Được tạo ra bởi kỹ sư có tầm nhìn Vittorio Jano, Alfa Romeo 8C 2300 đời 1932 với động cơ tám xi-lanh tăng áp là một trong những chiếc xe thành công nhất trong giải đua môtô những năm 1930, vô địch Le Mans từ 1931 đến 1934 và Mille Miglia từ 1932 đến 1934.Tuy nhiên, chiếc Alfa Romeo 8C tuyệt đẹp này cũng là một chiếc xe thương mại đáng mơ ước với phần khung gầm dài hoặc ngắn và chiếc xe cũng từng được các hãng độ xe như Touring, Zagato, Brianza và Figoni sử dụng để tạo ra một số xe thể thao ấn tượng hàng đầu.Chiếc Alfa 8C 2300 chiến thắng Concorso d’Eleganza Villa d’Este năm nay là một trong mười chiếc xe thương mại duy nhất được nhà chế tạo xe Figoni thiết kế dưới dạng Spider.Những người chủ đầu tiên của xe đã đua chiếc xe này đến tham gia giải đua Paris-Nice Rally năm 1933 và 1934 cũng như cuộc đua leo núi Grossglockner trước khi nhà nhập khẩu huyền thoại Ferrari của Mỹ Luigi Chinetti bán chiếc xe cho cha của Henri d’Autichamp và người mua đã tặng chiếc xe này cho con trai – một sinh viên tốt nghiệp học viện hải quân, nhân sinh nhật lần thứ 21 của mình vào năm 1937.Trong khi người chủ xe phục vụ trong Hải quân ở Châu Á trong Thế chiến thứ hai, chiếc xe đã được cất giấu trong một nhà kho và hiếm khi được sử dụng cho đến những năm 1970.Thuộc sở hữu của cùng một người trong 77 năm, chiếc xe vẫn chưa được biết đến cho đến thế kỷ 21 và tồn tại trong tình trạng nguyên bản khi được cất giấu ở Pháp.Khi Henri d’Autichamp đã 98 tuổi, chiếc Alfa cuối cùng đã được đưa ra ánh sáng vào năm 2014. Vị chủ sở hữu hiện tại người Bỉ của chiếc Alfa 8C 2300 đã rất vinh dự khi chiếc xe của mình đã xuất sắc giành được danh hiệu “Best of Show” tại Concorso d’ Biệt thự Eleganza d’Este năm nay.Ban giám khảo đã chọn chiếc Alfa Romeo từ rất nhiều mẫu xe chiến thắng hạng mục bao gồm chiếc Ferrari 335 S đã đua ở giải Mille Miglia cuối cùng, chiếc Rolls-Royce Phantom II Continental 1933 màu đen và đỏ tía với thiết kế tuyệt đẹp, một chiếc 1956 Maserati A6G/54 được thiết kế bởi Zagato và chiếc McLaren F1 đã giành được cúp “Coppa d’Oro” cũng trong khuôn khổ sự kiện này.Video: Ngắm chiếc Alfa Romeo 8C 2300 Spider đời 1932 tuyệt đẹp.
Được tạo ra bởi kỹ sư có tầm nhìn Vittorio Jano, Alfa Romeo 8C 2300 đời 1932 với động cơ tám xi-lanh tăng áp là một trong những chiếc xe thành công nhất trong giải đua môtô những năm 1930, vô địch Le Mans từ 1931 đến 1934 và Mille Miglia từ 1932 đến 1934.
Tuy nhiên, chiếc Alfa Romeo 8C tuyệt đẹp này cũng là một chiếc xe thương mại đáng mơ ước với phần khung gầm dài hoặc ngắn và chiếc xe cũng từng được các hãng độ xe như Touring, Zagato, Brianza và Figoni sử dụng để tạo ra một số xe thể thao ấn tượng hàng đầu.
Chiếc Alfa 8C 2300 chiến thắng Concorso d’Eleganza Villa d’Este năm nay là một trong mười chiếc xe thương mại duy nhất được nhà chế tạo xe Figoni thiết kế dưới dạng Spider.
Những người chủ đầu tiên của xe đã đua chiếc xe này đến tham gia giải đua Paris-Nice Rally năm 1933 và 1934 cũng như cuộc đua leo núi Grossglockner trước khi nhà nhập khẩu huyền thoại Ferrari của Mỹ Luigi Chinetti bán chiếc xe cho cha của Henri d’Autichamp và người mua đã tặng chiếc xe này cho con trai – một sinh viên tốt nghiệp học viện hải quân, nhân sinh nhật lần thứ 21 của mình vào năm 1937.
Trong khi người chủ xe phục vụ trong Hải quân ở Châu Á trong Thế chiến thứ hai, chiếc xe đã được cất giấu trong một nhà kho và hiếm khi được sử dụng cho đến những năm 1970.
Thuộc sở hữu của cùng một người trong 77 năm, chiếc xe vẫn chưa được biết đến cho đến thế kỷ 21 và tồn tại trong tình trạng nguyên bản khi được cất giấu ở Pháp.
Khi Henri d’Autichamp đã 98 tuổi, chiếc Alfa cuối cùng đã được đưa ra ánh sáng vào năm 2014. Vị chủ sở hữu hiện tại người Bỉ của chiếc Alfa 8C 2300 đã rất vinh dự khi chiếc xe của mình đã xuất sắc giành được danh hiệu “Best of Show” tại Concorso d’ Biệt thự Eleganza d’Este năm nay.
Ban giám khảo đã chọn chiếc Alfa Romeo từ rất nhiều mẫu xe chiến thắng hạng mục bao gồm chiếc Ferrari 335 S đã đua ở giải Mille Miglia cuối cùng, chiếc Rolls-Royce Phantom II Continental 1933 màu đen và đỏ tía với thiết kế tuyệt đẹp, một chiếc 1956 Maserati A6G/54 được thiết kế bởi Zagato và chiếc McLaren F1 đã giành được cúp “Coppa d’Oro” cũng trong khuôn khổ sự kiện này.
Video: Ngắm chiếc Alfa Romeo 8C 2300 Spider đời 1932 tuyệt đẹp.