Mùa đông Moscow, bước ra ngoài trời chẳng khác nào bước vào một chiếc tủ lạnh khổng lồ. Trong ảnh là mặt nước đóng băng của dòng sông Moskva đoạn cạnh điện Kremlin.Một du thuyền có tính năng phá băng đang chạy trên dòng sông Moskva ở thủ đô Moscow của Liên bang NgaChiếc mũ Ushanka có tác dụng giữ ấm rất tốt cho thóp (và cả tai nếu cần). Tháng 2 ở Moscow là cuối đông nhưng vẫn có hôm nhiệt độ xuống mức âm 23 độ C.Mẹo giữ ấm của một người bán hàng rong: quây nylon quanh người và xe đẩy.Người đàn ông Nga này mặc độn thêm một lớp quần dài và dày trước khi ra ngoài trời.Một điểm giữ áo rét cho cán bộ, nhân viên, sinh viên ngay tại tầng hầm của một trường đại học Nga. Ảnh chụp vào tháng 2/2017.Các ngôi nhà ở Nga rất kín gió. Cửa sổ thường là 2 lớp kính để tăng cường giữ nhiệt.Lối ra vào cũng thường gồm 2 lớp cửa, để có vùng cách ly (bằng không khí) và tránh khí lạnh tràn vào trực tiếp mỗi lần mở cửa.Lớp cửa kính thứ nhất (phía trong). Người đàn ông bước vào vùng đệm ở giữa.Bước qua vùng cách ly và mở tiếp lớp cửa thứ 2 để ra ngoài. Ảnh chụp tại Đại học MISiS.Tấm tản nhiệt (thuộc hệ thống sưởi trung tâm) bên trong một căn phòng khách sạn, giữ cho nhiệt độ trong phòng thường trực ở mức 23 độ C.Đường ống nước nóng (hình chữ U) tỏa nhiệt đều đều giúp sưởi ấm phòng tắm.Hộp thẩm mỹ che tấm tản nhiệt (của hệ thống sưởi trung tâm). Trên đó có 4 ô thoát nhiệt.Nhờ có thiết kế kín gió và hệ thống sưởi trung tâm, bên trong các tòa nhà ở Moscow rất ấm áp.Trong nhà, bạn có thể chỉ mặc sơ-mi mà vẫn ổn dù bên ngoài nhiệt độ tụt xuống âm 21 độ C.Công sở Nga thường có một buồng riêng để cất áo rét của nhân viên và khách đến thăm.Tại các quán ăn, thường có giá để khách treo áo khoác, vì không khí trong quán đã được làm ấm.Ô tô là một vũ khí chống rét lợi hại khi phải di chuyển nhanh ngoài đường phố. Sẽ là ác mộng nếu phải phóng xe máy trong điều kiện thời tiết âm nhiều độ như thế này.Ô tô không chỉ kín gió mà còn có hệ thống sưởi ấm trong cabin.Hệ thống tàu điện ngầm ở thủ đô liên bang Nga dày đặc và thuận tiện là một giải pháp khác để di chuyển trong ngày đông băng giá. Các đường hầm nằm sâu dưới lòng đất cũng được sưởi ấm rất tốt.
Mùa đông Moscow, bước ra ngoài trời chẳng khác nào bước vào một chiếc tủ lạnh khổng lồ. Trong ảnh là mặt nước đóng băng của dòng sông Moskva đoạn cạnh điện Kremlin.
Một du thuyền có tính năng phá băng đang chạy trên dòng sông Moskva ở thủ đô Moscow của Liên bang Nga
Chiếc mũ Ushanka có tác dụng giữ ấm rất tốt cho thóp (và cả tai nếu cần). Tháng 2 ở Moscow là cuối đông nhưng vẫn có hôm nhiệt độ xuống mức âm 23 độ C.
Mẹo giữ ấm của một người bán hàng rong: quây nylon quanh người và xe đẩy.
Người đàn ông Nga này mặc độn thêm một lớp quần dài và dày trước khi ra ngoài trời.
Một điểm giữ áo rét cho cán bộ, nhân viên, sinh viên ngay tại tầng hầm của một trường đại học Nga. Ảnh chụp vào tháng 2/2017.
Các ngôi nhà ở Nga rất kín gió. Cửa sổ thường là 2 lớp kính để tăng cường giữ nhiệt.
Lối ra vào cũng thường gồm 2 lớp cửa, để có vùng cách ly (bằng không khí) và tránh khí lạnh tràn vào trực tiếp mỗi lần mở cửa.
Lớp cửa kính thứ nhất (phía trong). Người đàn ông bước vào vùng đệm ở giữa.
Bước qua vùng cách ly và mở tiếp lớp cửa thứ 2 để ra ngoài. Ảnh chụp tại Đại học MISiS.
Tấm tản nhiệt (thuộc hệ thống sưởi trung tâm) bên trong một căn phòng khách sạn, giữ cho nhiệt độ trong phòng thường trực ở mức 23 độ C.
Đường ống nước nóng (hình chữ U) tỏa nhiệt đều đều giúp sưởi ấm phòng tắm.
Hộp thẩm mỹ che tấm tản nhiệt (của hệ thống sưởi trung tâm). Trên đó có 4 ô thoát nhiệt.
Nhờ có thiết kế kín gió và hệ thống sưởi trung tâm, bên trong các tòa nhà ở Moscow rất ấm áp.
Trong nhà, bạn có thể chỉ mặc sơ-mi mà vẫn ổn dù bên ngoài nhiệt độ tụt xuống âm 21 độ C.
Công sở Nga thường có một buồng riêng để cất áo rét của nhân viên và khách đến thăm.
Tại các quán ăn, thường có giá để khách treo áo khoác, vì không khí trong quán đã được làm ấm.
Ô tô là một vũ khí chống rét lợi hại khi phải di chuyển nhanh ngoài đường phố. Sẽ là ác mộng nếu phải phóng xe máy trong điều kiện thời tiết âm nhiều độ như thế này.
Ô tô không chỉ kín gió mà còn có hệ thống sưởi ấm trong cabin.
Hệ thống tàu điện ngầm ở thủ đô liên bang Nga dày đặc và thuận tiện là một giải pháp khác để di chuyển trong ngày đông băng giá. Các đường hầm nằm sâu dưới lòng đất cũng được sưởi ấm rất tốt.