Robert Smalls từng là một nô lệ. Trong Nội chiến Mỹ (1861 - 1865), Smalls đã chiếm được một con tàu rồi sau đó giao con tàu cho quân đội miền Bắc Hoa Kỳ. Sau khi chiến tranh kết thúc, Robert Smalls mua lại căn nhà ông từng làm nô lệ và trở thành đại biểu quốc hội. Đây là một trong những sự thật khó tin xảy ra trong lịch sử.Trong Hải quân Hoàng gia Anh, một quan niệm mê tín rằng huýt sáo trên tàu có thể gây ra thời tiết xấu. Vì vậy, người ta kiêng huýt sáo trên tàu để tránh gặp phải những điều kiện thời tiết xấu.Năm 1784, một thủy thủ người Nhật có tên Chunosuke Matsuyama đã để lại bức thư chứa lời nhắn cầu cứu trong chai rồi ném nó từ con tàu đang chuẩn bị chìm xuống biển. Sau 150 năm trôi nổi trên biển, bức thư gửi trong chai đó đã dạt vào bờ năm 1935, tại Hiraturemura - nơi Matsuyama chào đời. Câu chuyện khó tin nổi tiếng thế giới này đã thu hút sự quan tâm của dư luận.Năm 2013, dư luận không khỏi kinh ngạc trước câu chuyện sống sót khó tin của Harrison Oken. Khi đó, đầu bếp trên tàu Jascon – 4 là Harrison Okene sống sót một cách kỳ diệu sau hơn hai ngày bị mắc kẹt trong làn nước lạnh giá sau khi con tàu này bị lật ở Đại Tây Dương. Trong vụ tai nạn đó, 10 người trên tàu thiệt mạng.Jeanne de Clisso (1300-1359) là nữ cướp biển nổi tiếng thế giới. Xuất thân trong một dòng họ quý tộc danh giá xứ Breton và là vợ của viên quan Pháp Olivier de Clisson IV, Clisso trở thành nữ tướng hải tặc để báo thù khi chồng bị nhà vua cho chặt đầu vì tội phản quốc nhưng không hề có bằng chứng buộc tội. Clisso bán toàn bộ tài sản để sắm 3 chiếc tàu buồm có sức chạy nhanh rồi từ đó đánh đắm bất cứ con tàu nào treo cờ Pháp để trả thù cho cái chết của chồng.Năm 1628, tàu chiến Vasa của Thụy Điển bị chìm. Năm 1961, Thụy Điển trục vớt tàu Vasa trong tình trạng gần như còn nguyên vẹn 100%. Nó là con tàu duy nhất bị chìm được trục vớt còn ở trong tình trạng tốt như vậy kể từ những năm 1600.Ramon Artagaveytia đã may mắn sống sót sau vụ chìm tàu năm 1871. Phải đến 41 năm sau, Artagaveytia mới có đủ can đảm bước lên tàu một lần nữa. Tuy nhiên, điều không may là Artagaveytia đã lên con tàu Titanic huyền thoại. Con tàu này bị chìm dưới đáy Đại Tây Dương năm 1912 sau khi va phải tảng băng trôi khiến hàng nghìn người thiệt mạng trong đó có hành khách Artagaveytia.Yi Sun Shin là vị đô đốc vĩ đại của Triều Tiên và là một trong những vị đô đốc vĩ đại nhất trong lịch sử phương Đông. Với chiến thuật tài tình, đô đốc Yi Sun Shin cùng với hạm đội gồm 13 tàu chiến đã đánh bại 333 tàu chiến của Nhật Bản.Ching Shih là một trong nữ cướp biển khét tiếng nhất trong lịch sử. Xuất thân là gái lầu xanh ở Trung Quốc, Ching Shih trở thành nỗi khiếp sợ của các tàu thuyền trên biển khi chỉ huy gần 2.000 tàu cướp biển.Thợ săn kho báu Tommy Thompson đã tìm thấy xác tàu đắm SS Central America. Năm 1987, ông khôi phục được gần 1 tỷ USD của cải từ xác tàu đắm trên và sau đó biến mất bí ẩn.
Robert Smalls từng là một nô lệ. Trong Nội chiến Mỹ (1861 - 1865), Smalls đã chiếm được một con tàu rồi sau đó giao con tàu cho quân đội miền Bắc Hoa Kỳ. Sau khi chiến tranh kết thúc, Robert Smalls mua lại căn nhà ông từng làm nô lệ và trở thành đại biểu quốc hội. Đây là một trong những sự thật khó tin xảy ra trong lịch sử.
Trong Hải quân Hoàng gia Anh, một quan niệm mê tín rằng huýt sáo trên tàu có thể gây ra thời tiết xấu. Vì vậy, người ta kiêng huýt sáo trên tàu để tránh gặp phải những điều kiện thời tiết xấu.
Năm 1784, một thủy thủ người Nhật có tên Chunosuke Matsuyama đã để lại bức thư chứa lời nhắn cầu cứu trong chai rồi ném nó từ con tàu đang chuẩn bị chìm xuống biển. Sau 150 năm trôi nổi trên biển, bức thư gửi trong chai đó đã dạt vào bờ năm 1935, tại Hiraturemura - nơi Matsuyama chào đời. Câu chuyện khó tin nổi tiếng thế giới này đã thu hút sự quan tâm của dư luận.
Năm 2013, dư luận không khỏi kinh ngạc trước câu chuyện sống sót khó tin của Harrison Oken. Khi đó, đầu bếp trên tàu Jascon – 4 là Harrison Okene sống sót một cách kỳ diệu sau hơn hai ngày bị mắc kẹt trong làn nước lạnh giá sau khi con tàu này bị lật ở Đại Tây Dương. Trong vụ tai nạn đó, 10 người trên tàu thiệt mạng.
Jeanne de Clisso (1300-1359) là nữ cướp biển nổi tiếng thế giới. Xuất thân trong một dòng họ quý tộc danh giá xứ Breton và là vợ của viên quan Pháp Olivier de Clisson IV, Clisso trở thành nữ tướng hải tặc để báo thù khi chồng bị nhà vua cho chặt đầu vì tội phản quốc nhưng không hề có bằng chứng buộc tội. Clisso bán toàn bộ tài sản để sắm 3 chiếc tàu buồm có sức chạy nhanh rồi từ đó đánh đắm bất cứ con tàu nào treo cờ Pháp để trả thù cho cái chết của chồng.
Năm 1628, tàu chiến Vasa của Thụy Điển bị chìm. Năm 1961, Thụy Điển trục vớt tàu Vasa trong tình trạng gần như còn nguyên vẹn 100%. Nó là con tàu duy nhất bị chìm được trục vớt còn ở trong tình trạng tốt như vậy kể từ những năm 1600.
Ramon Artagaveytia đã may mắn sống sót sau vụ chìm tàu năm 1871. Phải đến 41 năm sau, Artagaveytia mới có đủ can đảm bước lên tàu một lần nữa. Tuy nhiên, điều không may là Artagaveytia đã lên con tàu Titanic huyền thoại. Con tàu này bị chìm dưới đáy Đại Tây Dương năm 1912 sau khi va phải tảng băng trôi khiến hàng nghìn người thiệt mạng trong đó có hành khách Artagaveytia.
Yi Sun Shin là vị đô đốc vĩ đại của Triều Tiên và là một trong những vị đô đốc vĩ đại nhất trong lịch sử phương Đông. Với chiến thuật tài tình, đô đốc Yi Sun Shin cùng với hạm đội gồm 13 tàu chiến đã đánh bại 333 tàu chiến của Nhật Bản.
Ching Shih là một trong nữ cướp biển khét tiếng nhất trong lịch sử. Xuất thân là gái lầu xanh ở Trung Quốc, Ching Shih trở thành nỗi khiếp sợ của các tàu thuyền trên biển khi chỉ huy gần 2.000 tàu cướp biển.
Thợ săn kho báu Tommy Thompson đã tìm thấy xác tàu đắm SS Central America. Năm 1987, ông khôi phục được gần 1 tỷ USD của cải từ xác tàu đắm trên và sau đó biến mất bí ẩn.