Cày view vốn không phải điều gì xa lạ đối với các fan Kpop. Nhiều cộng đồng fan đã không ngại chi ra số tiền cực lớn để bao nguyên quán net chỉ để cày view cho ca khúc mới ra của thần tượng.Thực tế, fan Việt không chỉ chơi lớn với các idol Kpop mà đối với cả các thần tượng như Chi Pu hay Sơn Tùng M-TP cũng được các fan thuê nguyên dàn máy để... cày view.Trên YouTube, không khó để bắt gặp các đoạn clip với nội dung về cày view cho ''sếp'', chủ nhân các clip này dùng rất nhiều cách như dùng ''phòng cày view'' để tăng lượt xem cho MV của Sơn Tùng M-TP. Có người tuyên bố thuê cả tiệm net để mở MV, có người lại dùng hàng chục smartphone để bật bài hát mới của idol này.Huy Lê - một chủ kênh YouTube chuyên làm vlog khá nổi hiện nay, đạt hơn 900.000 sub - đã thực hiện một video mới liên quan tới MV "Hãy Trao Cho Anh" gây rất nhiều sự chú ý của dư luận: Bỏ 50 triệu để cày view cho Sơn Tùng, bằng cách thuê cả một tiệm Internet hiện đại.Theo thông tin từ video, tổng cộng 160 máy tính tại nơi đây đã được thuê toàn bộ, chỉ phục vụ duy nhất mục đích mở MV mới của Sơn Tùng. Dù thu được khá nhiều lượt xem nhưng bù lại, lượng ý kiến trái chiều dành cho YouTuber này khi video được chia sẻ rộng rãi trên các trang mạng xã hội cũng đa dạng không kém.Hình ảnh cắt từ một trong số những video ghi lại cảnh hàng chục máy tính trong tiệm net phát MV cùng lúc được khoe trong chiến dịch cày view. Phòng cày view của Sơn Tùng - MTP chẳng có siêu phẩm gì độc lạ mà chỉ là những dàn máy chạy không ngừng nghỉ thế này.Những video về chủ đề này luôn thu hút lượt xem lớn trên Youtube.Chơi lớn hơn, một số Sky (tên cộng đồng fan của Sơn Tùng M-TP) còn thuê hẳn một dàn tivi thông minh trong hệ thống điện máy để cày view cho thần tượng lên top.Không chỉ máy tính hay tivi, tất nhiên điện thoại cũng được huy động hoạt động hết công suất mỗi khi thần tượng ra MV mới.Mặc dù chuyện cày view không còn mới, nhưng nó vẫn gây ra nhiều tranh cãi khi có dân mạng cho rằng làm điều này là tốn tiền, tốn thời gian lại chẳng chứng minh được thực lực của các ca sĩ.Trong khi số khác lại cảm thấy ngưỡng mộ vì fandom của sao nào mạnh mới có thể ''chơi lớn'' được như vậy. Vì phía người hâm mộ, họ cho rằng việc làm này hết sức bình thường, đơn giản chỉ để thể hiện sự yêu thích đối với thần tượng.YouTube không hề công bố cách tính lượt xem của mình, trong khi lại khá khắt khe với các hành vi mà mạng xã hội này cho là "cày view". Việc cày view bị YouTube đối xử như một chiêu trò gian lận, và có thể bị phạt bằng cách giảm lượt xem.Trước đây một MV khác của Sơn Tùng đã bị ảnh hưởng vì những lượt view ảo. Khi đó, MV "Chạy ngay đi" của anh từng bị trừ 1,5 triệu view với lý do view ảo.Có MV trăm triệu view, rồi sao nữa? | VTV24
Cày view vốn không phải điều gì xa lạ đối với các fan Kpop. Nhiều cộng đồng fan đã không ngại chi ra số tiền cực lớn để bao nguyên quán net chỉ để cày view cho ca khúc mới ra của thần tượng.
Thực tế, fan Việt không chỉ chơi lớn với các idol Kpop mà đối với cả các thần tượng như Chi Pu hay Sơn Tùng M-TP cũng được các fan thuê nguyên dàn máy để... cày view.
Trên YouTube, không khó để bắt gặp các đoạn clip với nội dung về cày view cho ''sếp'', chủ nhân các clip này dùng rất nhiều cách như dùng ''phòng cày view'' để tăng lượt xem cho MV của Sơn Tùng M-TP. Có người tuyên bố thuê cả tiệm net để mở MV, có người lại dùng hàng chục smartphone để bật bài hát mới của idol này.
Huy Lê - một chủ kênh YouTube chuyên làm vlog khá nổi hiện nay, đạt hơn 900.000 sub - đã thực hiện một video mới liên quan tới MV "Hãy Trao Cho Anh" gây rất nhiều sự chú ý của dư luận: Bỏ 50 triệu để cày view cho Sơn Tùng, bằng cách thuê cả một tiệm Internet hiện đại.
Theo thông tin từ video, tổng cộng 160 máy tính tại nơi đây đã được thuê toàn bộ, chỉ phục vụ duy nhất mục đích mở MV mới của Sơn Tùng. Dù thu được khá nhiều lượt xem nhưng bù lại, lượng ý kiến trái chiều dành cho YouTuber này khi video được chia sẻ rộng rãi trên các trang mạng xã hội cũng đa dạng không kém.
Hình ảnh cắt từ một trong số những video ghi lại cảnh hàng chục máy tính trong tiệm net phát MV cùng lúc được khoe trong chiến dịch cày view.
Phòng cày view của Sơn Tùng - MTP chẳng có siêu phẩm gì độc lạ mà chỉ là những dàn máy chạy không ngừng nghỉ thế này.
Những video về chủ đề này luôn thu hút lượt xem lớn trên Youtube.
Chơi lớn hơn, một số Sky (tên cộng đồng fan của Sơn Tùng M-TP) còn thuê hẳn một dàn tivi thông minh trong hệ thống điện máy để cày view cho thần tượng lên top.
Không chỉ máy tính hay tivi, tất nhiên điện thoại cũng được huy động hoạt động hết công suất mỗi khi thần tượng ra MV mới.
Mặc dù chuyện cày view không còn mới, nhưng nó vẫn gây ra nhiều tranh cãi khi có dân mạng cho rằng làm điều này là tốn tiền, tốn thời gian lại chẳng chứng minh được thực lực của các ca sĩ.
Trong khi số khác lại cảm thấy ngưỡng mộ vì fandom của sao nào mạnh mới có thể ''chơi lớn'' được như vậy. Vì phía người hâm mộ, họ cho rằng việc làm này hết sức bình thường, đơn giản chỉ để thể hiện sự yêu thích đối với thần tượng.
YouTube không hề công bố cách tính lượt xem của mình, trong khi lại khá khắt khe với các hành vi mà mạng xã hội này cho là "cày view". Việc cày view bị YouTube đối xử như một chiêu trò gian lận, và có thể bị phạt bằng cách giảm lượt xem.
Trước đây một MV khác của Sơn Tùng đã bị ảnh hưởng vì những lượt view ảo. Khi đó, MV "Chạy ngay đi" của anh từng bị trừ 1,5 triệu view với lý do view ảo.
Có MV trăm triệu view, rồi sao nữa? | VTV24