“Tây Du Ký” là tác phẩm của Ngô Thừa Ân, được nằm trong danh sách 4 quyển tiểu thuyết nổi tiếng. Nội dung của nó kể về câu chuyện 4 thầy trò Đường Tăng đi thỉnh kinh trong bối cảnh thời nhà Đường.Cốt truyện của “Tây Du Ký” xoay quanh những kiếp nạn mà Đường Tam Tạng và những đồ đệ của mình phải trải qua. Mặc dù câu chuyện mang nhiều yếu tố “kỳ ảo”, song những bài học được gửi gắm ở đó là hoàn toàn có thật.Để đến được Tây Thiên thỉnh kinh, Đường Tam Tạng và 3 đồ đệ của mình phải trải qua 81 kiếp nạn. Bốn nhân vật chính trong câu chuyện có những tính cách khác nhau.Ở hồi thứ 56, sau khi Đường Tăng được cứu ra khỏi động Bàn Ty, lại cùng các đồ đệ của mình một lần nữa tiếp tục hành trình về Tây Thiên. 2 thầy trò là Đường Tăng và Tôn Ngộ Không tá túc trong một nhà dân có ông lão và cậu bé ở một căn nhà nhỏ trên sườn núi bất ngờ đụng độ 6 tên cường đạo chuyên cướp bóc dân lành.Vì quá bất bình, Tôn Ngộ Không đã ra tay sát hại không thương tiếc. Chứng kiến cảnh đệ tử thẳng tay đoạt mạng người khác, Đường Tăng vô cùng bất ngờ và giáo huấn đồ đệ của mình.Tôn Ngộ Không vừa cứu được sư phụ nhưng đổi lại bị giáo huấn nên đã tức giận ném chiếc mũ Đường Tăng khâu xuống đất rồi bỏ đi. Tuy nhiên, trong nguyên tác, thực chất 6 cường đạo này là 6 con yêu quái hoá thành.Chúng lần lượt là: Nhãn Khán Hỷ (Mắt thấy mừng), Nhĩ Thính Nộ (Tai nghe giận), Tỵ Khứu Ái (Mũi ngửi thích), Thiệt Thường Tư (Lưỡi nếm nghĩ), Thân Bổn Ưu (Thân vốn lo), Ý Kiến Dục (Ý thấy muốn) – đây chính là lục căn.Việc Tôn Ngộ Không đánh chết lục căn, âu là lẽ sắp đặt bởi lục căn phải thanh tịnh thì mới có thể lên đường lấy Chân Kinh. Một khi đã chọn con đường tu hành, phải loại bỏ được tâm căn xấu xí. Đây cũng chính là vấn đề phải giải quyết đầu tiên khi bắt đầu quá trình tu luyện.Con người thường bị ảnh hưởng lớn bởi môi trường xung quanh và những ảnh hưởng này mỗi ngày một tồi tệ, phải loại bỏ những phiền nhiễu mà lục căn gây ra, lẽ tự nhiên sẽ nhìn thấy chân tâm, nhìn thấy bản tính thực sự của mình.Trong suốt hành trình sang Tây Thiên, trước khi Ngộ Không đi xin cơm chay thường vẽ một vòng tròn lớn trên mặt đất, đây chính là giới hạn mà Tâm đặt cho con người, nhưng thân thể của con người (Đường Tăng) lại thường hay bị dục vọng (Trư Bát Giới) dẫn dụ mà xa rời giới hạn ấy khiến nhiều lần lâm vào bi cảnh.Chuyện Ngộ Không mở đường dẫn dắt bốn thầy trò tiến về phía trước, trên đường lại không ngừng diệt trừ yêu quái, ý nói rằng Tâm đang hàng phục ma tính.Mời các bạn xem video: Elon Musk ra mắt thiết bị đọc được suy nghĩ con người. Nguồn: VTV.
“Tây Du Ký” là tác phẩm của Ngô Thừa Ân, được nằm trong danh sách 4 quyển tiểu thuyết nổi tiếng. Nội dung của nó kể về câu chuyện 4 thầy trò Đường Tăng đi thỉnh kinh trong bối cảnh thời nhà Đường.
Cốt truyện của “Tây Du Ký” xoay quanh những kiếp nạn mà Đường Tam Tạng và những đồ đệ của mình phải trải qua. Mặc dù câu chuyện mang nhiều yếu tố “kỳ ảo”, song những bài học được gửi gắm ở đó là hoàn toàn có thật.
Để đến được Tây Thiên thỉnh kinh, Đường Tam Tạng và 3 đồ đệ của mình phải trải qua 81 kiếp nạn. Bốn nhân vật chính trong câu chuyện có những tính cách khác nhau.
Ở hồi thứ 56, sau khi Đường Tăng được cứu ra khỏi động Bàn Ty, lại cùng các đồ đệ của mình một lần nữa tiếp tục hành trình về Tây Thiên. 2 thầy trò là Đường Tăng và Tôn Ngộ Không tá túc trong một nhà dân có ông lão và cậu bé ở một căn nhà nhỏ trên sườn núi bất ngờ đụng độ 6 tên cường đạo chuyên cướp bóc dân lành.
Vì quá bất bình, Tôn Ngộ Không đã ra tay sát hại không thương tiếc. Chứng kiến cảnh đệ tử thẳng tay đoạt mạng người khác, Đường Tăng vô cùng bất ngờ và giáo huấn đồ đệ của mình.
Tôn Ngộ Không vừa cứu được sư phụ nhưng đổi lại bị giáo huấn nên đã tức giận ném chiếc mũ Đường Tăng khâu xuống đất rồi bỏ đi. Tuy nhiên, trong nguyên tác, thực chất 6 cường đạo này là 6 con yêu quái hoá thành.
Chúng lần lượt là: Nhãn Khán Hỷ (Mắt thấy mừng), Nhĩ Thính Nộ (Tai nghe giận), Tỵ Khứu Ái (Mũi ngửi thích), Thiệt Thường Tư (Lưỡi nếm nghĩ), Thân Bổn Ưu (Thân vốn lo), Ý Kiến Dục (Ý thấy muốn) – đây chính là lục căn.
Việc Tôn Ngộ Không đánh chết lục căn, âu là lẽ sắp đặt bởi lục căn phải thanh tịnh thì mới có thể lên đường lấy Chân Kinh. Một khi đã chọn con đường tu hành, phải loại bỏ được tâm căn xấu xí. Đây cũng chính là vấn đề phải giải quyết đầu tiên khi bắt đầu quá trình tu luyện.
Con người thường bị ảnh hưởng lớn bởi môi trường xung quanh và những ảnh hưởng này mỗi ngày một tồi tệ, phải loại bỏ những phiền nhiễu mà lục căn gây ra, lẽ tự nhiên sẽ nhìn thấy chân tâm, nhìn thấy bản tính thực sự của mình.
Trong suốt hành trình sang Tây Thiên, trước khi Ngộ Không đi xin cơm chay thường vẽ một vòng tròn lớn trên mặt đất, đây chính là giới hạn mà Tâm đặt cho con người, nhưng thân thể của con người (Đường Tăng) lại thường hay bị dục vọng (Trư Bát Giới) dẫn dụ mà xa rời giới hạn ấy khiến nhiều lần lâm vào bi cảnh.
Chuyện Ngộ Không mở đường dẫn dắt bốn thầy trò tiến về phía trước, trên đường lại không ngừng diệt trừ yêu quái, ý nói rằng Tâm đang hàng phục ma tính.