Lộ nguyên nhân rò rỉ amoniac, dân đề nghị khẩn cấp di dời

Google News

(Kiến Thức) -  Cảnh sát PCCC TP. HCM đã công bố nguyên nhân rò rỉ khí ammoniac (NH3) tại Trạm sang chiết và người dân đã đề nghị chính quyền khẩn cấp di dời cơ sở này.

Liên quan đến vụ rò rỉ khí NH3 xảy ra tại Công ty TNHH Vĩnh Lộc – Trạm sang chiết gas nằm giữa khu dân cư ấp 2, xã An Phú Tân, huyện Bình Chánh, TP.HCM, đến thời điểm này (sáng 12/10) được sự vận động của chính quyền địa phương, người dân đã trở về nhà, học sinh đã đến trường và cuộc sống dần trở lại bình thường. Tuy nhiên, theo khuyến cáo của Trung tâm y tế xã, các hộ dân nên mở cửa, sử dụng quạt để thông thoáng không khí nơi ở.
Vu ro ri khi ammoniac: Khuyen cao nguoi dan chua nen ve nha
 Các cháu học sinh được di tản khẩn cấp khỏi trường học ngay sau khi xảy ra sự cố. 
“Chính quyền đã khẳng định nồng độ khí tại khu vực bị rò rỉ đã nằm trong giới hạn cho phép nên chúng tôi an tâm trở về nhà. Tuy nhiên người dân ở đây ai cũng còn ám ảnh với sự cố này và mong muốn Trạm sang chiết khí độc này đóng cửa hoặc di dời đến nơi khác”, người dân xung quanh Công ty Vĩnh Lộc bày tỏ.
Tại cuộc họp với lãnh đạo UBND huyện Bình Chánh, đại diện PCCC đã báo cáo kết quả xác định nguyên nhân của vụ việc nói trên. Theo đó, trong lúc chuyển hơn 7 tấn khí NH3 vào bồn thì van bị hở làm khoảng 1,2 tấn khí ra ngoài. Hơn 6 tấn khí còn lại đã đươc ngăn chặn kịp thời.
Vu ro ri khi ammoniac: Khuyen cao nguoi dan chua nen ve nha-Hinh-2
Cây cối, hoa màu của người dân bị ảnh hưởng vì hàng tấn khí độc NH3 rò rỉ ra ngoài
Các nạn nhân của vụ rò rỉ khí cũng được cơ quan chức năng hỗ trợ mỗi người 16 triệu đồng để điều trị tại Bệnh viện Nguyễn Tri Phường và 6 triệu đồng cho nạn nhân điều trị tại Bệnh viện Quốc Ánh.
Riêng nạn nhân đang được chăm sóc đặc biệt là Thạch Sanh, nhân viên trạm chiết nạp, được hỗ trợ 26 triệu đồng
Như Kiến thức đã đưa tin, sự cố rò rỉ khí NH3 xảy ra vào ngày 10/10 đã làm nhiều người bị thương vì hít phải khí độc, có 2 người bị thương rất nặng hiện vẫn đang điều trị tại bệnh viện. Vụ việc khiến hàng ngàn người dân, học sinh phải di tản khẩn cấp, nhiều hộ gia đình thiệt hại về vật nuôi, cây trồng…trong đó có hộ gia đình anh Nguyễn Tấn Tài bị thiệt hại hàng trăm triệu đồng do gần 100 con gà, vịt bị chết vì hít phải khí NH3.
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)