Gia đình nạn nhân tử vong ở viện K nói gì?

Google News

(Kiến Thức) - Gia đình bệnh nhân T.T.L. vẫn đang bức xúc, cho rằng bệnh viện K (cơ sở 3) phủi trách nhiệm trước cái chết của chị L. sau khi tiêm thuốc cản quang.

Liên quan đến vụ việc nữ giáo viên tử vong bất thường sau khi tiêm thuốc cản quang ở Bệnh viện K (cơ sở 3, Hà Nội), sáng ngày 3/10, trao đổi với PV Kiến Thức, anh Doãn Hoàng Tính (39 tuổi, quê Nghệ An) vẫn vô cùng bức xúc, cho biết: "Người tử vong là chị của tôi, tên T. T. L. (45 tuổi, ở Quỳnh Lưu, Nghệ An). Trước đó, hè năm nay chị tôi đi khám ở Bệnh viện Đa khoa Nghệ An (tỉnh Nghệ An) thì phát hiện bị ung thư cổ tử cung, sau đó chị đã tiến hành mổ và cắt.
Đến hôm thứ 5 (tức ngày 28/9), chị tôi đến Bệnh viện Đa khoa Nghệ An kiểm tra lại thì bác sĩ bảo ung thư cổ tử cung lại chồi lên nên đã tiến hành đốt. Bác sĩ bảo nếu muốn an tâm hơn thì có thể ra Hà Nội khám lại”.
Benh nhan tu vong o vien K: Gia dinh nan nhan noi gi?
 Người nhà bức xúc khi bệnh nhân tử vong. Ảnh minh họa.
Ngay sau đó, chị L. và người thân đã cùng nhau ra Bệnh viện K (cơ sở 3, Hà Nội) để khám lại. Tuy nhiên, khi được bác sĩ tiêm thuốc cản quang chị L. đã có biểu hiện sốc thuốc (?). “Sáng thứ 6 chị tôi nhập viện, sau đó bác sĩ tiêm thuốc cản quang thì chị có biểu hiện khó chịu. Sau đó, bác sĩ đã tiến hành truyền giải độc. Đến tầm 9h sáng, chị tôi bảo chồng nói với bác sĩ rút ra đi không là chết, không chịu nổi nữa nhưng bác sĩ bảo rút ra cũng nguy hiểm và truyền cũng nguy hiểm và đến tầm trưa thì chị tôi tử vong”, anh Tính kể lại.
Người thân chị L. cho biết thêm, sau khi nạn nhân tử vong phía Bệnh viện K đã mời gia đình họ lên tầng 3 để họp. “Tuy nhiên, tại đây, bệnh viện phủ nhận việc tiêm thuốc cản quang khiến chị tôi sốc và tử vong. Họ bảo họ không sai và khi họ cho xe chuẩn bị đưa thi thể chị tôi về thì đường dây nóng bệnh viện gọi lại, lúc này có công an, pháp y đến nên chúng tôi cũng để họ khám nghiệm (chiều thứ 7, tức ngày 30/9). Chúng tôi thật sự không muốn mổ xẻ thi thể chị tôi ra làm gì, người mất thì đã mất rồi, cũng không muốn lôi bác sĩ cuốn vào câu chuyện này làm gì. Tôi chỉ mong họ làm việc trọn tình, trọn nghĩa”,anh Tính nói.
Được biết, nạn nhân L. tử vong hiện đang là giáo viên một trường học trên địa bàn Quỳnh Lưu (Nghệ An), còn chồng chị L. làm nông. Hai vợ chồng anh chị đã có hai con nhỏ. Sự việc xảy ra dẫn đến cái chết bất thường của chị L. khiến người thân đang vô cùng bức xúc, mong muốn cơ quan chức năng nhanh chóng làm rõ.
Trước đó, ông Trần Văn Thuấn – Giám đốc Bệnh viện K - cho biết, bệnh nhân tử vong do thuốc cản quang.
Kiến Thức tiếp tục thông tin…
Hưng Bùi

>> xem thêm

Bình luận(0)