Thanh Hóa: Nước tràn đê sông Bưởi, cả thị trấn sơ tán trong đêm

Google News

Nước sông Bưởi lên nhanh khiến một đoạn đê tại xã Thạch Định tràn bờ, chính quyền huyện Thạch Thành (Thanh Hóa) thông báo tình trạng khẩn cấp.

Đêm 11/10, sau nhiều ngày mưa lớn lượng nước đổ về sông Bưởi (đoạn chảy qua huyện Thạch Thành) với lưu lượng cực lớn khiến đoạn một đoạn đê dài 2km (tại xã Thạch Định) tràn bờ.
Trong chiều hướng nước sông liên tục dâng, chưa có chiều hướng giảm, hàng nghìn hộ dân thị trấn Kim Tân, huyện Thạch Thành đã khẩn trương thu gon đồ đạc, dùng xe tải, xe máy chuyên chở đến nơi an toàn.
Theo ghi nhận, 2h sáng 12/10, công tác sơ tán tại thị trấn Kim Tân vẫn đang khẩn trương được được tiến hành.
Anh Đỗ Văn Thông (trú tại thị trấn Kim Tân) cho biết, sở dĩ cả thị trấn quyết định sơ tán trong đêm là bởi người dân lo sợ vỡ đê như năm 2007, khiến cả thị trấn và các xã lân cận chìm trong biển nước, thiệt hại không đếm xuể.
Anh Tôn Viết Quyền (30 tuổi, một lái xe) cho biết, rất nhiều lái xe tại các xã lân cận được gọi đến để giúp các hộ dân vận chuyển hàng hóa, trang thiết bị cần thiết đến nơi an toàn.
Hầu hết các hộ dân đều sơ tán đến Trường nội trú huyện Thạch thành và khu vực Dốc Trầu – nơi cao nhất của thị trấn Kim Tân.
Được biết, do nước tràn đê sông Bưởi nên tuyến đường từ xã Thạch Định đi xã Thạch Bình bị ngập sâu, việc lưu thông đang bị chia cắt. Tại các xã Thạch Đồng, Thành Mỹ, Thành Vinh, Thành Tiến, Thành Long, Thành Kim, Thạch Bình, Tạch Định nhiều nhà dân chìm trong biển nước. Hàng ngàn héc-ta hoa màu bị ngập úng.
Trà Khánh

>> xem thêm

Bình luận(0)