Tử Cấm Thành, một quần thể kiến trúc cung điện đồ sộ ở Bắc Kinh, Trung Quốc, đã được xây dựng bằng gỗ quý và những phiến đá cẩm thạch lớn hàng trăm tấn.Một câu hỏi thường được đặt ra là làm thế nào người xưa đã di chuyển những khối đá lớn này để xây dựng cung điện. Các nhà nghiên cứu đã tìm hiểu và đưa ra câu trả lời thú vị.Nhóm nghiên cứu đã tìm thấy các hồ sơ cổ đại xác nhận rằng, người Trung Quốc đã sử dụng xe trượt băng để di chuyển những phiến đá nặng hàng trăm tấn từ mỏ đá đến Tử Cấm Thành.Cụ thể, một tảng đá nặng 123 tấn đã được vận chuyển trong 28 ngày từ mỏ đá đến đây bằng xe trượt băng.Các "đường băng" nhân tạo dài 70km từ mỏ đá đến Tử Cấm Thành và qua đường băng này, một đội ngũ khoảng gần 50 người sẽ kéo những phiến đá.Họ sử dụng nước từ các giếng đào cách nhau 500 mét dọc theo đường băng để làm ướt con đường và làm giảm ma sát. Điều này cho phép phiến đá trượt trên đường băng với tốc độ chậm (0,29 km/h), đủ để nước ở trên đường băng không đông lại.Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, nhiệt độ trung bình ở Bắc Kinh vào tháng Giêng đủ lạnh để làm đóng băng nước, chịu được sức nặng của những phiến đá lớn.Như vậy, những con đường băng nhân tạo này đại diện cho sự tinh vi của người xưa trong việc xây dựng những công trình vĩ đại tại Trung Quốc.Mời quý độc giả xem thêm video: Kỳ lạ hồ nước ở Trung Quốc dù khô cạn nhưng chứa toàn đá quý.
Tử Cấm Thành, một quần thể kiến trúc cung điện đồ sộ ở Bắc Kinh, Trung Quốc, đã được xây dựng bằng gỗ quý và những phiến đá cẩm thạch lớn hàng trăm tấn.
Một câu hỏi thường được đặt ra là làm thế nào người xưa đã di chuyển những khối đá lớn này để xây dựng cung điện. Các nhà nghiên cứu đã tìm hiểu và đưa ra câu trả lời thú vị.
Nhóm nghiên cứu đã tìm thấy các hồ sơ cổ đại xác nhận rằng, người Trung Quốc đã sử dụng xe trượt băng để di chuyển những phiến đá nặng hàng trăm tấn từ mỏ đá đến Tử Cấm Thành.
Cụ thể, một tảng đá nặng 123 tấn đã được vận chuyển trong 28 ngày từ mỏ đá đến đây bằng xe trượt băng.
Các "đường băng" nhân tạo dài 70km từ mỏ đá đến Tử Cấm Thành và qua đường băng này, một đội ngũ khoảng gần 50 người sẽ kéo những phiến đá.
Họ sử dụng nước từ các giếng đào cách nhau 500 mét dọc theo đường băng để làm ướt con đường và làm giảm ma sát. Điều này cho phép phiến đá trượt trên đường băng với tốc độ chậm (0,29 km/h), đủ để nước ở trên đường băng không đông lại.
Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, nhiệt độ trung bình ở Bắc Kinh vào tháng Giêng đủ lạnh để làm đóng băng nước, chịu được sức nặng của những phiến đá lớn.
Như vậy, những con đường băng nhân tạo này đại diện cho sự tinh vi của người xưa trong việc xây dựng những công trình vĩ đại tại Trung Quốc.