Con đường nào cho ngôi sao “nhúng chàm” quay trở lại showbiz?

Google News

Làng giải trí Hàn Quốc vốn nổi tiếng khắt khe với các ngôi sao phạm sai lầm trong quá khứ.

Nam ca sĩ U-Know Yunho của TVXQ! mới đây đã công bố mini-album thứ ba "Reality Show" vào ngày 7/8, làm dấy lên tranh cãi về việc anh tiếp tục sự nghiệp sau những sai lầm trong quá khứ. Vào tháng 3/2021, Yunho phải đối mặt với tranh cãi vì vi phạm các quy định về giãn cách xã hội. Nam ca sĩ bị bắt gặp tại một quán bar bất hợp pháp, anh ở lại quá 10 giờ tối, vi phạm lệnh giới nghiêm của Hàn Quốc, khi đó đang đối mặt với dịch Covid-19.
Con đường nào cho ngôi sao "nhúng chàm" quay trở lại showbiz?
Con duong nao cho ngoi sao “nhung cham” quay tro lai showbiz?
Yunho công bố album thứ 3, dù đang bị "tẩy chay". Ảnh: IT. 
Nam rapper Microdot cũng đang "rục rịch" trở lại. Anh đã phát hành hai bài hát có tên "Sensation" và "Mask On" vào ngày 27/7, đánh dấu bản phát hành mới nhất, kể từ "My Story" ra mắt vào năm 2021. Rapper đã phải đối mặt với sự chỉ trích vào năm 2018 vì cha mẹ dính líu đến một vụ bê từ những năm 1990. Mặc dù đã hứa sẽ trả lời các cáo buộc liên quan, nhưng Microdot lại chọn cách im lặng sau đó khiến anh nhận chỉ trích nặng nề từ dư luận.
Những nhân vật khác như cựu thành viên (G)I-DLE Soojin và cựu thành viên Le Sserafim Kim Garam đang bị điều tra do các cáo buộc bạo lực học đường trong quá khứ. Soojin, người đã rời nhóm sau cáo buộc bắt nạt bạn học vào năm 2021, gần đây đã tương tác với người hâm mộ trên Instagram. Kim Garam, dính líu đến bạo lực ở trường cấp hai, đã rời Le Sserafim ngay sau khi ra mắt "Fearless".
Con duong nao cho ngoi sao “nhung cham” quay tro lai showbiz?-Hinh-2
 Cựu thành viên Le Sserafim Kim Garam. Ảnh: HYBE
Sự trở lại của những nhân vật nổi tiếng trước đây từng gây tranh cãi đã tạo ra nhiều phản ứng trái chiều trong công chúng. Trong khi nhiều người tin rằng việc trục xuất Kim Garam khỏi nhóm là phản ứng đúng đắn thì những người hâm mộ khác lại cảm thấy "nhớ nhung" cô với tư cách là một thần tượng. Một người dùng đã bình luận về video Kim Garam đăng tải trên TikTok: "Tôi nhớ Garam, cô ấy xứng đáng được nhận những điều tốt hơn rất nhiều và không cần phải rời nhóm... Tôi vẫn tin cô ấy vô tội".
Lee Jae Hee, một sinh viên đại học và từng là người ủng hộ Soojin, tin rằng sự soi mói của công chúng đối với những người nổi tiếng có thể là thái quá. "Tranh cãi thường bắt đầu bằng các bài đăng trực tuyến ẩn danh. Do thần tượng phụ thuộc vào hình ảnh công khai của họ, ngay cả những tuyên bố nhỏ, chưa được xác minh cũng có thể chấm dứt sự nghiệp. Những cáo buộc này rất khó xác thực", anh giải thích.
Con duong nao cho ngoi sao “nhung cham” quay tro lai showbiz?-Hinh-3
 Soojin bị trục xuất khỏi (G)I-DLE vì cáo buộc bạo lực học đường. Ảnh: IT.
B.I., cựu thành viên nhóm IKON từng sử dụng ma tuý. Với việc nam ca sĩ đã bị trục xuất khỏi nhóm, Lee nhận định: "Không thể phủ nhận anh ta đã vi phạm pháp luật khi sử dụng ma túy, việc rời khỏi IKON là hợp lý. Nhưng cuối cùng anh ta vẫn trở lại với tư cách nghệ sĩ solo, thậm chí còn tổ chức một buổi hòa nhạc. Trong trường hợp như của Soojin, không có bằng chứng cụ thể, dư luận thường trở thành người phán xét cuối cùng. Đây là lý do tại sao tôi thấy việc cô ấy bị loại khỏi (G)I-DLE là điều đặc biệt đáng tiếc".
Nhà phê bình văn hóa đại chúng Ha Jae Geun nhận xét rằng, ngành công nghiệp giải trí Hàn Quốc đang phải đối mặt với khái niệm về cơ hội thứ hai. "Nền tảng Nho giáo của Hàn Quốc đặt sự quan tâm vào tư cách đạo đức, dẫn đến tiêu chuẩn cao đối với các nhân vật của công chúng. Ở Hàn Quốc, những người nổi tiếng được coi là những nhân vật có ảnh hưởng, vì vậy ý tưởng cho những người nổi tiếng phạm sai lầm chuộc lỗi thường không được chấp nhận", ông chia sẻ.
Thảo luận về tác động của việc cấm các ngôi sao phạm sai lầm trong quá khứ quay trở lại, Ha nói: "Những người nổi tiếng có ảnh hưởng đáng kể đến tình cảm của công chúng. Do đó, nếu họ gặp phải những thất bại lớn do sai lầm của mình thì công chúng có thể rút ra bài học, góp phần nâng cao nhận thức cho chính bản thân".
Nhà phê bình văn hóa đại chúng Ha Jae Geun nói thêm: "Trong khi các quốc gia khác cho phép những người nổi tiếng tự do hơn thì các tiêu chuẩn khắt khe của Hàn Quốc lại tạo ra một sự căng thẳng tột độ lên tinh thần của các ngôi sao".
Theo Đinh Đang/Danviet

>> xem thêm

Bình luận(0)