Xét xử VN Pharma: Nguyễn Minh Hùng ăn năn nhưng vẫn chối tội

Google News

(Kiến Thức) - Khai trước tòa, bị cáo Nguyễn Minh Hùng – nguyên TGĐ VN Pharma nói rằng đã ăn năn hối cải nhưng không thừa nhận nhiều vấn đề, đặc biệt là khoản hoa hồng 7,5 tỷ.

Sáng nay, tại TAND cấp cao tại TPHCM đã diễn ra phiên xét xử phúc thẩm VN Pharma nhập thuốc giả chữa ung thư. Theo chủ tọa, dự kiến phiên tòa sẽ diễn ra trong vòng 2 ngày, tuy nhiên tùy vào diễn biến thì thời gian có thể kéo dài hơn.
Trước khi bước vào phần trả lời thẩm vấn, bị cáo Nguyễn Minh Hùng – Nguyên TGĐ VN Pharma nói đã ăn năn hối cải vì những gì đã xảy ra. Thế nhưng, bị cáo Hùng cho rằng bản án sơ thẩm (tuyên 12 năm tù) là quá khắt khe và xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt.
Xet xu VN Pharma: Nguyen Minh Hung an nan nhung van choi toi
 Các bị cáo VN Pharma sáng nay. (Nguồn ảnh: Zing.vn)
Nguyễn Minh Hùng khẳng định lô thuốc H-Capita là rất tốt, bị cáo buôn bán ngay thẳng. Bị cáo Nguyễn Minh Hùng cũng khai có thoả thuận với Võ Mạnh Cường về xuất xứ thuốc từ Canada và đạt tiêu chuẩn nên việc mua bán mới xảy ra.
Trong phần thẩm phấn, khi tòa hỏi về việc nhập thuốc chính ngạch lại nâng khống giá thuốc hợp đồng. Hùng biện bạch rằng nâng khống giá để dành khoản lợi nhằm phục vụ sinh hoạt của công ty.
Tòa hỏi thẳng rằng mục đích nâng khống giá có phải để chi hoa hồng cho các bác sĩ, thì Hùng phủ nhận và vẫn “lươn lẹo” rằng để phục vụ công tác bán hàng.
"Không phải thưa quý tòa, mà để phục vụ cho công tác bán hàng", Hùng khai trước tòa.
Tuy nhiên, Ngô Anh Quốc - nguyên phó tổng giám đốc VN Pharma đã giao nộp cho cơ quan điều tra một số giấy biên nhận chi tiền cho nhân viên phòng bán hàng để chi phí cho bác sĩ các bệnh viện mà VN Pharma cung cấp thuốc. Tổng cộng các hóa đơn này khoảng 7,5 tỉ đồng.
Trong phần trả lời thẩm vấn tiếp theo, Nguyễn Minh Hùng phủ nhận không có con dấu giả cũng không hề biết đến sự tồn tại của con dấu đó. Bị cáo cũng khẳng định không quen biết Nguyễn Quang Huy. Tuy nhiên, chủ toạ nêu mâu thuẫn trong lời khai của Hùng. Hồ sơ cho thấy Hùng đã đưa cho Huy 10.000 USD. Hùng trả lời số tiền đó chuyển cho Huy để mua quà cho hai người khác ở Hong Kong.
P.H (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)