Phó Cục trưởng mất gần 400 triệu: Những thông tin mới công bố

Google News

(Kiến Thức) - Không có phong bì trong phòng nghỉ, chưa kịp mua nhà thì mất tiền...là những thông tin mới về vụ Phó Cục trưởng mất gần 400 triệu vừa được công bố trong buổi họp báo.

14h30 chiều nay (3/10), Tổng cục Môi trường đã tổ chức buổi họp báo thông tin các tình tiết mới nhất liên quan tới vụ việc Phó Cục trưởng mất trộm gần 400 triệu tại một khách sạn ở TP Tân An, Long An trong chuyến thanh tra.
"Không có phong bì trong phòng ông Quang"
Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Văn Thức - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường cho hay, lãnh đạo Bộ Tài nguyên môi trường đã chỉ đạo tổng cục cử một tổ giám sát hoạt động của đoàn thanh tra tại Long An vào tận nơi xảy ra sự việc để làm rõ.
Theo Tuổi Trẻ, tại buổi họp báo, ông Hoàng Văn Thức cho rằng việc mất trộm của ông Nguyễn Xuân Quang là việc của cá nhân, nhưng do ông Quang đang thực hiện công tác tại địa phương, có thông tin có phong bì chưa bóc, đã bóc khiến dư luận nghi ngờ, nên tổ giám sát đã làm việc với cơ quan công an để làm rõ.
"Qua trao đổi với công an thành phố Tân An, công an tỉnh Long An, chúng tôi nhận được thông tin không có phong bì đã xé, chưa xé trong phòng của ông Quang ở", ông Thức cho hay.
Trước đó, xuất hiện nhiều thông tin cho rằng có một vài phong bì đã xé hoặc chưa xé trong phòng ông Quang.
Pho Cuc truong mat gan 400 trieu: Nhung thong tin moi cong bo
 Ông Nguyễn Văn Tài - Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường (trái) và ông Nguyễn Văn Thức - Tổng cục phó tại buổi họp báo. Nguồn ảnh: Tuổi Trẻ
Có hay không việc ông Quang mang tiền theo mua đất?
Trả lời câu hỏi của báo Tuổi Trẻ về việc ông Quang giải trình nguồn gốc số tiền gần 400 triệu bị mất là tiền ông này mang từ Hà Nội vào TPHCM để mua đất cùng em vợ, liệu có thể xác minh tính trung thực, ông Thức cho hay: "Trong giải trình ông Quang có báo cáo là mang tiền vào mua đất. Việc có thẩm định được biên bản giải trình hay không thì chúng tôi chưa có kênh nào thẩm định. Chúng tôi mới căn cứ vào bản giải trình của ông Quang".
"Vụ này đã được công an Long An khởi tố điều tra làm rõ việc mất trộm. Chúng tôi cũng phải chờ vào kết quả của cơ quan công an, còn chúng tôi cũng không có nghiệp vụ để làm rõ việc này. Sau này có thông tin từ phía công an tỉnh Long An chúng tôi sẽ thông tin tiếp", ông Thức cho biết thêm.
Phó Cục trưởng mất trộm: "Tôi rất buồn"
Đáng chú ý, ông Nguyễn Xuân Quang - Phó Cục trưởng bị mất trộm lần đầu có những chia sẻ công khai trước báo chí.
"Tôi có suy nghĩ buồn phiền, việc cá nhân từ tai nạn của mình mà gây ra những thông tin chưa chính xác ảnh hưởng đến uy tín của cá nhân, của cơ quan tổ chức làm tôi rất buồn", ông Quang chia sẻ tại họp báo.
Trả lời thắc mắc về việc giao dịch mua đất đã thực hiện hay chưa, ông Nguyễn Xuân Quang cho biết, dự kiến cuối tuần công tác sẽ lên TPHCM cùng em gái vợ đi lên Long Thành, Đồng Nai để xem đất và mua đất.
“Tuy nhiên trong 2 ngày thanh tra, ngày cuối tuần chúng tôi không lên TPHCM được do công việc bận nên giao dịch này chưa thực hiện được. Khi giao dịch chưa thực hiện được thì tôi đã bị mất tài sản”- ông Quang nói.
Sau phần phát biểu của ông Quang, buổi họp báo kết thúc. Được biết chiều nay, tại cuộc họp báo thường kỳ của Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà sẽ tiếp tục trả lời về vấn đề này.
Phượng Hồng (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)