Ngày "Black Friday" của Trung Quốc là Ngày Độc thân (Singles Day), tức ngày 11/11 hàng năm. Ngày này vốn có nguồn gốc từ Ngày hội Độc thân của các sinh viên Đại học Nam Kinh, Trung Quốc muốn có một ngày lễ ngược lại Ngày Tình nhân. Ảnh: Supplychain247.Bắt đầu được tổ chức từ năm 1993, vào ngày này, người trẻ tuổi độc thân ở Trung Quốc sẽ tổ chức các buổi tiệc và karaoke để gặp gỡ bạn bè mới và qua đó thử vận may của mình cho những mối quan hệ mới. Những ai chưa có người yêu cũng sẽ mua tặng mình một món quà để kỷ niệm. Ảnh: South China Morning Post.Đến năm 2009, tỷ phú Jack Ma nhận thấy 11/11 là ngày có thể bán nhiều hàng hơn và bắt tay vào công cuộc “lăng xê” cho Ngày Độc thân. Ảnh: CNNMoney.Jack Ma đã đi diễn thuyết với giới trẻ khắp Trung Quốc và nhiều nước trên thế giới về chủ đề làm sao để giàu có. Trong đó, ông khéo léo truyền đạt thông điệp về Ngày Độc thân với người nghe, vốn là đối tượng khách hàng chính. Ảnh: Business Today Kenya.Jack Ma còn sử dụng cả những người nổi tiếng để quảng bá hình ảnh Ngày Độc thân ra toàn thế giới. Năm 2016, cặp vợ chồng siêu sao David và Victoria Beckham đã đến Thượng Hải thực hiện chiến dịch này. Ảnh: China Daily.Ban đầu, các chương trình bán hàng của Ngày Độc thân được triển khai trên các trang thương mại điện tử Tmall và Taobao, vốn thuộc quyền sở hữu của Alibaba. Trong ngày này, các mặt hàng sẽ áp dụng mức giá giảm từ 30-70%. Ảnh: Advangent.Sau đó, các trường mua bán trực tuyến lớn khác như Amazon Trung Quốc, VIP.com, thậm chí là cả JD.com, đối thủ chính của Alibaba cũng tham gia. Ảnh: TechCrunch.Chỉ sau ít năm được khởi độc, Ngày Độc thân đã soán ngôi Black Friday để trở thành ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất thế giới. Theo thống kê, doanh số bán hàng tại các trang web Alibaba đạt 5,8 tỷ USD trong năm 2013 và 9,3 tỉ USD trong năm 2014. Ảnh: Daily Mail.Trong Ngày Độc thân 2016, Alibaba thu về gần 18 tỷ USD, gấp nhiều lần doanh thu trực tuyến của ngày Black Friday (3,34 tỷ USD). Ảnh: WalktheChat.Trong Ngày lễ Độc thân vừa diễn ra năm nay, Tập đoàn Alibaba thu về 25,4 tỷ USD, phá vỡ kỷ lục hồi năm ngoái. Ảnh: Pinterest.Các nhà quan sát nhận định, doanh thu của Alibaba sẽ tiếp tục tăng mạnh trong Ngày Độc thân các năm tới. Ảnh: The Wall Street Journal.
Ngày "Black Friday" của Trung Quốc là Ngày Độc thân (Singles Day), tức ngày 11/11 hàng năm. Ngày này vốn có nguồn gốc từ Ngày hội Độc thân của các sinh viên Đại học Nam Kinh, Trung Quốc muốn có một ngày lễ ngược lại Ngày Tình nhân. Ảnh: Supplychain247.
Bắt đầu được tổ chức từ năm 1993, vào ngày này, người trẻ tuổi độc thân ở Trung Quốc sẽ tổ chức các buổi tiệc và karaoke để gặp gỡ bạn bè mới và qua đó thử vận may của mình cho những mối quan hệ mới. Những ai chưa có người yêu cũng sẽ mua tặng mình một món quà để kỷ niệm. Ảnh: South China Morning Post.
Đến năm 2009, tỷ phú Jack Ma nhận thấy 11/11 là ngày có thể bán nhiều hàng hơn và bắt tay vào công cuộc “lăng xê” cho Ngày Độc thân. Ảnh: CNNMoney.
Jack Ma đã đi diễn thuyết với giới trẻ khắp Trung Quốc và nhiều nước trên thế giới về chủ đề làm sao để giàu có. Trong đó, ông khéo léo truyền đạt thông điệp về Ngày Độc thân với người nghe, vốn là đối tượng khách hàng chính. Ảnh: Business Today Kenya.
Jack Ma còn sử dụng cả những người nổi tiếng để quảng bá hình ảnh Ngày Độc thân ra toàn thế giới. Năm 2016, cặp vợ chồng siêu sao David và Victoria Beckham đã đến Thượng Hải thực hiện chiến dịch này. Ảnh: China Daily.
Ban đầu, các chương trình bán hàng của Ngày Độc thân được triển khai trên các trang thương mại điện tử Tmall và Taobao, vốn thuộc quyền sở hữu của Alibaba. Trong ngày này, các mặt hàng sẽ áp dụng mức giá giảm từ 30-70%. Ảnh: Advangent.
Sau đó, các trường mua bán trực tuyến lớn khác như Amazon Trung Quốc, VIP.com, thậm chí là cả JD.com, đối thủ chính của Alibaba cũng tham gia. Ảnh: TechCrunch.
Chỉ sau ít năm được khởi độc, Ngày Độc thân đã soán ngôi Black Friday để trở thành ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất thế giới. Theo thống kê, doanh số bán hàng tại các trang web Alibaba đạt 5,8 tỷ USD trong năm 2013 và 9,3 tỉ USD trong năm 2014. Ảnh: Daily Mail.
Trong Ngày Độc thân 2016, Alibaba thu về gần 18 tỷ USD, gấp nhiều lần doanh thu trực tuyến của ngày Black Friday (3,34 tỷ USD). Ảnh: WalktheChat.
Trong Ngày lễ Độc thân vừa diễn ra năm nay, Tập đoàn Alibaba thu về 25,4 tỷ USD, phá vỡ kỷ lục hồi năm ngoái. Ảnh: Pinterest.
Các nhà quan sát nhận định, doanh thu của Alibaba sẽ tiếp tục tăng mạnh trong Ngày Độc thân các năm tới. Ảnh: The Wall Street Journal.