Cửa hàng Apple Store mới sẽ được mở ngày 21/5 tại Union Square, San Francisco (Mỹ), gồm 5 phòng có chức năng riêng biệt.
The Avenue. Đây là nơi bạn mua iPhone, iPad, MacBook hoặc Apple Watch. Các màn hình hay “cửa sổ” theo cách Apple gọi, cho phép bạn khám phá âm nhạc, ứng dụng, nhiếp ảnh, trong khi các “Creative Pros” đưa ra lời khuyên làm thế nào để sử dụng sản phẩm hiệu quả nhất. Bạn cũng có thể mua phụ kiện tại đây.
Genius Grove. Apple cho rằng Genius Bar gợi nhắc một quán rượu ồn ào nên đã thay bằng cây cối xanh mát trong Genius Grove.
The Forum. Cửa hàng tại San Francisco trang bị màn hình HD có chiều rộng hơn 10m và là nơi tổ chức các buổi trình chiếu game, âm nhạc, đồng thời là nơi các nghệ sĩ, nhạc sĩ thảo luận về tác phẩm của mình. Khách thăm quan hoàn toàn được tận hưởng không gian nghệ thuật trên những chiếc ghế ngồi độc đáo do nhóm nhân viên thiên tài của Ive thiết kế.
The Boardroom. Không gian cho thấy tham vọng thu hút khách hàng doanh nghiệp của Apple. Vài năm gần đây, nhà sản xuất iPhone, iPad đã bắt tay với Cisco, SAP và IBM. Các doanh nhân, nhà phát triển, chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể học cách tận dụng iPad Pro và Mac Pro một cách hiệu quả.
The Plaza. Chỉ có một vài cửa hàng có không gian rộng như công viên này. Trang bị Wi-Fi miễn phí, The Plaza sẽ tổ chức các buổi hòa nhạc mỗi cuối tuần. Cửa hàng San Francisco sẽ xuất hiện một đài phun nước do nhà điêu khắc Ruth Asawa thực hiện.
Khi Apple thông báo doanh số iPhone đầu năm nay, Giám đốc Tài chính Luca Maestri cho biết khách hàng không nâng cấp thiết bị nhanh như trước đây.
Không phải ai ghé qua cửa hàng mới đều mua điện thoại mới, song trải nghiệm sẽ thuyết phục họ gắn bó với Apple khi thời điểm chín muồi, thay vì chuyển sang một công ty khác, chẳng hạn Samsung.
Khi Apple khai trương cửa hàng Apple Store đầu tiên 15 năm trước, công ty tiên phong thiết kế gọn gàng, thanh đạm và nhanh chóng được các doanh nghiệp khác bắt chước.
Cửa hàng nhanh chóng đưa Apple trở thành một trong những nhãn hiệu tiêu dùng đáng ngưỡng mộ nhất lịch sử.
Nay khi doanh số iPhone chậm lại, “táo khuyết” muốn nâng cấp trải nghiệm mua sắm đã mất đi phần nào “ma thuật”.
Cuộc lột xác được dẫn đầu bởi nhà thiết kế Jony Ive và Angela Ahrendts, người từng làm việc tại BlackBerry trước khi gia nhập Apple 2 năm trước để điều hành mảng bán lẻ.
Ý tưởng của thiết kế mới là bạn đi đến cửa hàng, lựa chọn một thiết bị và học cách sử dụng cùng lúc.
Nếu mô hình hoạt động đúng như mong đợi, bạn sẽ mua được cả hệ sinh thái phần cứng, nội dung và dịch vụ của Apple.
Cửa hàng Apple Store mới sẽ được mở ngày 21/5 tại Union Square, San Francisco (Mỹ), gồm 5 phòng có chức năng riêng biệt.
The Avenue. Đây là nơi bạn mua iPhone, iPad, MacBook hoặc Apple Watch. Các màn hình hay “cửa sổ” theo cách
Apple gọi, cho phép bạn khám phá âm nhạc, ứng dụng, nhiếp ảnh, trong khi các “Creative Pros” đưa ra lời khuyên làm thế nào để sử dụng sản phẩm hiệu quả nhất. Bạn cũng có thể mua phụ kiện tại đây.
Genius Grove. Apple cho rằng
Genius Bar gợi nhắc một quán rượu ồn ào nên đã thay bằng cây cối xanh mát trong Genius Grove.
The Forum. Cửa hàng tại San Francisco trang bị màn hình HD có chiều rộng hơn 10m và là nơi tổ chức các buổi trình chiếu game, âm nhạc, đồng thời là nơi các nghệ sĩ, nhạc sĩ thảo luận về tác phẩm của mình. Khách thăm quan hoàn toàn được tận hưởng không gian nghệ thuật trên những chiếc ghế ngồi độc đáo do nhóm nhân viên thiên tài của Ive thiết kế.
The Boardroom. Không gian cho thấy tham vọng thu hút khách hàng doanh nghiệp của Apple. Vài năm gần đây, nhà sản xuất iPhone, iPad đã bắt tay với Cisco, SAP và IBM. Các doanh nhân, nhà phát triển, chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể học cách tận dụng iPad Pro và Mac Pro một cách hiệu quả.
The Plaza. Chỉ có một vài cửa hàng có không gian rộng như công viên này. Trang bị Wi-Fi miễn phí, The Plaza sẽ tổ chức các buổi hòa nhạc mỗi cuối tuần. Cửa hàng San Francisco sẽ xuất hiện một đài phun nước do nhà điêu khắc Ruth Asawa thực hiện.
Khi Apple thông báo doanh số iPhone đầu năm nay, Giám đốc Tài chính Luca Maestri cho biết khách hàng không nâng cấp thiết bị nhanh như trước đây.
Không phải ai ghé qua cửa hàng mới đều mua điện thoại mới, song trải nghiệm sẽ thuyết phục họ gắn bó với Apple khi thời điểm chín muồi, thay vì chuyển sang một công ty khác, chẳng hạn Samsung.
Khi Apple khai trương cửa hàng Apple Store đầu tiên 15 năm trước, công ty tiên phong thiết kế gọn gàng, thanh đạm và nhanh chóng được các doanh nghiệp khác bắt chước.
Cửa hàng nhanh chóng đưa Apple trở thành một trong những nhãn hiệu tiêu dùng đáng ngưỡng mộ nhất lịch sử.
Nay khi doanh số iPhone chậm lại, “táo khuyết” muốn nâng cấp trải nghiệm mua sắm đã mất đi phần nào “ma thuật”.
Cuộc lột xác được dẫn đầu bởi nhà thiết kế Jony Ive và Angela Ahrendts, người từng làm việc tại BlackBerry trước khi gia nhập Apple 2 năm trước để điều hành mảng bán lẻ.
Ý tưởng của thiết kế mới là bạn đi đến cửa hàng, lựa chọn một thiết bị và học cách sử dụng cùng lúc.
Nếu mô hình hoạt động đúng như mong đợi, bạn sẽ mua được cả hệ sinh thái phần cứng, nội dung và dịch vụ của Apple.