Vì sao kiểm lâm Huế "thả" hai cây cổ thụ khổng lồ?

Google News

(Kiến Thức) - Theo lãnh đạo Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thừa Thiên - Huế, sau khi xác minh xong hai bộ hồ sơ nguồn gốc, đơn vị này đã quyết định cho phép hai cây cổ thụ "khủng" tiếp tục hành trình.

Trao đổi với PV số phận 3 cây cổ thụ "khủng" gây xôn xao nhiều ngày qua, trưa nay 9/4, ông Đặng Văn Kiệm - Trưởng phòng Thanh tra pháp chế thuộc Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết báo chí biết, đã xác minh xong hai bộ hồ sơ nguồn gốc cây "khủng" đang bị tạm giữ ở Huế.
 Hai trong ba cây gỗ "khủng". Nguồn Tuổi Trẻ.
Tờ Tuổi Trẻ dẫn lời ông Kiệm cho hay, hai cây được xác minh là cây đa sộp, khai thác trên vườn nhà ông Phạm Đình Thưởng (xã Ea Pil, huyện M’Đrăk, Đăk Lăk) và vườn cafe của ông Y Nô Byă (buôn Ê Cam, thị trấn Buôn Trấp, huyện Krông Ana, Đăk Lăk). Cả hai cây này được chính quyền địa phương và kiểm lâm xác nhận đúng nguồn gốc hồ sơ mà ông Kiều Văn Chương (32 tuổi, ở Hà Nội) cung cấp.
Phía kiểm lâm tỉnh Thừa Thiên – Huế đã “thả” cho ông Chương mang hai cây cổ thụ “khủng” đi. Đối với cây đa sộp còn lại có đường kính nhỏ nhất, kiểm lâm vẫn tiếp tục xác minh, làm rõ.
Trước đó, Công an thị xã Hương Thủy (tỉnh Thừa Thiên – Huế) cho biết, cơ quan chức năng đã hoàn tất việc lấy lời khai đối với những cá nhân, doanh nghiệp có liên quan gồm: chủ mua 3 cây ông Kiều Văn Chương, công ty Hải Sơn và các tài xế lái phương tiện vận chuyển.
Trả lời cơ quan chức năng, chủ ba cây cổ thụ "khủng" ông Kiều Văn Chương nói bản thân làm nghề buôn bán cây cảnh và thông qua sự giới thiệu của người quen nên đã vào Đắk Lắk mua 3 cây “kỳ quái” của người dân với giá lần lượt là 20 triệu đồng, 15 triệu đồng, 14 triệu đồng.
Sau đó, ông này thuê công ty TNHH Cơ khí Hải Sơn (Quảng Bình) chở số cây này về huyện Thạch Thất (Hà Nội) với giá 35 triệu đồng/cây. Khi về đến Hà Nội ông Chương sẽ bán những cây này cho người khác.
Khánh Hoài (Tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)