Tình cảm:
Khác với cổ tích xưa, trong " Tấm Cám – Chuyện chưa kể", nhân vật chính là chàng thái tử Hiếu Long do Isaac thủ vai. Xuyên suốt bộ phim là hành trình trưởng thành, trải qua nhiều mất mát, đau khổ của nhân vật thái tử này để giành được đất nước và ở bên cạnh người mình yêu thương. Như một lời chứng minh “Không có con đường nào trải hoa hồng, nếu muốn có được hạnh phúc” bất kể bạn sinh ra với thân phận cao sang hay thấp hèn.Đầu tiên, Isaac là thái tử đẹp trai “không góc chết” của điện ảnh Việt trong số tất cả các phim cổ trang từ trước đến nay. Thứ hai, nét diễn xuất tự nhiên và giàu cảm xúc của anh đã góp phần khiến không ít khán giả cảm động.Phân cảnh cảm động nhất của phim có lẽ là hình ảnh thái tử vẫn đau xót khôn nguôi trước cái chết của vợ mình, đôi mắt anh lúc nào cũng ngấn lệ. Từ sự giận dữ vì lời hứa “Ta sẽ mãi mang đến hạnh phúc cho nàng, để nàng không phải lo toan vất vả nữa” đến cảm giác bất lực khi người mình yêu thương đột ngột ra đi không kịp có một lời từ biệt.Tất nhiên, không thể thiếu được những cảnh Isaac hôn Hạ Vi quá ngọt và cái ôm rất đàn ông, ấm áp khi được gặp lại người vợ thân yêu của mình đều diễn xuất rất đạt.Lần đầu tiên khán giả nhìn thấy một bộ phim Việt có ba quân tướng sĩ trang phục áo giáp sắt chỉn chu, đẹp đến từng chi tiết và còn đông đảo rất hoành tráng không thua kém gì phim nước ngoài. Cũng như những cảnh “giáp lá cà” giữa các bên quân sỹ phe ta – phe giặc hay phe phản của nghịch tặc đều được thể hiện rất rõ ràng và chắc chắn khiến không ít khán giả Việt phải “nở mũi tự hào” vì cuối cùng phim Việt đã có thể “làm được như thế đấy!.Khán giả sẽ không chỉ cảm động với tình yêu thuỷ chung, sâu đậm giữa Tấm – thái tử mà còn hiểu hơn cho nhân vật dì ghẻ.Phân cảnh khi dì ghẻ chặt cây để sát hại cô Tấm trong ngày giỗ cha, Ngô Thanh Vân đã diễn tả được sự sợ hãi dần chuyển biến thành ý chí quyết tâm của dì ghẻ. Bà cũng sợ giết người thế nhưng “Mình phải vì con Cám, vì tương lai của con”, dì ghẻ càng quyết tâm hơn, nét diễn xuất này cũng khiến cho không ít khán giả cảm động.Vai cô Cám của Ninh Dương Lan Ngọc là một vai diễn đầy ấn tượng. Bởi, trong dàn casting của bộ phim, Lan Ngọc là diễn viên chuyên nghiệp duy nhất, lần đầu thể hiện vai ác, nữ diễn viên này mang đến một cô Cám tròn vẹn: từ một cô gái vốn được mẹ nuông chiều, lười biếng, hay ganh ghét với người chị cùng cha khác mẹ đến một người phụ nữ sẵn sàng làm tất cả mọi điều kể cả những việc độc ác nhất để giành lấy trái tim của thái tử.Khi không thể có được chàng, Cám cũng sẵn lòng bắt tay cùng kẻ ác – nhân vật thừa tướng – để ra tay giết thái tử, hạ độc vua đổi lấy cuộc sống vinh quang phú quý về sau cùng mẹ già. Với cảnh “giết chim vàng anh”, Ninh Dương Lan Ngọc lột tả liên tiếp nhiều cảm xúc: ghen tuông, giận dữ, điên loạn, thích thú… xen kẽ và gây ám ảnh cho không ít khán giả.Những nhân vật khác như ông Bụt (NSƯT Thành Lộc), bà lão đi đường hứng lấy quả thị và cứu hoàng tử (NSND Ngọc Giàu), thái giám Thuận Nô (Jun Phạm)…là những vai rất duyên, là điểm nhấn đặc sắc của "Tấm Cám – Chuyện chưa kể". Những điều còn….chưa đã:
Khán giả có thể cảm động với tình yêu và sự hy sinh mà Tấm dành cho thái tử, đúng với lời thề nguyện: “Thiếp sẽ mãi mãi bên chàng”, nhưng, vì tuyến nhân vật chính là thái tử nên Tấm chỉ còn là thứ chính, những câu chuyện quen thuộc trong tích xưa lại được lược đi quá nhanh chóng, khiến khán giả chỉ kịp đọng lại một điều “Tấm chỉ cần khóc thôi, cả thế giới đã có Bụt lo”. Điều này khiến không ít người không còn thiện cảm với nhân vật Tấm.Hạ Vi trong vai Tấm cũng là một bước dạo đầu chạm ngõ điện ảnh, nhưng nét diễn của cô gái này được không ít người nhận xét là “không cảm xúc”. Từ đầu đến cuối Hạ Vi ngoài đẹp ra thì cực kì đơ, kể cả với phân cảnh cây đổ và Tấm chết, gương mặt không chút cảm xúc của Hạ Vi khiến cả rạp cười rần thay vì thương cảm cho Tấm.Nếu như không có những cảnh tình cảm cùng thái tử được thể hiện tròn vẹn thì không gì cứu được vai Tấm khá mờ nhạt của Hạ Vi. Chốt lại với vai diễn này, khán giả chỉ nhớ rằng “Hạ Vi rất đẹp!”Nhân vật bị điểm trừ nhiều nhất về đài từ chính là S.T, được xây dựng hình ảnh phản diện đẹp trai, lạnh lùng nhưng khi S.T thoại đã phá hỏng khá nhiều thiện cảm mà khán giả dành cho anh.Một trong những điều tự hào, cũng là minh chứng để phim Việt có thể tiến xa hơn trong tương lai chính là hai con quái vật ở cuối phim và những cảnh phim được xây dựng bằng kỹ xảo CGI. Nhưng, những chi tiết này do kỹ thuật làm phim của Việt Nam vẫn chưa thể tiến xa hơn nên vẫn khiến cảnh quay bị giả, chưa thực sự quá đẹp như mong đợi, vẫn làm người xem tiếc nuối và thốt lên: “Thiếu một chút nữa thôi!”. Tạm kết: Nếu là một khán giả khó tính, người ta sẽ “soi” được rất nhiều lỗi của "Tấm Cám – Chuyện chưa kể", bỏ qua những câu chuyện lùm xùm bên lề thì việc xây dựng hình ảnh chỉn chu, làm một bộ phim tôn vinh lòng yêu nước, tự hào dân tộc của Ngô Thanh Vân là một điều rất đáng để được khích lệ. Đả nữ đã làm cho không ít người Việt tự hào, có thêm niềm tin về một tương lai không xa dành cho điện ảnh Việt.
Tình cảm:
Khác với cổ tích xưa, trong " Tấm Cám – Chuyện chưa kể", nhân vật chính là chàng thái tử Hiếu Long do Isaac thủ vai. Xuyên suốt bộ phim là hành trình trưởng thành, trải qua nhiều mất mát, đau khổ của nhân vật thái tử này để giành được đất nước và ở bên cạnh người mình yêu thương. Như một lời chứng minh “Không có con đường nào trải hoa hồng, nếu muốn có được hạnh phúc” bất kể bạn sinh ra với thân phận cao sang hay thấp hèn.
Đầu tiên, Isaac là thái tử đẹp trai “không góc chết” của điện ảnh Việt trong số tất cả các phim cổ trang từ trước đến nay. Thứ hai, nét diễn xuất tự nhiên và giàu cảm xúc của anh đã góp phần khiến không ít khán giả cảm động.
Phân cảnh cảm động nhất của phim có lẽ là hình ảnh thái tử vẫn đau xót khôn nguôi trước cái chết của vợ mình, đôi mắt anh lúc nào cũng ngấn lệ. Từ sự giận dữ vì lời hứa “Ta sẽ mãi mang đến hạnh phúc cho nàng, để nàng không phải lo toan vất vả nữa” đến cảm giác bất lực khi người mình yêu thương đột ngột ra đi không kịp có một lời từ biệt.
Tất nhiên, không thể thiếu được những cảnh Isaac hôn Hạ Vi quá ngọt và cái ôm rất đàn ông, ấm áp khi được gặp lại người vợ thân yêu của mình đều diễn xuất rất đạt.
Lần đầu tiên khán giả nhìn thấy một bộ phim Việt có ba quân tướng sĩ trang phục áo giáp sắt chỉn chu, đẹp đến từng chi tiết và còn đông đảo rất hoành tráng không thua kém gì phim nước ngoài. Cũng như những cảnh “giáp lá cà” giữa các bên quân sỹ phe ta – phe giặc hay phe phản của nghịch tặc đều được thể hiện rất rõ ràng và chắc chắn khiến không ít khán giả Việt phải “nở mũi tự hào” vì cuối cùng phim Việt đã có thể “làm được như thế đấy!.
Khán giả sẽ không chỉ cảm động với tình yêu thuỷ chung, sâu đậm giữa Tấm – thái tử mà còn hiểu hơn cho nhân vật dì ghẻ.
Phân cảnh khi dì ghẻ chặt cây để sát hại cô Tấm trong ngày giỗ cha, Ngô Thanh Vân đã diễn tả được sự sợ hãi dần chuyển biến thành ý chí quyết tâm của dì ghẻ. Bà cũng sợ giết người thế nhưng “Mình phải vì con Cám, vì tương lai của con”, dì ghẻ càng quyết tâm hơn, nét diễn xuất này cũng khiến cho không ít khán giả cảm động.
Vai cô Cám của Ninh Dương Lan Ngọc là một vai diễn đầy ấn tượng. Bởi, trong dàn casting của bộ phim, Lan Ngọc là diễn viên chuyên nghiệp duy nhất, lần đầu thể hiện vai ác, nữ diễn viên này mang đến một cô Cám tròn vẹn: từ một cô gái vốn được mẹ nuông chiều, lười biếng, hay ganh ghét với người chị cùng cha khác mẹ đến một người phụ nữ sẵn sàng làm tất cả mọi điều kể cả những việc độc ác nhất để giành lấy trái tim của thái tử.
Khi không thể có được chàng, Cám cũng sẵn lòng bắt tay cùng kẻ ác – nhân vật thừa tướng – để ra tay giết thái tử, hạ độc vua đổi lấy cuộc sống vinh quang phú quý về sau cùng mẹ già. Với cảnh “giết chim vàng anh”, Ninh Dương Lan Ngọc lột tả liên tiếp nhiều cảm xúc: ghen tuông, giận dữ, điên loạn, thích thú… xen kẽ và gây ám ảnh cho không ít khán giả.
Những nhân vật khác như ông Bụt (NSƯT Thành Lộc), bà lão đi đường hứng lấy quả thị và cứu hoàng tử (NSND Ngọc Giàu), thái giám Thuận Nô (Jun Phạm)…là những vai rất duyên, là điểm nhấn đặc sắc của "Tấm Cám – Chuyện chưa kể".
Những điều còn….chưa đã:
Khán giả có thể cảm động với tình yêu và sự hy sinh mà Tấm dành cho thái tử, đúng với lời thề nguyện: “Thiếp sẽ mãi mãi bên chàng”, nhưng, vì tuyến nhân vật chính là thái tử nên Tấm chỉ còn là thứ chính, những câu chuyện quen thuộc trong tích xưa lại được lược đi quá nhanh chóng, khiến khán giả chỉ kịp đọng lại một điều “Tấm chỉ cần khóc thôi, cả thế giới đã có Bụt lo”. Điều này khiến không ít người không còn thiện cảm với nhân vật Tấm.
Hạ Vi trong vai Tấm cũng là một bước dạo đầu chạm ngõ điện ảnh, nhưng nét diễn của cô gái này được không ít người nhận xét là “không cảm xúc”. Từ đầu đến cuối Hạ Vi ngoài đẹp ra thì cực kì đơ, kể cả với phân cảnh cây đổ và Tấm chết, gương mặt không chút cảm xúc của Hạ Vi khiến cả rạp cười rần thay vì thương cảm cho Tấm.
Nếu như không có những cảnh tình cảm cùng thái tử được thể hiện tròn vẹn thì không gì cứu được vai Tấm khá mờ nhạt của Hạ Vi. Chốt lại với vai diễn này, khán giả chỉ nhớ rằng “Hạ Vi rất đẹp!”
Nhân vật bị điểm trừ nhiều nhất về đài từ chính là S.T, được xây dựng hình ảnh phản diện đẹp trai, lạnh lùng nhưng khi S.T thoại đã phá hỏng khá nhiều thiện cảm mà khán giả dành cho anh.
Một trong những điều tự hào, cũng là minh chứng để phim Việt có thể tiến xa hơn trong tương lai chính là hai con quái vật ở cuối phim và những cảnh phim được xây dựng bằng kỹ xảo CGI. Nhưng, những chi tiết này do kỹ thuật làm phim của Việt Nam vẫn chưa thể tiến xa hơn nên vẫn khiến cảnh quay bị giả, chưa thực sự quá đẹp như mong đợi, vẫn làm người xem tiếc nuối và thốt lên: “Thiếu một chút nữa thôi!”.
Tạm kết: Nếu là một khán giả khó tính, người ta sẽ “soi” được rất nhiều lỗi của "Tấm Cám – Chuyện chưa kể", bỏ qua những câu chuyện lùm xùm bên lề thì việc xây dựng hình ảnh chỉn chu, làm một bộ phim tôn vinh lòng yêu nước, tự hào dân tộc của Ngô Thanh Vân là một điều rất đáng để được khích lệ. Đả nữ đã làm cho không ít người Việt tự hào, có thêm niềm tin về một tương lai không xa dành cho điện ảnh Việt.