Tìm thấy một phần quả đạn gây ra vụ nổ ở Khánh Hòa

Google News

Liên quan tới vụ nổ kinh hoàng ở Khánh Hòa, cơ quan chức năng đã phát hiện nửa còn lại của quả đạn 105mm.

Thông tin mới nhất vụ nổ kinh hoàng ở Khánh Hòa được Zing.vn đăng tải:
Tối 18/8, thượng tá Đặng Văn Minh, Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự huyện Khánh Sơn (Khánh Hòa), cho biết qua khám nghiệm, lực lượng chức năng phát hiện quả đạn phát nổ đã được cưa đôi trước đó. Một nửa đã phát nổ, nửa còn lại của quả đạn cối đã được đơn vị đưa về để phục vụ điều tra.
"Hậu quả của ngày hôm nay là do nhận thức của người dân còn kém, cộng nghèo khó nên họ cưa, đục những vật liệu nổ thu lượm được để lấy thuốc súng đánh cá và bán sắt thép", thượng tá Minh nói.
Tim thay mot phan qua dan gay ra vu no o Khanh Hoa
Nửa quả đạn cối 105 ly còn lại, cơ quan chức năng thu được tại nhà nạn nhân. Ảnh: An Bình
Ngồi thẫn thờ ở nhà hàng xóm, chị Mấu Thị Khuyên một lúc mất chồng và hai con nhỏ. Một lúc, chị lại đi ra rồi đi vào như người vô hồn.
Lúc nghe tin chị còn đang trên rẫy cách nhà 10 km, khi về đến nơi thì chỉ thấy xác người nằm la liệt. Chồng chị là anh Xếp cùng hai con trai Mấu Minh Nghĩa và Mấu Minh Ngữ đã chết.
"Tìm con mãi không thấy, gọi chồng cũng không trả lời. Tôi sống sao khi còn lại một mình như thế này", chị Khuyên lạc giọng.
Chỉ trong một buổi sáng, gia đình gần chục con người nay chỉ còn người lớn, người già. Bà Mấu Thị Hiền (mẹ chị Khuyên) mất cùng lúc 4 người thân.
"Chồng tôi ở nhà với mấy đứa cháu. Sáng nay vẫn dặn chiều trời mưa nhớ thu mấy hạt bắp (ngô) vào kẻo ướt. Mía cũng đã chặt ngoài sân, chỉ chờ xe đến thu chở nữa là nhà có tiền mua gạo. Nay thì không còn ai cả. Chồng, con, cháu đều chết cả rồi", bà Hiền nấc nghẹn.
Tim thay mot phan qua dan gay ra vu no o Khanh Hoa-Hinh-2
Chị Mấu Thị Khuyên (bìa trái) vẫn chưa tin chồng và hai con mình đã ra đi. Ảnh: An Bình
Nói về vụ nổ kinh hoàng, ông Nguyễn Quốc Thái, Chủ tịch UBND thị trấn Tô Hạp (huyện Khánh Sơn), vẫn chưa hết rùng mình cho biết khi ông đang họp thì nghe tin báo. "Tôi lập tức xuống hiện trường ngay. Đến nơi tôi cũng không tin vào mắt mình vì cảnh tượng quá kinh hoàng", ông nói.
Nguyên nhân ban đầu được xác định là gia đình ông Bo Bo Sượng cưa quả đạn 105 ly, khiến vật này phát nổ. UBND thị trấn Tô Hạp đã chuẩn bị 6 chiếc quan cho 6 nạn nhân và có những hỗ trợ cho gia đình sau khi xảy ra vụ việc.
"Chúng tôi sẽ làm hết sức có thể để giúp đỡ gia đình, cũng như động viện những người sống sót nguôi ngoai nỗi đâu", ông Thái nói.
Khoảng 10h sáng ngày 18/8, tại thôn Tà Lương (thị trấn Tô Hạp, huyện Khánh Sơn) xảy ra vụ nổ lớn làm 6 người chết. Các nạn nhân gồm Bo Bo Xếp (35 tuổi, con ông Sượng), Cao Thị Thanh Vân (4 tuổi, con ông Sượng), Cao Hoàng Phi (3 tuổi, con ông Sượng), Mấu Minh Nghĩa (9 tuổi, con anh Xếp, cháu ông Sượng), Mấu Minh Ngữ (3 tuổi, con anh Xếp, cháu ông Sượng), Mấu Quốc Dương (63 tuổi, cha vợ anh Xếp).
Người sống sót sau vụ nổ là ông Bo Bo Sượng (55 tuổi), đang được điều trị tích cực tại BV tỉnh Khánh Hòa. Tiên lượng xấu.
Theo An Bình/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)