Siêu máy bay Airbus A380 đang phải đối mặt trước nguy cơ bị tháo dỡ nếu không tìm được người thuê trong thời gian tới. Cụ thể, hãng sẽ nhận lại 4 chiếc A380 từ Singapore Airlines từ tháng 10 năm nay do kết thúc hợp đồng thuê 10 năm. Ảnh: Traveller.Dr. Peters - Quản lý Quỹ đầu tư Đức cho biết, loại máy bay Airbus A380 hai tầng này có thể bị tháo dỡ để lấy động cơ và các bộ phận khác có giá trị ít nhất 100 triệu USD mỗi chiếc. Ảnh: Traveller.Trong một lần trao đổi với báo giới, CEO Anselm Gehling cho biết, hãng đang đàm phán với 6 khách hàng tiềm năng của loại máy bay này, trong đó có một hãng bay giá rẻ châu Á. Ảnh: Journal-aviation.Ông Anselm Gehling tiết lộ nhóm khách hàng tiềm năng cũng bao gồm các hãng hàng không Mỹ, châu Âu. Công ty mẹ của British Airways - IAG vẫn đang cân nhắc dùng A380 cho các hãng hàng không cùng tập đoàn. Ảnh: Air Charter Service.Mục tiêu chính của Airbus là tìm khách hàng mới. Hãng sẵn sàng bán máy bay vì một số hãng hàng không có ý muốn mua lại. Tuy nhiên, động cơ để thay thế cho A380 không có nhiều. Vì vậy, nhiều khả năng Airbus sẽ phải tháo dỡ 1,2 chiếc A380 đầu tiên khi trả về. Ảnh: Airbus.Airbus A380 là chiếc máy bay phản lực thân rộng hai tầng. Đây là chiếc máy bay chở khách lớn nhất thế giới. Nhiều hãng đã phải nâng cấp sân bay mà nó hoạt động để phù hợp với A380. Ảnh: Traveller.Máy bay A380 có khoang cabin rộng rãi với diện tích sử dụng 550 m². Ảnh: Traveller.Ghế ngồi hành khách rộng rãi, có màn hình ti vi giải trí trước mặt. Ảnh: Traveller.Vé hạng sang có giường đôi, đệm êm, trải ga sang trọng. Ảnh: Traveller.Thời gian gần đây, Airbus gặp nhiều khó khăn khi bán A380 do nhiều hãng hàng không có xu hướng chuyển sang máy bay hai động cơ nhỏ cơ mà vẫn có thể bay đường dài. Ảnh: SlideShare.Cuối tháng trước, Airbus đã ra mắt A380Plus, có khả năng chở thêm tới 80 hành khách mỗi chuyến và tiết kiệm nhiên liệu. Ảnh: Airbus.Dù vậy, người phát ngôn của Airbus cho biết hãng vân tin tưởng vào thị trường cho các máy bay A380 đã qua sử dụng. Ảnh: The Register.
Siêu máy bay Airbus A380 đang phải đối mặt trước nguy cơ bị tháo dỡ nếu không tìm được người thuê trong thời gian tới. Cụ thể, hãng sẽ nhận lại 4 chiếc A380 từ Singapore Airlines từ tháng 10 năm nay do kết thúc hợp đồng thuê 10 năm. Ảnh: Traveller.
Dr. Peters - Quản lý Quỹ đầu tư Đức cho biết, loại máy bay Airbus A380 hai tầng này có thể bị tháo dỡ để lấy động cơ và các bộ phận khác có giá trị ít nhất 100 triệu USD mỗi chiếc. Ảnh: Traveller.
Trong một lần trao đổi với báo giới, CEO Anselm Gehling cho biết, hãng đang đàm phán với 6 khách hàng tiềm năng của loại máy bay này, trong đó có một hãng bay giá rẻ châu Á. Ảnh: Journal-aviation.
Ông Anselm Gehling tiết lộ nhóm khách hàng tiềm năng cũng bao gồm các hãng hàng không Mỹ, châu Âu. Công ty mẹ của British Airways - IAG vẫn đang cân nhắc dùng A380 cho các hãng hàng không cùng tập đoàn. Ảnh: Air Charter Service.
Mục tiêu chính của Airbus là tìm khách hàng mới. Hãng sẵn sàng bán máy bay vì một số hãng hàng không có ý muốn mua lại. Tuy nhiên, động cơ để thay thế cho A380 không có nhiều. Vì vậy, nhiều khả năng Airbus sẽ phải tháo dỡ 1,2 chiếc A380 đầu tiên khi trả về. Ảnh: Airbus.
Airbus A380 là chiếc máy bay phản lực thân rộng hai tầng. Đây là chiếc máy bay chở khách lớn nhất thế giới. Nhiều hãng đã phải nâng cấp sân bay mà nó hoạt động để phù hợp với A380. Ảnh: Traveller.
Máy bay A380 có khoang cabin rộng rãi với diện tích sử dụng 550 m². Ảnh: Traveller.
Ghế ngồi hành khách rộng rãi, có màn hình ti vi giải trí trước mặt. Ảnh: Traveller.
Vé hạng sang có giường đôi, đệm êm, trải ga sang trọng. Ảnh: Traveller.
Thời gian gần đây, Airbus gặp nhiều khó khăn khi bán A380 do nhiều hãng hàng không có xu hướng chuyển sang máy bay hai động cơ nhỏ cơ mà vẫn có thể bay đường dài. Ảnh: SlideShare.
Cuối tháng trước, Airbus đã ra mắt A380Plus, có khả năng chở thêm tới 80 hành khách mỗi chuyến và tiết kiệm nhiên liệu. Ảnh: Airbus.
Dù vậy, người phát ngôn của Airbus cho biết hãng vân tin tưởng vào thị trường cho các máy bay A380 đã qua sử dụng. Ảnh: The Register.