Bước đầu tiên khi mua xe tay ga cũ là quan sát tổng thể bên ngoài chiếc xe. Tốt nhất hãy xem xe vào ban ngày dưới điều kiện ánh sáng đầy đủ. Ảnh: Xemaycu.Theo kinh nghiệm, một chiếc xe cũ còn tốt phải "đều xe", các chi tiết, phụ tùng trên xe có độ mới/cũ đồng đều nhau. Ảnh: TuyhoaPlus.Về màu sơn, quan sát kỹ ở những chỗ khuất rồi so sánh với chỗ khác. Nhìn theo chiều nghiêng của thân xe dễ phát hiện chỗ được sơn lại do màu sơn và độ bóng không đều nhau. Ảnh: Blogspot.Là phần quan trọng nhất của xe nhưng động cơ lại là nơi khó kiểm tra nhất. Hãy kiểm tra xem con ốc trên động cơ có bị méo hay trầy xước không. Ảnh: Tinhte.Sau đó, hãy nổ máy và để xe chạy ở chế độ garanti. Bất cứ bộ phận nào trong động trục trặc cũng đều phát ra tiếng động lạ khi động cơ vận hành. Ảnh: Xemaycu.Việc kiểm tra dầu nhớt động cơ có thể đánh giá phần nào sự chăm sóc của chủ với xe. Một chủ xe giữ gìn tốt thường không để xe hết nhớt hoặc nhớt dơ mới thay. Ảnh: Nhotrepsol.Để kiểm tra bộ phận giảm xóc, hãy ngồi lên xe, bóp chặt phanh trước rồi nhún thật mạnh. Nếu có tiếng kêu lục cục ở phía trước thì giảm xóc kém chất lượng. Ảnh: Chocuoituan.Với giảm xóc sau có thể kiểm tra bằng cách chở 2 người. Nếu xe tay ga chạy êm, cân bằng thì chứng tỏ vẫn còn tốt. Ảnh: Muaxemaycu.Bên cạnh động cơ, người mua cần chú ý đến hệ thống điện. Đó là còi, xi nhan. Một chiếc ắc quy tốt là đèn xi nhan, còi hoạt động tốt. Ảnh: Zing.Hệ thống phanh tốt sẽ cho cảm giác an toàn khi bóp, dừng xe ngay và không có tiếng kêu. Ảnh: Hethongbaotrom.Một chiếc xe tay ga cũ có giấy tờ xe hợp lệ với khung xe, đặc điểm xe là điều người mua không thể bỏ qua. Ảnh: Tapchigiaothong.Cuối cùng, đừng quên lái thử xe. Một chiếc xe máy hoạt động tốt sẽ cho bạn cảm giác vận hành ổn định, êm ái, an toàn và chắc chắn. Ảnh: Vespalx.
Bước đầu tiên khi mua xe tay ga cũ là quan sát tổng thể bên ngoài chiếc xe. Tốt nhất hãy xem xe vào ban ngày dưới điều kiện ánh sáng đầy đủ. Ảnh: Xemaycu.
Theo kinh nghiệm, một chiếc xe cũ còn tốt phải "đều xe", các chi tiết, phụ tùng trên xe có độ mới/cũ đồng đều nhau. Ảnh: TuyhoaPlus.
Về màu sơn, quan sát kỹ ở những chỗ khuất rồi so sánh với chỗ khác. Nhìn theo chiều nghiêng của thân xe dễ phát hiện chỗ được sơn lại do màu sơn và độ bóng không đều nhau. Ảnh: Blogspot.
Là phần quan trọng nhất của xe nhưng động cơ lại là nơi khó kiểm tra nhất. Hãy kiểm tra xem con ốc trên động cơ có bị méo hay trầy xước không. Ảnh: Tinhte.
Sau đó, hãy nổ máy và để xe chạy ở chế độ garanti. Bất cứ bộ phận nào trong động trục trặc cũng đều phát ra tiếng động lạ khi động cơ vận hành. Ảnh: Xemaycu.
Việc kiểm tra dầu nhớt động cơ có thể đánh giá phần nào sự chăm sóc của chủ với xe. Một chủ xe giữ gìn tốt thường không để xe hết nhớt hoặc nhớt dơ mới thay. Ảnh: Nhotrepsol.
Để kiểm tra bộ phận giảm xóc, hãy ngồi lên xe, bóp chặt phanh trước rồi nhún thật mạnh. Nếu có tiếng kêu lục cục ở phía trước thì giảm xóc kém chất lượng. Ảnh: Chocuoituan.
Với giảm xóc sau có thể kiểm tra bằng cách chở 2 người. Nếu xe tay ga chạy êm, cân bằng thì chứng tỏ vẫn còn tốt. Ảnh: Muaxemaycu.
Bên cạnh động cơ, người mua cần chú ý đến hệ thống điện. Đó là còi, xi nhan. Một chiếc ắc quy tốt là đèn xi nhan, còi hoạt động tốt. Ảnh: Zing.
Hệ thống phanh tốt sẽ cho cảm giác an toàn khi bóp, dừng xe ngay và không có tiếng kêu. Ảnh: Hethongbaotrom.
Một chiếc xe tay ga cũ có giấy tờ xe hợp lệ với khung xe, đặc điểm xe là điều người mua không thể bỏ qua. Ảnh: Tapchigiaothong.
Cuối cùng, đừng quên lái thử xe. Một chiếc xe máy hoạt động tốt sẽ cho bạn cảm giác vận hành ổn định, êm ái, an toàn và chắc chắn. Ảnh: Vespalx.