Theo hãng tin Bloomberg, trong đợt bầu cử Tổng thống Mỹ, YouTube không có đủ điều kiện để đáp ứng nhu cầu quá lớn về quảng cáo.Cụ thể, YouTube đã không thể đáp ứng 75% yêu cầu quảng cáo ở một số khu vực nhất định, khiến giá quảng cáo chính trị ở các bang chiến trường tăng gấp đôi.Các cổ phiếu truyền thông xã hội Facebook (NASDAQ: FB) và Snap (NYSE: SNAP) cũng đã có kết quả tốt trong mùa bầu cử này.Trong khi một số công ty truyền thông xã hội, bao gồm cả Twitter, đã tránh xa các quảng cáo chính trị, thì chính trị dường như đã thúc đẩy cả Snap và Facebook với lượng truy cập sử dụng tăng vọt trong bối cảnh cách ly vì COVID-19.Ngoài ra, một phần lớn chi tiêu cho quảng cáo về chính trị ngày nay vẫn được thực hiện trên truyền hình. Thực tế cho thấy, con số chi tiêu khổng lồ cho quảng cáo về bầu cử (60%) là dành cho các chương trình phát sóng địa phương.Khoản chi đó không chỉ giúp ích cho các mạng truyền hình CBS, NBC và ABC - thuộc sở hữu của ViacomCBS, Comcast (NASDAQ: CMCSA) và Disney - mà còn cả các công ty cung cấp dịch vụ truyền hình cáp lớn như Comcast và Charter Communications (NASDAQ: CHTR) tăng doanh thu từ quảng cáo liên kết địa phương.Theo báo cáo quý 3 vừa qua, Comcast cho biết doanh thu mảng kinh doanh truyền hình cáp tăng 11,8%, hoàn toàn là nhờ quảng cáo chính trị.Bên cạnh đó, một phần các quảng cáo chính trị vẫn được chi tiêu trên đài phát thanh. Đài phát thanh Sirius gần đây báo cáo kết quả quý 3 “vượt kỳ vọng”, giúp cổ phiếu tăng giá.Điều này một phần được thúc đẩy bởi mức tăng trưởng chi tiêu quảng cáo liên tục và đáng kinh ngạc: 46%, được hỗ trợ một phần không nhỏ bởi các quảng cáo về chính trị.Chưa hết, các nhà cái cũng chứng kiến số tiền kỉ lục dành cho việc dự đoán kết quả bầu cử tổng thống Mỹ. Theo CNN, giới cá cược ở Anh đã chi một số tiền kỉ lục để dự đoán kết quả bầu cử Mỹ. Số tiền đó lớn hơn số tiền mà giới cá cược Anh dành cho các sự kiện thể thao, hay thậm chí cá cuộc bầu cử ở xứ sương mù.Video: Bầu cử sẽ ra sao khi ông Trump mắc COVID-19? Nguồn: VTV24
Theo hãng tin Bloomberg, trong đợt bầu cử Tổng thống Mỹ, YouTube không có đủ điều kiện để đáp ứng nhu cầu quá lớn về quảng cáo.
Cụ thể, YouTube đã không thể đáp ứng 75% yêu cầu quảng cáo ở một số khu vực nhất định, khiến giá quảng cáo chính trị ở các bang chiến trường tăng gấp đôi.
Các cổ phiếu truyền thông xã hội Facebook (NASDAQ: FB) và Snap (NYSE: SNAP) cũng đã có kết quả tốt trong mùa bầu cử này.
Trong khi một số công ty truyền thông xã hội, bao gồm cả Twitter, đã tránh xa các quảng cáo chính trị, thì chính trị dường như đã thúc đẩy cả Snap và Facebook với lượng truy cập sử dụng tăng vọt trong bối cảnh cách ly vì COVID-19.
Ngoài ra, một phần lớn chi tiêu cho quảng cáo về chính trị ngày nay vẫn được thực hiện trên truyền hình. Thực tế cho thấy, con số chi tiêu khổng lồ cho quảng cáo về bầu cử (60%) là dành cho các chương trình phát sóng địa phương.
Khoản chi đó không chỉ giúp ích cho các mạng truyền hình CBS, NBC và ABC - thuộc sở hữu của ViacomCBS, Comcast (NASDAQ: CMCSA) và Disney - mà còn cả các công ty cung cấp dịch vụ truyền hình cáp lớn như Comcast và Charter Communications (NASDAQ: CHTR) tăng doanh thu từ quảng cáo liên kết địa phương.
Theo báo cáo quý 3 vừa qua, Comcast cho biết doanh thu mảng kinh doanh truyền hình cáp tăng 11,8%, hoàn toàn là nhờ quảng cáo chính trị.
Bên cạnh đó, một phần các quảng cáo chính trị vẫn được chi tiêu trên đài phát thanh. Đài phát thanh Sirius gần đây báo cáo kết quả quý 3 “vượt kỳ vọng”, giúp cổ phiếu tăng giá.
Điều này một phần được thúc đẩy bởi mức tăng trưởng chi tiêu quảng cáo liên tục và đáng kinh ngạc: 46%, được hỗ trợ một phần không nhỏ bởi các quảng cáo về chính trị.
Chưa hết, các nhà cái cũng chứng kiến số tiền kỉ lục dành cho việc dự đoán kết quả bầu cử tổng thống Mỹ. Theo CNN, giới cá cược ở Anh đã chi một số tiền kỉ lục để dự đoán kết quả bầu cử Mỹ. Số tiền đó lớn hơn số tiền mà giới cá cược Anh dành cho các sự kiện thể thao, hay thậm chí cá cuộc bầu cử ở xứ sương mù.
Video: Bầu cử sẽ ra sao khi ông Trump mắc COVID-19? Nguồn: VTV24