Tàu lặn Titan của công ty OceanGate chở 5 người gồm cả chuyên gia và doanh nhân đã mất tích ở Đại Tây Dương vào sáng 18/6 sau khi lặn gần 2 giờ đồng hồ nhằm tiếp cận xác tàu Titanic. Theo đó, lực lượng cứu hộ đang chạy đua với thời gian để tìm kiếm, cứu hộ con tàu khi lượng dưỡng khí trên tàu không còn nhiều.Sự việc trên hiện được công chúng vô cùng quan tâm và theo dõi mọi thông tin về quá trình tìm kiếm tàu lặn Titan chở 5 người mất tích bí ẩn cũng như công ty vận hành tàu lặn này.Theo các thông tin được công bố, OceanGate trụ sở ở Everett, bang Washington, Mỹ bắt đầu mở tour du lịch khám phá xác tàu Titanic huyền thoại với chi phí khoảng 250.000 USD mỗi người kể từ năm 2020. Khi tham gia chuyến du lịch trên, du khách sẽ trải qua 8 ngày trên biển, được đưa xuống khu vực xác Titanic bằng tàu lặn có sức chứa 5 người.Trong bối cảnh tàu nặn Titan mất tích bí ẩn, nhiều người phát hiện vào tháng 3/2018, một nhóm gồm hàng chục người từ lãnh đạo công ty chế tạo đến nhà hải dương học, nhà thám hiểm đã gửi thư cho Giám đốc điều hành OceanGate Stockton Rush để bày tỏ mối quan ngại về tàu Titan."Chúng tôi lo ngại phương pháp thử nghiệm hiện tại của OceanGate có thể dẫn tới những kết quả tiêu cực, gây hậu quả nghiêm trọng cho mọi người trong ngành", trích một phần bức thư.Vào ngày 20/6 vừa qua, ông Will Kohnen - Chủ tịch Ủy ban Thiết bị lặn có người lái thuộc Hiệp hội Công nghệ Đại dương xác nhận bức thư trên xuất phát từ nỗi lo sợ về những gì có thể xảy ra nếu OceanGate không tuân thủ các tiêu chuẩn an toàn.Bức thư có đoạn nói rằng, OceanGate đưa ra một chiến dịch quảng bá khẳng định Titan sẽ đáp ứng hoặc thừa khả năng đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn của đơn vị kiểm định DNV. Tuy nhiên, thực tế, OceanGate không có kế hoạch cho việc này.Ông David Lochridge, cựu giám đốc bộ phận vận hành trên biển tại OceanGate, cũng từng bày tỏ mối lo ngại về mức độ an toàn của chuyến thám hiểm xác tàu Titanic bằng tàu lặn trước khi bị sa thải năm 2018.Theo ông Lochridge, OceanGate đã từ chối triển khai thử nghiệm với thiết kế của vỏ tàu. Vì vậy, ông từng cảnh báo tàu lặn Titan có thể gặp nguy hiểm nếu lặn sâu.Ông Lochridge cho hay một số phần của tàu lặn Titan chỉ được chứng nhận chịu đựng được áp suất ở độ sâu 1.300m nhưng OceanGate muốn đưa hành khách tới độ sâu 4.000m. Khi ấy, OceanGate - đơn vị thiết kế và vận hành tàu Titan - từ chối bình luận về những thông tin trên.Mời độc giả xem video: Tỷ phú Anh mất tích cùng tàu ngầm thám hiểm xác tàu Titanic.
Tàu lặn Titan của công ty OceanGate chở 5 người gồm cả chuyên gia và doanh nhân đã mất tích ở Đại Tây Dương vào sáng 18/6 sau khi lặn gần 2 giờ đồng hồ nhằm tiếp cận xác tàu Titanic. Theo đó, lực lượng cứu hộ đang chạy đua với thời gian để tìm kiếm, cứu hộ con tàu khi lượng dưỡng khí trên tàu không còn nhiều.
Sự việc trên hiện được công chúng vô cùng quan tâm và theo dõi mọi thông tin về quá trình tìm kiếm tàu lặn Titan chở 5 người mất tích bí ẩn cũng như công ty vận hành tàu lặn này.
Theo các thông tin được công bố, OceanGate trụ sở ở Everett, bang Washington, Mỹ bắt đầu mở tour du lịch khám phá xác tàu Titanic huyền thoại với chi phí khoảng 250.000 USD mỗi người kể từ năm 2020. Khi tham gia chuyến du lịch trên, du khách sẽ trải qua 8 ngày trên biển, được đưa xuống khu vực xác Titanic bằng tàu lặn có sức chứa 5 người.
Trong bối cảnh tàu nặn Titan mất tích bí ẩn, nhiều người phát hiện vào tháng 3/2018, một nhóm gồm hàng chục người từ lãnh đạo công ty chế tạo đến nhà hải dương học, nhà thám hiểm đã gửi thư cho Giám đốc điều hành OceanGate Stockton Rush để bày tỏ mối quan ngại về tàu Titan.
"Chúng tôi lo ngại phương pháp thử nghiệm hiện tại của OceanGate có thể dẫn tới những kết quả tiêu cực, gây hậu quả nghiêm trọng cho mọi người trong ngành", trích một phần bức thư.
Vào ngày 20/6 vừa qua, ông Will Kohnen - Chủ tịch Ủy ban Thiết bị lặn có người lái thuộc Hiệp hội Công nghệ Đại dương xác nhận bức thư trên xuất phát từ nỗi lo sợ về những gì có thể xảy ra nếu OceanGate không tuân thủ các tiêu chuẩn an toàn.
Bức thư có đoạn nói rằng, OceanGate đưa ra một chiến dịch quảng bá khẳng định Titan sẽ đáp ứng hoặc thừa khả năng đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn của đơn vị kiểm định DNV. Tuy nhiên, thực tế, OceanGate không có kế hoạch cho việc này.
Ông David Lochridge, cựu giám đốc bộ phận vận hành trên biển tại OceanGate, cũng từng bày tỏ mối lo ngại về mức độ an toàn của chuyến thám hiểm xác tàu Titanic bằng tàu lặn trước khi bị sa thải năm 2018.
Theo ông Lochridge, OceanGate đã từ chối triển khai thử nghiệm với thiết kế của vỏ tàu. Vì vậy, ông từng cảnh báo tàu lặn Titan có thể gặp nguy hiểm nếu lặn sâu.
Ông Lochridge cho hay một số phần của tàu lặn Titan chỉ được chứng nhận chịu đựng được áp suất ở độ sâu 1.300m nhưng OceanGate muốn đưa hành khách tới độ sâu 4.000m. Khi ấy, OceanGate - đơn vị thiết kế và vận hành tàu Titan - từ chối bình luận về những thông tin trên.
Mời độc giả xem video: Tỷ phú Anh mất tích cùng tàu ngầm thám hiểm xác tàu Titanic.