Ra mắt lần đầu vào năm 1936, BMW R5 Hommage được coi là một trong những mẫu xe môtô BMW quan trọng nhất khi nó gây ảnh hưởng tới các mẫu xe của hãng hơn 20 năm sau đó. Đó là lý do trong năm kỷ niệm 100 năm BMW, chiếc BMW R5 Hommage đã được chế tạo để tưởng nhớ về dòng R5 năm nào.Ở bề ngoài, R5 Hommage giống như một chiếc R5 của năm 1936 được độ lại với thiết kế cực kỳ đơn giản, chỉ gồm có những chi tiết chính như khung, máy, phanh, 2 bánh xe, phuộc và ghi-đông, hoàn toàn vắng bóng các hệ thống điện.Tương tự như R5 nguyên bản, R5 Hommage cũng đã được sơn màu đen nhưng đồng thời, BMW cũng điểm thêm ở dè sau và bình xăng những khoảng sơn màu khói kèm các đường kẻ chỉ tay.Sau 80 năm, R5 Hommage cũng mang một số chi tiết hiện đại mà người "tiền nhiệm" không có như phanh đĩa. Yên xe cực mỏng, trục cơ sở dài cùng với dè sau cắt gọn khiến R5 Hommage có kiểu dáng giống một mẫu xe độ bobber softail.Để tạo ra R5 Hommage, BMW đã sử dụng khối động cơ 500 cc hỏng của một chiếc R5 nguyên bản do nhà sưu tập môtô Sebastian Gutsch cung cấp. Sau đó hãng đã phục chế lại động cơ này với những chi tiết mới cùng lớp vỏ bằng nhôm đánh bóng đẹp mắt.Đặc biệt, một bộ siêu nạp đặc biệt đã được lắp thêm vào cho động cơ của R5 Hommage, khiến nó mạnh hơn nhiều so với chiếc R5 của thâp niên 30. Tuy nhiên BMW không tiết lộ chi tiết thông số kỹ thuật của khối máy "độ" này.Khi R5 còn được sản xuất, R5 có công suất tối đa 24 mã lực và có khả năng đạt tốc độ tối đa lên tới 135 km/h. Công suất này mạnh ngang những chiếc xe 750 cc vào thời đó. Bên cạnh động cơ được sử dụng từ R5, R5 Hommage còn có hệ thống xả được "đặc chế" riêng bằng thép không rỉ.Tại triển lãm xe môtô thường niên danh giá Concorso d’Eleganza Villa d’Este 2016, BMW R5 Hommage sẽ lần đầu xuất hiện trước công chúng, bên cạnh "tiền bối"R5 cũ trước đây.
Ra mắt lần đầu vào năm 1936, BMW R5 Hommage được coi là một trong những mẫu xe môtô BMW quan trọng nhất khi nó gây ảnh hưởng tới các mẫu xe của hãng hơn 20 năm sau đó. Đó là lý do trong năm kỷ niệm 100 năm BMW, chiếc BMW R5 Hommage đã được chế tạo để tưởng nhớ về dòng R5 năm nào.
Ở bề ngoài, R5 Hommage giống như một chiếc R5 của năm 1936 được độ lại với thiết kế cực kỳ đơn giản, chỉ gồm có những chi tiết chính như khung, máy, phanh, 2 bánh xe, phuộc và ghi-đông, hoàn toàn vắng bóng các hệ thống điện.
Tương tự như R5 nguyên bản, R5 Hommage cũng đã được sơn màu đen nhưng đồng thời, BMW cũng điểm thêm ở dè sau và bình xăng những khoảng sơn màu khói kèm các đường kẻ chỉ tay.
Sau 80 năm, R5 Hommage cũng mang một số chi tiết hiện đại mà người "tiền nhiệm" không có như phanh đĩa. Yên xe cực mỏng, trục cơ sở dài cùng với dè sau cắt gọn khiến R5 Hommage có kiểu dáng giống một mẫu xe độ bobber softail.
Để tạo ra R5 Hommage, BMW đã sử dụng khối động cơ 500 cc hỏng của một chiếc R5 nguyên bản do nhà sưu tập môtô Sebastian Gutsch cung cấp. Sau đó hãng đã phục chế lại động cơ này với những chi tiết mới cùng lớp vỏ bằng nhôm đánh bóng đẹp mắt.
Đặc biệt, một bộ siêu nạp đặc biệt đã được lắp thêm vào cho động cơ của R5 Hommage, khiến nó mạnh hơn nhiều so với chiếc R5 của thâp niên 30. Tuy nhiên BMW không tiết lộ chi tiết thông số kỹ thuật của khối máy "độ" này.
Khi R5 còn được sản xuất, R5 có công suất tối đa 24 mã lực và có khả năng đạt tốc độ tối đa lên tới 135 km/h. Công suất này mạnh ngang những chiếc xe 750 cc vào thời đó. Bên cạnh động cơ được sử dụng từ R5, R5 Hommage còn có hệ thống xả được "đặc chế" riêng bằng thép không rỉ.
Tại triển lãm xe môtô thường niên danh giá Concorso d’Eleganza Villa d’Este 2016, BMW R5 Hommage sẽ lần đầu xuất hiện trước công chúng, bên cạnh "tiền bối"R5 cũ trước đây.