Trụ trì Ba Vàng vẫn "đăng đàn" facebook, gặp khách tăng ở chùa sau bị kỷ luật

Google News

Nhiều đồn đoán cho rằng, sau "phán quyết" của Ban Trị sự GHPG VN cách hết mọi chức vụ của trụ trì chùa Ba Vàng, Đại Đức Thích Trúc Thái Minh suy sụp hoàn toàn và đóng cửa suốt ngày trong khu Nội tăng không gặp bất cứ ai.

Liên quan đến bê bối "vong báo oán" ở chùa Ba Vàng, thường trực Hội đồng Trị sự khu vực phía Bắc đề xuất Hòa thượng, Chủ tịch Hội đồng Trị sự GHPGVN ngay lập tức ra quyết định tạm đình chỉ tất cả chức vụ trong GHPGVN trong khi chờ Hội nghị Ban Thường trực Hội đồng Trị sự GHPGVN ra quyết định cắt chức theo đúng quy trình quy định tại Hiến chương Giáo hội Phật giáo Việt Nam tu chỉnh lần thứ VI.
Đại đức Thích Trúc Thái Minh phải sám hối Đại Tăng, giao Thượng tọa Thích Thanh Quyết, Phó Chủ tịch Hội đồng Trị sự GHPG VN, Trưởng ban Giáo dục Phật giáo Trung ương, Trưởng ban Trị sự GHPG Quảng Ninh làm thầy giáo giới cho Đại đức Thích Trúc Thái Minh theo quy định của Giáo hội.
Tru tri Ba Vang van
Mọi sinh hoạt ở chùa Ba Vàng vẫn diễn ra bình thường. (Ảnh chụp ngày 27/3) 
Nhiều người đồn đoán sau "phán quyết" này của Ban Trị sự GHPG VN, trụ trì chùa Ba Vàng, Đại Đức Thích Trúc Thái Minh suy sụp hoàn toàn và đóng cửa suốt ngày trong khu Nội tăng không gặp bất cứ ai. Tiền Phong đã có dịp tìm hiểu về vấn đề này và thông tin không như đồn đoán.
Ngày 27/3, chúng tôi có dịp trở lại chùa Ba Vàng trong "cơn bão trục vong". Mọi thứ ở đây vẫn thế, mọi sinh hoạt của nhà chùa vẫn diễn ra như bình thường. Đặc biệt, Trụ trì chùa Ba Vàng, Đại Đức Thích Trúc Thái Minh vẫn giao tiếp với khách tăng và các đệ tử trong khu Nội viện tăng của chùa Ba Vàng.
"Sáng nay Thầy vẫn ăn 1 bữa như mọi ngày, Thầy vẫn dành thời gian gặp các khách tăng. Trong số các đệ tử, Sư ông B.T. vẫn thường xuyên lui vào khu Nội viện tăng để nghe Thầy dặn dò. Tất cả mọi sinh hoạt ở chùa vẫn diễn ra như bình thường" - Một sư thầy tu tập tại chùa Ba Vàng xin được giấu tên cho biết.
Ngoài việc Đại đức Thích Trúc Thái Minh ít khi ra khu Nội viện tăng, trên trang cá nhân mạng xã hội facebook của vị trụ trì này vẫn liên tục đăng tải các bài viết về phật pháp như: 5 Hạng Người Ăn Bằng Bình Bát, 5 Hạng Người Sống Ở Rừng...các bài viết này đều là video được quay từ trước và có chất về lượng hình ảnh cũng như sự thể hiện sự chuyên nghiệp.
Trong một diễn biến khác liên quan vụ việc, ngày hôm qua (27/3), khi lực lượng chức năng thành phố Uông Bí mang quyết định xử phạt đến nơi cư trú của bà Phạm Thị Yến (khu 7, phường Hồng Hải, thành phố Hạ Long) thì bà Yến không có nhà, tổ công tác chỉ gặp được con trai bà này.
Tru tri Ba Vang van
Chùa Ba vàng luôn chật kín người vào những ngày lễ hội. 
"Trước sự chứng kiến của tổ dân phố, chúng tôi đã thông báo quyết định xử phạt hành chính bà Phạm Thị Yến. Con trai bà ấy đã thay mẹ ký vào quyết định xử phạt và nộp tiền rồi" - Ông Nguyễn Mạnh Hà, Chủ tịch UBND TP. Uông Bí cho biết.
Trước đó, sáng 26/3, ngay sau khi báo chí phản ánh việc bà Phạm Thị Yến tuyên truyền vong báo oán; gọi vong giải nghiệp để thu tiền với hình thức công đức, chính quyền thành phố Uông Bí đã ra quyết định xử phạt hành chính người này số tiền 5 triệu đồng về hành vi vi phạm nếp sống văn hoá. Bà Yến sau đó được cho là đã trở về nơi cư trú tại thành phố Hạ Long (Quảng Ninh).
Theo Tiền Phong

>> xem thêm

Bình luận(0)