'Chiếc bánh ngọt thị phi' viral mạng vì hút gần 2000 người chờ mua

Chiếc bánh Napoleon giá 85.000 đồng của một quán cà phê ở Hà Nội đang viral mạng xã hội khi danh sách khách chờ mua lên đến hơn 2000 người.

Thời gian gần đây, cộng đồng mạng, đặc biệt là giới trẻ Hà Nội, xôn xao trước câu chuyện về một chiếc bánh ngọt bỗng dưng trở thành "hiện tượng" với số lượng đơn đặt hàng "khủng", lên đến gần 2.000 lượt chờ mua. Đó chính là bánh Napoleon (hay còn gọi là Mille-feuille) tại một tiệm bánh nhỏ ở Hà Nội.

Chờ đợi gần một tháng để được ăn một miếng bánh giá 85.000 đồng

Sự việc bắt đầu khi một bài đánh giá (review) về chiếc bánh Napoleon này lan truyền mạnh mẽ trên các nền tảng mạng xã hội. Theo thông tin từ bài đăng và bình luận, chiếc bánh có giá 85.000 VNĐ nhưng đã tạo nên một "cơn sốt" khiến hàng ngàn người chấp nhận đặt số thứ tự và chờ đợi từ 15 đến 20 ngày, thậm chí gần một tháng mới đến lượt nhận bánh.

Theo bài đăng, vị khách này nhận số thứ tự 1330 và được chủ tiệm lưu ý ngày nhận bánh vì lượng khách đặt hàng quá tải. Đồng thời, chủ tiệm cũng cho biết, bánh mềm, không giòn xốp. Cô chia sẻ cảm giác háo hức khi chuẩn bị thử bánh, thậm chí mời cả bạn bè: "Nhưng vì đã xếp hàng sau hơn 1000 người và chờ gần một tháng nên mình lại nén sự háo hức lại, rủ mọi người đến nếm bánh cùng. Mọi người đến nhà, mình pha trà, đốt cả nến thơm để chuẩn bị ăn một loại bánh mà mình nghĩ phải ngon hơn cả bánh làm ở khách sạn 5 sao, vì bánh ở khách sạn 5 sao ko cần xếp hàng, chỉ đắt hơn thui."

Khi đến lấy, chiếc bánh chỉ được đựng trong hộp nhỏ và túi nilon, sau khi thử, vị khách cho viết hương vị bánh bình thường, không như kỳ vọng. Vị khách này cũng bày tỏ cảm giác "ức chế, ức không phải vì đợi nhưng nó lại không ngon như đáng lẽ ra phải thế".

ll.png
Bài đăng của một vị khách.

Trước những phản hồi trên, chủ tiệm cho rằng làm dịch vụ khó tránh khỏi ý kiến trái chiều và khẳng định bánh của mình hết sức bình thường. Vì vậy, nhiều khách hàng bị tác động bởi hiệu ứng “FOMO”, tự đặt bánh rồi kỳ vọng quá cao nên dễ thất vọng. Chủ tiệm cho biết thêm, bánh được làm thủ công hoàn toàn trong ngày, không sử dụng phương pháp cấp đông ở bất kỳ công đoạn nào, nên thời gian sản xuất mỗi mẻ khá lâu. Về phản hồi trái chiều, chủ tiệm chia sẻ: "2.000 khách đặt, thì 1.800 khách đều chê, 200 khách vẫn quay lại mua, thậm chí xếp hàng đợi lần thứ 5".

thiet-ke-chua-co-ten-17-121919-1762930769783-17629307700271873663322-1-17633578458421338524156-1763364431630-1763364431872632788984.jpg
Phản hồi từ chủ quán bánh.

Kẻ khen người chê

Câu chuyện về chiếc bánh "đắt hàng" này sau đó thu hút nhiều luồng ý kiến khác nhau, một bộ phận cư dân mạng cho rằng chiếc bánh thực sự không xứng đáng với công đợi chờ như vậy: "Vị không đặc biệt, sộc mùi sữa, ăn hai miếng thấy ngấy", "bánh có vị hết sức bình thường, giống kiểu bột ngũ cốc dinh dưỡng", "hương vị lưng chừng, không ngon cũng không dở và không xứng đáng với thời gian chờ đợi lâu."

Một số khác bày tỏ nhiều người mua theo hiệu ứng đám đông, thử cho biết nên cứ nhất định phải mua ở tiệm bánh đông khách để "được thưởng thức vị gốc", trong khi đó rất nhiều tiệm bánh khác cũng bán loại bánh này mà không cần phải chờ đợi quá lâu.

llk.png
.png
Nhiều bình luận trái chiều về chiếc bánh Napoleon.

Bên cạnh đó, một số người cho rằng đây chỉ là “thuận mua vừa bán”, còn hương vị ngon hay không phụ thuộc vào khẩu vị của mỗi người. Một bộ phận khác lại tò mò về loại bánh khiến hàng nghìn người sẵn sàng chờ đợi.

Sự việc trên cũng khiến chiếc bánh Napoleon trở thành tâm điểm của chú ý, thậm chí nhiều cư dân mạng gọi đây là "chiếc bánh thị thi'. Loạt TikToker, người nổi tiếng cũng tham gia "đu trend" thử loại bánh này, khiến mức độ quan tâm tiếp tục tăng.

Tranh cãi quán trà ở Hà Nội 'hét giá' 30 triệu để được quay chụp tại quán

Câu chuyện một quán trà tại Hà Nội báo giá 30 triệu đồng cho một buổi quay video, chụp ảnh đã nhanh chóng trở thành tâm điểm tranh cãi trên mạng xã hội.

Sự việc bắt nguồn từ bài đăng của một tài khoản mạng xã hội tên T.T. vào ngày 15/11. Người này bày tỏ sự bức xúc và khó hiểu khi liên hệ với một quán trà nhỏ, được mô tả là "căn phòng tập thể ở Ngô Quyền, Hà Nội", để hỏi giá thuê không gian quay video.

Chủ nhân của đoạn chat này chia sẻ: "Mình mới lướt thấy 1 quán trà nhỏ nhỏ - 1 căn phòng tập thể ở Hà Nội. Do thấy cũng hợp nhu cầu quay chụp, mình inbox hỏi đặt chỗ và câu trả lời là “30 triệu". Đọc đi đọc lại vẫn ko hiểu giá thị trường nó vậy hay do động vào long mạch của chủ quán mà có giá như vậy???".

Chú ngựa nhỏ 'vừa chạy vừa khóc' gây sốt mạng xứ Trung

Không phải vì tốc độ hay vẻ đẹp, một chú ngựa hoạt hình có tên Mã Tiểu Dã đang viral trên mạng xã hội xứ tỷ dân bởi biểu cảm "vừa chạy vừa khóc".

k1.jpg
Điều khiến Mã Tiểu Dã trở nên đặc biệt và "viral" không phải là một chiến dịch quảng bá rầm rộ, mà là một khoảnh khắc biểu cảm "đắt giá": vừa cố gắng chạy, vừa mếu máo khóc.
k2.jpg
Hình ảnh chú ngựa nhỏ với đôi mắt ngấn lệ nhưng bốn chân vẫn cố gắng sải bước đã chạm đến trái tim của hàng triệu người trẻ. Trong một xã hội hiện đại đầy áp lực, biểu cảm siêu đáng yêu ấy bỗng trở thành một ẩn dụ hoàn hảo cho câu nói đang thịnh hành: "Việc gì khó thì vừa làm vừa khóc".

Khoe tốn cả chục triệu đu idol, cô gái nhận lời khuyên nên chi tiền hợp lý

“Thay vì bỏ ra cả chục triệu cho một người không quen, thì dùng tiền để đưa gia đình đi du lịch sẽ có ý nghĩa hơn.” - Ý kiến của một cư dân mạng.

Mới đây, MXH đã nổ ra tranh cãi về mức chi phí mà nhiều bạn trẻ bỏ ra cho các concert. Sự việc bắt đầu từ một bài đăng của một cô gái chia sẻ về số tiền mình đã bỏ ra để đi đu concert G-Dragon.

Cụ thể, cô gái này đã chi tổng cộng gần 32 triệu đồng, trong đó bao gồm 16 triệu tiền vé concert, 7 triệu đồng cho chi phí máy bay và khách sạn, hơn 3 triệu đồng cho trang phục, nail và lightstick, còn lại là chi phí di chuyển và chi tiêu cá nhân.

Đọc nhiều nhất

Tin mới