Phiên bản BMW M5 Competition 2019 vừa bổ sung vào dải sản phẩm những mẫu xe hiệu suất cao của thương hiệu BMW. Không chỉ chú trọng đến hiệu năng xe với sức mạnh được sánh ngang với những siêu xe thương mại hiện nay, BMW còn quan tâm đến sự sang trọng của siêu sedan này. Về tổng thể thiết kế, mẫu xe M5 Competition phiên bản 2019 không khác biệt nhiều so với M5 tiêu chuẩn. M5 Competition sở hữu một số chi tiết màu đen như lưới tản nhiệt, ốp gương chiếu hậu và khe gió bên hông.Ngoại thất xe được khoác lên mình lớp sơn màu bạc xám Individual. Một số thành phần được sơn màu đen bóng như lưới tản nhiệt phía trước, khe thoát gió bên hông xe ngay sau bánh phía trước, gương chiếu hậu, cản sau, vây cá cùng cặp ống xả hình tròn đối xứng hai bên. Ngoài phần đầu với cụm đèn pha mới hiện đại, phần đuôi xe sự khác biệt tỏ ra rõ ràng hơn với hệ thống ống xả hiệu năng cao của BMW Motorsport, chụp ống xả chrome đen có logo “M5 Competition” đặc trưng.M5 Competition được trang bị bộ mâm hợp kim nhẹ M thể thao với thiết kế 7 chấu chữ Y và phối 2 gam màu. Bộ mâm kích cỡ 20-inch đi kèm với lốp 275/35R20 ở bánh trước và 285/35R20 ở bánh sau khá ấn tượng.Nội thất của xe với tông màu đen chủ đạo, kết hợp với chất liệu da merino aragon cao cấp. Bên trong, M5 Competition được trang bị các dây an toàn phối màu đặc trưng của thương hiệu BMW M, logo “M5” xuất hiện từ thảm sàn, bậc cửa cho đến các ghế ngồi. Toàn bộ ghế ngồi của M5 Competition được bọc da Merino Aragon cao cấp.Bảng táp-lô được trang trí bằng carbon và hai màn hình giải trí riêng biệt cho hàng ghế sau. Hệ thống thông tin giải trí iDrive phiên bản mới nhất hỗ trợ Apple CarPlay và sạc không dây, màn hình cảm ứng hỗ trợ tương tác cử chỉ tay. Hệ thống âm thanh gồm 16 loa của Bower & Wilkins với amply 1.400 watt.Về động cơ, ở phiên bản M5 Competition động cơ V8 dung tích 4.4L tăng áp kép (M TwinPower Turbo) đã được nâng mức công suất lên 625 mã lực tại dải vòng tua từ 6.000 - 6.700v/p - tăng 25 mã lực so với M5 tiêu chuẩn với công suất 600 mã lực. Mức mô-men xoắn tối đa vẫn được giữ nguyên ở 750Nm đạt được tại dải vòng tua máy từ 1.800-5.800v/p.M5 Competition 2018 cũng được trang bị hệ dẫn động bốn bánh M X-Drive thiên cầu sau cho phép người lái chọn giữa các chế độ 4WD, 4WD Sport và 2WD. Bên cạnh đó là khóa vi sai cầu sau Active M Differential. Đi kèm là hộp số 8 cấp M Steptronic được thiết kế khá ấn tượng.Xe có 3 chế độ lái bao gồm: Efficient, Sport và Sport Plus. Xe có thời gian tăng tốc từ 0 - 100 km/h chỉ trong vòng 3,3 giây; nhanh hơn M5 tiêu chuẩn với thời gian tăng tốc 3,4 giây. Thời gian tăng tốc từ 0-200km/h chỉ mất 10,8 giây - nhanh hơn 0,3 giây trong so với M5 tiêu chuẩn (10,5 giây) trước khi đạt vận tốc tối đa 305km/h.BMW M5 Competition phiên bản 2019 mới sẽ có giá bán 110.995 USD tại thị trường Mỹ (tương đương khoảng 2,52 tỷ đồng), cao hơn khoảng 9% so với phiên bản M5 tiêu chuẩn và hơn 52% so với giá khởi điểm của 5-Series G30. Xe được lắp ráp tại quê nhà nước Đức ở nhà máy Dingolfing của BMW tại phía Nam bang Bavaria. Video: Xem chi tiết BMW M5 Competition phiên bản 2019.
Phiên bản BMW M5 Competition 2019 vừa bổ sung vào dải sản phẩm những mẫu xe hiệu suất cao của thương hiệu BMW. Không chỉ chú trọng đến hiệu năng xe với sức mạnh được sánh ngang với những siêu xe thương mại hiện nay, BMW còn quan tâm đến sự sang trọng của siêu sedan này.
Về tổng thể thiết kế, mẫu xe M5 Competition phiên bản 2019 không khác biệt nhiều so với M5 tiêu chuẩn. M5 Competition sở hữu một số chi tiết màu đen như lưới tản nhiệt, ốp gương chiếu hậu và khe gió bên hông.
Ngoại thất xe được khoác lên mình lớp sơn màu bạc xám Individual. Một số thành phần được sơn màu đen bóng như lưới tản nhiệt phía trước, khe thoát gió bên hông xe ngay sau bánh phía trước, gương chiếu hậu, cản sau, vây cá cùng cặp ống xả hình tròn đối xứng hai bên.
Ngoài phần đầu với cụm đèn pha mới hiện đại, phần đuôi xe sự khác biệt tỏ ra rõ ràng hơn với hệ thống ống xả hiệu năng cao của BMW Motorsport, chụp ống xả chrome đen có logo “M5 Competition” đặc trưng.
M5 Competition được trang bị bộ mâm hợp kim nhẹ M thể thao với thiết kế 7 chấu chữ Y và phối 2 gam màu. Bộ mâm kích cỡ 20-inch đi kèm với lốp 275/35R20 ở bánh trước và 285/35R20 ở bánh sau khá ấn tượng.
Nội thất của xe với tông màu đen chủ đạo, kết hợp với chất liệu da merino aragon cao cấp. Bên trong, M5 Competition được trang bị các dây an toàn phối màu đặc trưng của thương hiệu BMW M, logo “M5” xuất hiện từ thảm sàn, bậc cửa cho đến các ghế ngồi. Toàn bộ ghế ngồi của M5 Competition được bọc da Merino Aragon cao cấp.
Bảng táp-lô được trang trí bằng carbon và hai màn hình giải trí riêng biệt cho hàng ghế sau. Hệ thống thông tin giải trí iDrive phiên bản mới nhất hỗ trợ Apple CarPlay và sạc không dây, màn hình cảm ứng hỗ trợ tương tác cử chỉ tay. Hệ thống âm thanh gồm 16 loa của Bower & Wilkins với amply 1.400 watt.
Về động cơ, ở phiên bản M5 Competition động cơ V8 dung tích 4.4L tăng áp kép (M TwinPower Turbo) đã được nâng mức công suất lên 625 mã lực tại dải vòng tua từ 6.000 - 6.700v/p - tăng 25 mã lực so với M5 tiêu chuẩn với công suất 600 mã lực. Mức mô-men xoắn tối đa vẫn được giữ nguyên ở 750Nm đạt được tại dải vòng tua máy từ 1.800-5.800v/p.
M5 Competition 2018 cũng được trang bị hệ dẫn động bốn bánh M X-Drive thiên cầu sau cho phép người lái chọn giữa các chế độ 4WD, 4WD Sport và 2WD. Bên cạnh đó là khóa vi sai cầu sau Active M Differential. Đi kèm là hộp số 8 cấp M Steptronic được thiết kế khá ấn tượng.
Xe có 3 chế độ lái bao gồm: Efficient, Sport và Sport Plus. Xe có thời gian tăng tốc từ 0 - 100 km/h chỉ trong vòng 3,3 giây; nhanh hơn M5 tiêu chuẩn với thời gian tăng tốc 3,4 giây. Thời gian tăng tốc từ 0-200km/h chỉ mất 10,8 giây - nhanh hơn 0,3 giây trong so với M5 tiêu chuẩn (10,5 giây) trước khi đạt vận tốc tối đa 305km/h.
BMW M5 Competition phiên bản 2019 mới sẽ có giá bán 110.995 USD tại thị trường Mỹ (tương đương khoảng 2,52 tỷ đồng), cao hơn khoảng 9% so với phiên bản M5 tiêu chuẩn và hơn 52% so với giá khởi điểm của 5-Series G30. Xe được lắp ráp tại quê nhà nước Đức ở nhà máy Dingolfing của BMW tại phía Nam bang Bavaria.
Video: Xem chi tiết BMW M5 Competition phiên bản 2019.