Trên thực tế, việc máy bay bị sét đánh không phải chuyện hiếm gặp. Người ta ước tính rằng sét đánh vào máy bay mỗi năm một lần — hoặc cứ sau 3.000 giờ bay một lần. Tuy nhiên, sét không thể làm rơi máy bay kể từ năm 1967. Thiết kế cho phép điện tích của tia sét chạy qua máy bay và ra khỏi máy bay, thường là không gây hư hại cho máy bay.Cục Hàng không Liên bang cho biết không có chỗ ngồi an toàn nhất trên máy bay, mặc dù một nghiên cứu của TIME về các vụ tai nạn máy bay cho thấy các ghế giữa ở phía sau máy bay có tỷ lệ tử vong thấp nhất trong một vụ tai nạn.Trên các chuyến bay đường dài, phi hành đoàn có thể làm việc tới 18 giờ mỗi ngày. Do đó, một số máy bay, chẳng hạn như Boeing 777 và 787 Dreamliners, thiết kế phòng ngủ nhỏ để phi hành đoàn có thể chợp mắt một chút.Lốp trên máy bay được thiết kế để chịu được tải trọng đáng kinh ngạc (38 tấn!) và có thể chạm đất với vận tốc 170 dặm/giờ hơn 500 lần trước khi cần phải thay lốp.Khi máy bay hạ cánh vào ban đêm, phi hành đoàn sẽ tắt bớt đèn bên trong. Lý do là, trong trường hợp máy bay hạ cánh gặp trục trặc và hành khách cần phải sơ tán, mắt của họ đã quen với bóng tối.FAA đã cấm hút thuốc trên máy bay vào năm 2000, nhưng những hành khách tinh mắt đều biết nhà vệ sinh trên máy bay vẫn có gạt tàn.Lý do là, nếu ai đó vi phạm chính sách hút thuốc, họ sẽ hút trong không gian hạn chế của nhà vệ sinh và vứt tàn thuốc ở nơi an toàn - cái gạt tàn, chứ không phải thùng rác, nơi về mặt lý thuyết có thể gây ra hỏa hoạn. Dù vậy, hành khách hút thuốc trong phòng vệ sinh vẫn bị phạt nặng.Lỗ nhỏ trên cửa sổ máy bay có một chức năng quan trọng là điều chỉnh áp suất cabin.Một nghiên cứu năm 2015 của Đại học Cornell cho thấy môi trường bên trong máy bay thực sự làm thay đổi cách nếm thức ăn và đồ uống - các món ngọt có vị ít ngọt hơn, trong khi vị mặn tăng lên. Áp suất không khí thấp có thể làm mất vị giác và mùi, khiến mọi thứ trên máy bay có vẻ nhạt nhẽo.Có một điều các tiếp viên không nói với hành khách là mặt nạ dưỡng khí chỉ có lượng dưỡng khí khoảng 15 phút. Điều đó nghe có vẻ như là một khoảng thời gian ngắn đáng sợ, nhưng trên thực tế, điều đó là quá đủ để bảo vệ hành khách.Những vạch trắng mà máy bay để lại trên bầu trời chỉ đơn giản là những vệt ngưng tụ. Động cơ máy bay giải phóng hơi nước như một phần của quá trình đốt cháy. Khi hơi nước nóng đó được bơm ra khỏi ống xả và chạm vào không khí mát hơn của bầu khí quyển phía trên, nó sẽ tạo ra những đường trắng phồng trên bầu trời. Nguồn ảnh: TravelandleisurePhân tích lỗi của máy bay Boeing 737 Max 8. Nguồn: VTV24
Trên thực tế, việc máy bay bị sét đánh không phải chuyện hiếm gặp. Người ta ước tính rằng sét đánh vào máy bay mỗi năm một lần — hoặc cứ sau 3.000 giờ bay một lần. Tuy nhiên, sét không thể làm rơi máy bay kể từ năm 1967. Thiết kế cho phép điện tích của tia sét chạy qua máy bay và ra khỏi máy bay, thường là không gây hư hại cho máy bay.
Cục Hàng không Liên bang cho biết không có chỗ ngồi an toàn nhất trên máy bay, mặc dù một nghiên cứu của TIME về các vụ tai nạn máy bay cho thấy các ghế giữa ở phía sau máy bay có tỷ lệ tử vong thấp nhất trong một vụ tai nạn.
Trên các chuyến bay đường dài, phi hành đoàn có thể làm việc tới 18 giờ mỗi ngày. Do đó, một số máy bay, chẳng hạn như Boeing 777 và 787 Dreamliners, thiết kế phòng ngủ nhỏ để phi hành đoàn có thể chợp mắt một chút.
Lốp trên máy bay được thiết kế để chịu được tải trọng đáng kinh ngạc (38 tấn!) và có thể chạm đất với vận tốc 170 dặm/giờ hơn 500 lần trước khi cần phải thay lốp.
Khi máy bay hạ cánh vào ban đêm, phi hành đoàn sẽ tắt bớt đèn bên trong. Lý do là, trong trường hợp máy bay hạ cánh gặp trục trặc và hành khách cần phải sơ tán, mắt của họ đã quen với bóng tối.
FAA đã cấm hút thuốc trên máy bay vào năm 2000, nhưng những hành khách tinh mắt đều biết nhà vệ sinh trên máy bay vẫn có gạt tàn.
Lý do là, nếu ai đó vi phạm chính sách hút thuốc, họ sẽ hút trong không gian hạn chế của nhà vệ sinh và vứt tàn thuốc ở nơi an toàn - cái gạt tàn, chứ không phải thùng rác, nơi về mặt lý thuyết có thể gây ra hỏa hoạn. Dù vậy, hành khách hút thuốc trong phòng vệ sinh vẫn bị phạt nặng.
Lỗ nhỏ trên cửa sổ máy bay có một chức năng quan trọng là điều chỉnh áp suất cabin.
Một nghiên cứu năm 2015 của Đại học Cornell cho thấy môi trường bên trong máy bay thực sự làm thay đổi cách nếm thức ăn và đồ uống - các món ngọt có vị ít ngọt hơn, trong khi vị mặn tăng lên. Áp suất không khí thấp có thể làm mất vị giác và mùi, khiến mọi thứ trên máy bay có vẻ nhạt nhẽo.
Có một điều các tiếp viên không nói với hành khách là mặt nạ dưỡng khí chỉ có lượng dưỡng khí khoảng 15 phút. Điều đó nghe có vẻ như là một khoảng thời gian ngắn đáng sợ, nhưng trên thực tế, điều đó là quá đủ để bảo vệ hành khách.
Những vạch trắng mà máy bay để lại trên bầu trời chỉ đơn giản là những vệt ngưng tụ. Động cơ máy bay giải phóng hơi nước như một phần của quá trình đốt cháy. Khi hơi nước nóng đó được bơm ra khỏi ống xả và chạm vào không khí mát hơn của bầu khí quyển phía trên, nó sẽ tạo ra những đường trắng phồng trên bầu trời. Nguồn ảnh: Travelandleisure