lon pô Akrapovic hiệu năng cao. Ngoài ra, BMW còn đưa ra một loạt các phụ kiện tùy chọn dành cho xe để biến nó trở thành một chiếc scrambler đường đất thực thụ.R NineT Scrambler được trang bị khối động cơ boxer làm mát bằng không khí hai xi lanh, khối động cơ này được đặt trong bộ khung thép hình ống tích hợp động cơ boxer 1.170cc. Động cơ sản sinh 110 mã lực tại 7.750 vòng/phút và mô men xoắn cực đại là 116 Nm tại 6.000 vòng/phút.Theo công bố của nhà sản xuất BMW Motorrad, R nine T Scrambler tuân thủ tiêu chuẩn khí thải Euro 4, xe dùng hệ thống làm mát theo kiểu bơm dầu nhớt bôi trơn trong động cơ lên két làm mát đặt ngay phía dưới cụm trợ lực tay lái rồi quay ngược trở lại.BMW R NineT Scrambler mới sẽ ra mắt chính thức tại Triển lãm Ôtô quốc tế Việt Nam 2016 (VIMS 2016) vào tháng 10 tới đây tại TP HCM. Theo thông tin từ nhà phân phối BMW Motorrad Việt Nam, tại VIMS 2016, họ cũng sẽ cho ra mắt mẫu naked-bike đang được nhiều biker Việt chờ đợi, đó chính là G310R.Các khách hàng tại thị trường Việt Nam có thể liên hệ đặt xe ngay từ bây giờ để nhận ưu đãi. Dự kiến, đến tháng 12 năm nay những chiếc BMW R NineT Scrambler 2016 sẽ được phân phối chính hãng với mức giá tham khảo khoảng 660 triệu Đồng.
Được ra mắt lần đầu tại triển lãm EICMA năm ngoái, BMW R NineT Scrambler là sự "hồi sinh" một trang sử trong thập niên 60-70 của hãng, khi những chiếc xe có lốp gai và ống xả đặt cao "chinh phục" tất cả những cung đường từ thành thị tới đường đất.
Trước nhu cầu của thị trường về dòng xe scrambler cùng với mục tiêu tăng doanh số bán, BMW đã tạo ra R NineT Scrambler như một biến thể của R nineT, khiến nhiều khách hàng có thể thay đổi cũng như sử dụng xe vào nhiều mục đích khác nhau.
Phần đầu xe nổi bật với đèn pha tròn phong cách cổ điển. Thân xe được thiết kế tối giản, đúng phong cách của dòng xe Scrambler với bình xăng 17 lít bằng thép và thành phần chính trên thân xe chủ yếu là vật liệu nhôm siêu nhẹ, bền bỉ.
Cụm đồng hồ thiết kế dạng tròn cổ điển, nhỏ - với kim hiển thị vận tốc và được bố trí màn hình điện tử phía dưới. Bên cạnh đó, vị trí lái cũng đã được chỉnh sửa đáng kể với tay lái rộng và cao hơn so với "người anh em" R NineT của mình.
Thân xe không có quá nhiều điểm khác biệt so với phiên bản R NineT thường, ngoại trừ phần đuôi đơn rộng hơn dành cho người ngồi phía sau. Bên cạnh đó, yên xe mới cho phép lái xe đứng lên dễ dàng hơn khi gặp đường xóc hay gồ ghề.
So với R NineT thường, phiên bản Scrambler có một số khác biệt hơn ở một số chi tiết, bao gồm phuộc dạng thường thay vì Ohlins USD và vành đúc hình sao 5 cánh với kích thước 19 inch phía trước và sau 17 inch. Đi kèm lốp có kích cỡ 120/70-19 trước và 170/60-17 sau.
Hệ thống treo của BMW R NineT Scrambler bao gồm phuộc trước dạng truyền thống với phần đầu bọc cao su và gắp đơn Paralever đằng sau. Trang bị an toàn với phanh đĩa đôi 320 mm trước và đơn 265 mm sau có tích hợp hệ thống chống bó cứng phanh ABS tiêu chuẩn.
Theo đúng phong cách Scrambler, ống xả của xe được đặt cao ở phía bên trái xe, khách hàng có nhu cầu có thể thay lon pô Akrapovic hiệu năng cao. Ngoài ra, BMW còn đưa ra một loạt các phụ kiện tùy chọn dành cho xe để biến nó trở thành một chiếc scrambler đường đất thực thụ.
R NineT Scrambler được trang bị khối động cơ boxer làm mát bằng không khí hai xi lanh, khối động cơ này được đặt trong bộ khung thép hình ống tích hợp động cơ boxer 1.170cc. Động cơ sản sinh 110 mã lực tại 7.750 vòng/phút và mô men xoắn cực đại là 116 Nm tại 6.000 vòng/phút.
Theo công bố của nhà sản xuất BMW Motorrad, R nine T Scrambler tuân thủ tiêu chuẩn khí thải Euro 4, xe dùng hệ thống làm mát theo kiểu bơm dầu nhớt bôi trơn trong động cơ lên két làm mát đặt ngay phía dưới cụm trợ lực tay lái rồi quay ngược trở lại.
BMW R NineT Scrambler mới sẽ ra mắt chính thức tại Triển lãm Ôtô quốc tế Việt Nam 2016 (VIMS 2016) vào tháng 10 tới đây tại TP HCM. Theo thông tin từ nhà phân phối BMW Motorrad Việt Nam, tại VIMS 2016, họ cũng sẽ cho ra mắt mẫu naked-bike đang được nhiều biker Việt chờ đợi, đó chính là G310R.
Các khách hàng tại thị trường Việt Nam có thể liên hệ đặt xe ngay từ bây giờ để nhận ưu đãi. Dự kiến, đến tháng 12 năm nay những chiếc BMW R NineT Scrambler 2016 sẽ được phân phối chính hãng với mức giá tham khảo khoảng 660 triệu Đồng.