Hàng cây đẹp long lanh trên đường Hoàng Quốc Việt bị phá bỏ

Google News

(Kiến Thức) - Dù đang độ xuân xanh mơn mởn nhưng hai hàng cây nhỏ xinh bên đường Hoàng Quốc Việt vẫn bị dỡ bỏ, thay cây mới trong sự tiếc nuối của người dân.

Ngày 31/3, PV Kiến Thức nhận được phản ánh của người dân về việc hai hàng nguyệt quế bên đường Hoàng Quốc Việt dù đang độ xuân về, lộc lên xanh mướt nhưng lại bị một số công nhân phá bỏ.
Những người dân sinh sống ở hai bên đường Hoàng Quốc Việt cho biết, việc dỡ bỏ nguyệt quế đã diễn ra từ hôm qua. Nhiều người dân tỏ ra bức xúc cho rằng việc này là không cần thiết. 
Chị Hoa, một người dân sống trên khu vực đường Hoàng Quốc Việt chia sẻ: "Tôi sống ở đây đã lâu, hàng nguyệt quế cũng được trồng cách đây lâu lắm rồi khi nào cũng tươi tốt. Con tôi từ hôm qua đến giờ cứ mỗi lần chở cháu đi học, cháu lại hỏi: Mẹ ơi cây đẹp thế sao người ta lại phá đi?. Tôi cũng không biết phải giải thích thế nào cho cháu hiểu".
Hang cay dep long lanh tren duong Hoang Quoc Viet bi pha bo
 Hàng rào cây xanh mướt trước khi bị phá bỏ trên đường Hoàng Quốc Việt.
Theo quan sát của Kiến Thức chiều 31/3, một số đoạn đường đã trơ trụi sau khi cây được nhổ và mang đi, một số đoạn đã được trồng mới bằng loại cây khác, đất vẫn còn ẩm nước tưới.
Tuy nhiên, theo lý giải của các công nhân của Công ty công viên cây xanh Hà Nội, cây bị dỡ bỏ là cây dâm xanh chứ không phải nguyệt quế. Cây dâm xanh gặp trời mưa mầm xanh lên nhìn rất đẹp nhưng là loại cây rễ ăn nổi (rễ cây không ăn xuống đất - PV) khi gặp nắng gắt cây sẽ bị chết. Nếu cứ cắt tỉa cho bằng thì cây sẽ chỉ còn cẳng trông rất xấu.
Những công nhân này cho biết thêm, hàng rào dâm xanh sẽ được thay thế bằng bỏng nổ . Loại cây này vẫn được sử dụng làm hàng rào trên nhiều tuyến đường của Thủ đô Hà Nội.
Một số hình ảnh PV ghi lại được trên đường Hoàng Quốc Việt ngày 31/3:
Hang cay dep long lanh tren duong Hoang Quoc Viet bi pha bo-Hinh-2
 Hàng dâm xanh tươi tốt bị xới bỏ.

Hang cay dep long lanh tren duong Hoang Quoc Viet bi pha bo-Hinh-3
 Nhìn những cây xanh mướt nằm ngả nghiêng trên đường Hoàng Quốc Việt, nhiều người dân tiếc nuối.

Hang cay dep long lanh tren duong Hoang Quoc Viet bi pha bo-Hinh-4
 

Hang cay dep long lanh tren duong Hoang Quoc Viet bi pha bo-Hinh-5
 

Hang cay dep long lanh tren duong Hoang Quoc Viet bi pha bo-Hinh-6
Dải ngăn cách trên đường Hoàng Quốc Việt trơ trụi sau khi hàng rào cây nhỏ xinh bị nhổ bỏ. 

Hang cay dep long lanh tren duong Hoang Quoc Viet bi pha bo-Hinh-7
 Cây bỏng nổ được trồng thay thế.


Thu Thủy

>> xem thêm

Bình luận(0)