Liên quan đến sự việc, hàng trăm người dâm thôn Đông Giao (xã Lương Điền, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương) kéo ra QL38 để chặn xe container, xe tải, khiến cho khu vực này bị ách tắc nghiêm trọng từ 17h đến 20h30 ngày 10/6, PV Kiến Thức đã về khảo sát khu vực này và tìm nguyên nhân vì sao người dân lại liên tục mang máy cẩu cẩu bê tông chặn quốc lộ.Theo tìm hiểu của PV, dự án nâng cấp Quốc lộ 38 được triển khai xây dựng theo hình thức BOT từ cuối tháng 7/2014 với tổng mức đầu tư gần 1.700 tỷ đồng. Dự án cải tạo, nâng cấp QL38 đoạn nối QL1 với QL5 qua địa phận hai tỉnh Hải Dương và Bắc Ninh dự kiến hoàn thành vào ngày 30/4.Thế nhưng, đến nay do nhiều nguyên nhân như công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) ì ạch, thi công kiểu xôi đỗ dẫn đến dự án chậm tiến độ.Song song với thi công ì ạch, tình trạng xe trốn trạm thu phí trên QL5 và cao tốc Hà Nội - Bắc Giang đi vào QL38 khiến lưu lượng xe container, đầu kéo trên tuyến này tăng đột biến, đến 50 - 60%. Hàng ngày có tới hàng nghìn lượt xe trọng tải lớn lưu thông qua QL38 khiến con đường này oằn mình cõng xe khi đang thi công dang dở.Mỗi khi có xe đi qua,bụi bặm lại bao trùm kín khu vực mặt đường và những nhà dân lân cận.Cuộc sống người dân bị đảo lộn, giao thông đi lại khó khăn, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.Nhiều khu vực đang phải thi công theo kiểu xôi đỗ.Con đường bị đào xới lên, đơn vị thi công không có biện pháp che chắn là nguyên nhân khiến bụi xuất hiện.Nhiều khu vực chưa được trải nhựa.Những chiếc xe của đơn vị thi công nằm im lìm thay vì phải hoạt động hết công suất để đẩy nhanh tiến độ.Sống ở mặt đường nhưng nhà nào cũng phải dùng bạt phủ kín mặt tiền dù các hộ dân ở đây sống chủ yếu bằng nghề kinh doanh, buôn bán đồ gỗ.Nhiều nhà phải đóng hẳn cửa để tránh bụi.Nhiều hộ dân đã phải ra tưới nước giữa trời nắng nóng nhưng tình trạng bụi không thuyên giảm.Vừa qua, Bộ GTVT đã chấp thuận gia hạn thời gian thực hiện dự án đầu tư cải tạo, nâng cấp QL38 đoạn nối QL1 với QL5 qua địa phận tỉnh Bắc Ninh và Hải Dương theo hình thức hợp đồng BOT.Cụ thể, đối với các gói thầu xây lắp số 11, 12, 13, 14, 15 trên địa phận tỉnh Bắc Ninh: Gia hạn tiến độ thực hiện đến 31/5/2016. Đối với gói thầu xây lắp số 16, 17 trên địa phận tỉnh Hải Dương: Gia hạn tiến độ thực hiện đến 31/8/2016. Đối với các gói thầu điện chiếu sáng, ATGT, trạm thu phí, gia hạn tiến độ thực hiện đến 30/9/2016. Nếu không có biện pháp bảo đảm trong quá trình thi công, người dân nơi đây phải sống trong tình trạng bụi bẩn thêm nhiều thời gian nữa.
Liên quan đến sự việc, hàng trăm người dâm thôn Đông Giao (xã Lương Điền, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương) kéo ra QL38 để chặn xe container, xe tải, khiến cho khu vực này bị ách tắc nghiêm trọng từ 17h đến 20h30 ngày 10/6, PV Kiến Thức đã về khảo sát khu vực này và tìm nguyên nhân vì sao người dân lại liên tục mang máy cẩu cẩu bê tông chặn quốc lộ.
Theo tìm hiểu của PV, dự án nâng cấp Quốc lộ 38 được triển khai xây dựng theo hình thức BOT từ cuối tháng 7/2014 với tổng mức đầu tư gần 1.700 tỷ đồng. Dự án cải tạo, nâng cấp QL38 đoạn nối QL1 với QL5 qua địa phận hai tỉnh Hải Dương và Bắc Ninh dự kiến hoàn thành vào ngày 30/4.
Thế nhưng, đến nay do nhiều nguyên nhân như công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) ì ạch, thi công kiểu xôi đỗ dẫn đến dự án chậm tiến độ.
Song song với thi công ì ạch, tình trạng xe trốn trạm thu phí trên QL5 và cao tốc Hà Nội - Bắc Giang đi vào QL38 khiến lưu lượng xe container, đầu kéo trên tuyến này tăng đột biến, đến 50 - 60%. Hàng ngày có tới hàng nghìn lượt xe trọng tải lớn lưu thông qua QL38 khiến con đường này oằn mình cõng xe khi đang thi công dang dở.
Mỗi khi có xe đi qua,bụi bặm lại bao trùm kín khu vực mặt đường và những nhà dân lân cận.
Cuộc sống người dân bị đảo lộn, giao thông đi lại khó khăn, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.
Nhiều khu vực đang phải thi công theo kiểu xôi đỗ.
Con đường bị đào xới lên, đơn vị thi công không có biện pháp che chắn là nguyên nhân khiến bụi xuất hiện.
Nhiều khu vực chưa được trải nhựa.
Những chiếc xe của đơn vị thi công nằm im lìm thay vì phải hoạt động hết công suất để đẩy nhanh tiến độ.
Sống ở mặt đường nhưng nhà nào cũng phải dùng bạt phủ kín mặt tiền dù các hộ dân ở đây sống chủ yếu bằng nghề kinh doanh, buôn bán đồ gỗ.
Nhiều nhà phải đóng hẳn cửa để tránh bụi.
Nhiều hộ dân đã phải ra tưới nước giữa trời nắng nóng nhưng tình trạng bụi không thuyên giảm.
Vừa qua, Bộ GTVT đã chấp thuận gia hạn thời gian thực hiện dự án đầu tư cải tạo, nâng cấp QL38 đoạn nối QL1 với QL5 qua địa phận tỉnh Bắc Ninh và Hải Dương theo hình thức hợp đồng BOT.
Cụ thể, đối với các gói thầu xây lắp số 11, 12, 13, 14, 15 trên địa phận tỉnh Bắc Ninh: Gia hạn tiến độ thực hiện đến 31/5/2016. Đối với gói thầu xây lắp số 16, 17 trên địa phận tỉnh Hải Dương: Gia hạn tiến độ thực hiện đến 31/8/2016. Đối với các gói thầu điện chiếu sáng, ATGT, trạm thu phí, gia hạn tiến độ thực hiện đến 30/9/2016. Nếu không có biện pháp bảo đảm trong quá trình thi công, người dân nơi đây phải sống trong tình trạng bụi bẩn thêm nhiều thời gian nữa.