Kể từ năm 2018, nhà máy đã chế tạo khoảng 160.000 chiếc xe điện thương mại đầu tiên của Audi, chiếc SUV e-tron. Chỉ riêng trong năm 2021, Audi Brussels đã sản xuất 43.866 xe Audi e-tron và e-tron Sportback thuần điện.Sản lượng dự kiến sẽ tăng đáng kể vào năm tới vì Audi Q4 e-tron cũng sẽ được sản xuất tại nhà máy từ nửa cuối năm 2023 với tốc độ khoảng 70 chiếc mỗi ngày. Q4 e-tron hiện được sản xuất độc quyền tại nhà máy của Tập đoàn Volkswagen ở Zwickau, Đức.Cho đến lúc đó, nhà máy sẽ có thời gian để tăng cường sản xuất Audi Q8 e-tron và Q8 e-tron Sportback. Cơ sở lắp ráp pin ở Brussels đang đóng vai trò đột phá cho toàn bộ Tập đoàn Audi, bao gồm Audi, Bentley, Lamborghini, Ducati và Italdesign.Audi cho biết cơ sở ở Brussels là một mô hình bền vững và triển khai tương lai sản xuất tại công ty, cái gọi là "360factory". Địa điểm này đã được công nhận là nhà máy sản xuất khối lượng lớn không có carbon được chứng nhận đầu tiên trên thế giới trong phân khúc cao cấp kể từ khi sản xuất Audi e-tron bắt đầu vào năm 2018.Audi Brussels đã lắp đặt một trong những hệ thống quang điện lớn nhất khu vực trong khuôn viên nhà máy, có diện tích 107.000 mét vuông. Hệ thống này tạo ra khoảng 9.000 megawatt-giờ điện từ năng lượng bền vững mỗi năm, đủ để sạc cho khoảng 90.000 xe Audi Q8 e-tron và giảm 1.881 tấn khí thải carbon.Hơn nữa, các công ty cung cấp pin được yêu cầu chỉ sử dụng các nguồn năng lượng tái tạo để sản xuất, trong khi động cơ kéo điện được vận chuyển từ Györ, Hungary đến Brussels bằng tàu chở hàng xanh, từ đây giúp giảm lượng khí thải carbon khoảng 2.600 tấn mỗi năm.Audi Q8 e-tron và Q8 e-tron Sportback mang lại hiệu suất cao hơn, tính khí động học được cải thiện cũng như hiệu suất sạc và dung lượng pin cao hơn, từ đây giúp phạm vi WLTP tăng lên tới 582 km ở SUV và lên đến 600 km ở phiên bản Sportback khi được trang bị gói pin 115 kWh lớn hơn (gói 92 kWh là tiêu chuẩn).Cả hai loại pin e-tron của Audi Q8 đều có các tế bào của Samsung SDI, trong khi e-tron ban đầu được cung cấp bởi các tế bào pin của LG. Audi Q8 e-tron, ở cả hai phiên bản SUV và Sportback, dự kiến sẽ được bàn giao đến các đại lý tại Mỹ vào giữa năm 2023.Video: Xem chi tiết Audi SQ8 e-tron Sportback 2023 chạy điện.
Kể từ năm 2018, nhà máy đã chế tạo khoảng 160.000 chiếc xe điện thương mại đầu tiên của Audi, chiếc SUV e-tron. Chỉ riêng trong năm 2021, Audi Brussels đã sản xuất 43.866 xe Audi e-tron và e-tron Sportback thuần điện.
Sản lượng dự kiến sẽ tăng đáng kể vào năm tới vì Audi Q4 e-tron cũng sẽ được sản xuất tại nhà máy từ nửa cuối năm 2023 với tốc độ khoảng 70 chiếc mỗi ngày. Q4 e-tron hiện được sản xuất độc quyền tại nhà máy của Tập đoàn Volkswagen ở Zwickau, Đức.
Cho đến lúc đó, nhà máy sẽ có thời gian để tăng cường sản xuất Audi Q8 e-tron và Q8 e-tron Sportback. Cơ sở lắp ráp pin ở Brussels đang đóng vai trò đột phá cho toàn bộ Tập đoàn Audi, bao gồm Audi, Bentley, Lamborghini, Ducati và Italdesign.
Audi cho biết cơ sở ở Brussels là một mô hình bền vững và triển khai tương lai sản xuất tại công ty, cái gọi là "360factory". Địa điểm này đã được công nhận là nhà máy sản xuất khối lượng lớn không có carbon được chứng nhận đầu tiên trên thế giới trong phân khúc cao cấp kể từ khi sản xuất Audi e-tron bắt đầu vào năm 2018.
Audi Brussels đã lắp đặt một trong những hệ thống quang điện lớn nhất khu vực trong khuôn viên nhà máy, có diện tích 107.000 mét vuông. Hệ thống này tạo ra khoảng 9.000 megawatt-giờ điện từ năng lượng bền vững mỗi năm, đủ để sạc cho khoảng 90.000 xe Audi Q8 e-tron và giảm 1.881 tấn khí thải carbon.
Hơn nữa, các công ty cung cấp pin được yêu cầu chỉ sử dụng các nguồn năng lượng tái tạo để sản xuất, trong khi động cơ kéo điện được vận chuyển từ Györ, Hungary đến Brussels bằng tàu chở hàng xanh, từ đây giúp giảm lượng khí thải carbon khoảng 2.600 tấn mỗi năm.
Audi Q8 e-tron và Q8 e-tron Sportback mang lại hiệu suất cao hơn, tính khí động học được cải thiện cũng như hiệu suất sạc và dung lượng pin cao hơn, từ đây giúp phạm vi WLTP tăng lên tới 582 km ở SUV và lên đến 600 km ở phiên bản Sportback khi được trang bị gói pin 115 kWh lớn hơn (gói 92 kWh là tiêu chuẩn).
Cả hai loại pin e-tron của Audi Q8 đều có các tế bào của Samsung SDI, trong khi e-tron ban đầu được cung cấp bởi các tế bào pin của LG. Audi Q8 e-tron, ở cả hai phiên bản SUV và Sportback, dự kiến sẽ được bàn giao đến các đại lý tại Mỹ vào giữa năm 2023.
Video: Xem chi tiết Audi SQ8 e-tron Sportback 2023 chạy điện.