Mẫu bán tải Volkswagen Amarok được "sinh ra" để cạnh tranh với Ford Ranger, Mitsubishi Triton và Nissan Navara dù chiếc xe có kích thước lớn hơn một chút. Do chiếc xe chỉ được bán với phiên bản cao nhất là V6 3.0 nên hãng độ MTM tới từ Đức đã quyết định tạo ra một bản độ cực "khủng" dành cho Amarok với tên gọi V8 Passion Desert.Với mục tiêu hướng Amarok trở thành một mẫu bán tải offroad chuyên nghiệp, MTM đã bắt đầu độ lại từ ngoại thất của xe trên bản độ V8 Passion Desert. Giống nhiều mẫu pickup offroad khác, chiếc xe có các tấm nhựa nới rộng vòm bánh cùng bộ ba-đờ-sốc bằng thép cứng cáp.Bộ mâm nguyên bản của Amarok cũng đã được MTM thay bằng mâm 20 inch "hàng hiệu" BBS, kèm theo bộ lốp gai 305/50 của Cooper. Đằng sau những chiếc mâm này là hệ thống phanh đĩa "khủng" với đĩa trước có kích thước tới 405 mm và đĩa sau 356 mm.Vốn là một mẫu bán tải hạng trung, nội thất của Amarok dù cũng có đủ tiện nghi nhưng lại không sang trọng. Qua bàn tay của MTM, cabin xe đã có sự xa hoa tương tự những dòng xe siêu sang Anh Quốc nhờ những vật liệu cao cấp như sợi carbon, Alcantara và da.Trên phần lớn các bề mặt như ghế ngồi, bệ tì tay, các tấm ốp cửa, MTM cũng không quên chần chỉ màu vàng tương phản với vân con thoi, khiến nội thất của chiếc xe càng trở nên hấp dẫn hơn.Có "xác" là một chiếc Amarok 2.0 TDI rẻ tiền nhất, tuy nhiên trên bản độ V8 Passion Desert, MTM đã thay động cơ 4 xi-lanh diesel 2.0l nguyên bản của xe bằng máy dầu V8 4.2l TDI từ chiếc SUV Touareg V8 cũng của Volkswagen, sau đó tiếp tục nâng cấp động cơ này lên công suất tối đa 410 mã lực và đặc biệt là mô-men xoắn "khủng" 930 Nm.Sức mạnh động cơ được truyền tới 4 bánh của xe thông qua hộp số tự động 8 cấp Tiptronic, giúp Amarok V8 Passion Desert có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 6 giây và tốc độ tối đa đạt 240 km/h - những con số rất ấn tượng với một chiếc pickup cỡ trung.Để chiếc xe có thể dễ dàng offroad trên những địa hình khó, MTM cũng không quên nâng cấp hệ thống treo của Amarok với các giảm xóc chịu lực và khoảng hành trình lớn hơn. Phần lớn gầm xe cũng được bảo vệ bởi những tấm ốp nhôm chống va đập.Sau khi được độ lại, chiếc Amarok V8 Passion Desert của MTM đã được mệnh danh là "Ford Raptor của châu Âu". Tuy nhiên, nó có một nhược điểm lớn đó là giá rất đắt - lên tới 200.000 USD (tương đương 4,99 tỷ đồng). Với mức giá này, người dùng đã có thể dễ dàng mua được rất nhiều mẫu xe offroad hạng sang khác ở châu Âu.
Mẫu bán tải Volkswagen Amarok được "sinh ra" để cạnh tranh với Ford Ranger, Mitsubishi Triton và Nissan Navara dù chiếc xe có kích thước lớn hơn một chút. Do chiếc xe chỉ được bán với phiên bản cao nhất là V6 3.0 nên hãng độ MTM tới từ Đức đã quyết định tạo ra một bản độ cực "khủng" dành cho Amarok với tên gọi V8 Passion Desert.
Với mục tiêu hướng Amarok trở thành một mẫu bán tải offroad chuyên nghiệp, MTM đã bắt đầu độ lại từ ngoại thất của xe trên bản độ V8 Passion Desert. Giống nhiều mẫu pickup offroad khác, chiếc xe có các tấm nhựa nới rộng vòm bánh cùng bộ ba-đờ-sốc bằng thép cứng cáp.
Bộ mâm nguyên bản của Amarok cũng đã được MTM thay bằng mâm 20 inch "hàng hiệu" BBS, kèm theo bộ lốp gai 305/50 của Cooper. Đằng sau những chiếc mâm này là hệ thống phanh đĩa "khủng" với đĩa trước có kích thước tới 405 mm và đĩa sau 356 mm.
Vốn là một mẫu bán tải hạng trung, nội thất của Amarok dù cũng có đủ tiện nghi nhưng lại không sang trọng. Qua bàn tay của MTM, cabin xe đã có sự xa hoa tương tự những dòng xe siêu sang Anh Quốc nhờ những vật liệu cao cấp như sợi carbon, Alcantara và da.
Trên phần lớn các bề mặt như ghế ngồi, bệ tì tay, các tấm ốp cửa, MTM cũng không quên chần chỉ màu vàng tương phản với vân con thoi, khiến nội thất của chiếc xe càng trở nên hấp dẫn hơn.
Có "xác" là một chiếc Amarok 2.0 TDI rẻ tiền nhất, tuy nhiên trên bản độ V8 Passion Desert, MTM đã thay động cơ 4 xi-lanh diesel 2.0l nguyên bản của xe bằng máy dầu V8 4.2l TDI từ chiếc SUV Touareg V8 cũng của Volkswagen, sau đó tiếp tục nâng cấp động cơ này lên công suất tối đa 410 mã lực và đặc biệt là mô-men xoắn "khủng" 930 Nm.
Sức mạnh động cơ được truyền tới 4 bánh của xe thông qua hộp số tự động 8 cấp Tiptronic, giúp Amarok V8 Passion Desert có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 6 giây và tốc độ tối đa đạt 240 km/h - những con số rất ấn tượng với một chiếc pickup cỡ trung.
Để chiếc xe có thể dễ dàng offroad trên những địa hình khó, MTM cũng không quên nâng cấp hệ thống treo của Amarok với các giảm xóc chịu lực và khoảng hành trình lớn hơn. Phần lớn gầm xe cũng được bảo vệ bởi những tấm ốp nhôm chống va đập.
Sau khi được độ lại, chiếc Amarok V8 Passion Desert của MTM đã được mệnh danh là "Ford Raptor của châu Âu". Tuy nhiên, nó có một nhược điểm lớn đó là giá rất đắt - lên tới 200.000 USD (tương đương 4,99 tỷ đồng). Với mức giá này, người dùng đã có thể dễ dàng mua được rất nhiều mẫu xe offroad hạng sang khác ở châu Âu.