Cả nhà ngã quỵ khi kẻ chủ mưu giết cha, tra tay vào còng

Google News

(Kiến Thức) - Không chỉ người thân mà cả những người hàng xóm, cũng không thể ngờ hung thủ gây ra vụ đốt xe, giết giám đốc lại chính là đứa con gái của nạn nhân.

Suốt gần nửa tháng qua, những người hàng xóm gần nhà vợ chồng ông Trần Văn Ri (74 tuổi), trên đường Trần Đại Nghĩa, ấp 2, xã Tân Kiên, huyện Bình Chánh, TP.HCM liên tục chứng kiến những biến cố đau buồn xảy ra tại gia đình người đàn ông hiền lành này.
Ông giám đốc hiền lành nhất xóm
“Cả khu vực này ai cũng gọi ông Ri bằng bố, vì tính tình ông hiền lành, luôn giúp đỡ, vui vẻ, thân thiện với tất cả mọi người”, chị Lan, một người thuê mặt bằng trên đất nhà ông Ri để kinh doanh, nghẹn ngào chia sẻ khi nhắc đến ông Ri.
Ca nha nga quy khi ke chu muu giet cha, tra tay vao cong
Công ty TNHH TM - SX Kiên Bình, xã tân Kiên, huyện Bình Chánh, TP.HCM, đồng thời là nhà riêng của vợ chồng ông Ri. 
Anh Phương, một trợ lý đắc lực cho ông Ri, cho biết: “Ông Ri hoạt động trong lĩnh vực thức ăn gia súc, nuôi trồng thủy sản từ mấy chục năm nay. Ông thành lập công ty TNHH TM –SX Kiên Bình ở tỉnh Kiên Giang và văn phòng chính ngay tại nơi ở của vợ chồng ông ở huyện Bình Chánh, do ông làm giám đốc”.
Vị giám đốc này có 4 người con gái và tất cả đều có gia đình, cơ sở làm ăn riêng. Trần Kiều Trang (46 tuổi) là con gái thứ 3 của vợ chồng ông (theo thứ của người miền Nam, con gái lớn là thứ 2-PV); con gái út hiện đang định cư ở Pháp.
Vợ chồng Trang có 2 người con trai (đứa lớn đã có gia đình) có nhà riêng trên địa bàn quận 8. Hàng ngày, dù không làm chung công việc tại công ty của cha mình, nhưng vợ chồng Trang được ông Ri cho mảnh đất ngay tại công ty để lo kho chứa hàng thủy sản.
“Nhà không có con trai nhưng trong quá trình làm việc, tôi chưa từng nghe ông Ri nói đến chuyện sau này tuổi cao sức yếu sẽ giao sản nghiệp cho ai. Những người con gái, rễ và cháu ngoại của vợ chồng ông Ri cũng không ai đề cập đến vấn đề này”, anh Phương kể lại.
“Sóng gió” từ người giúp việc thành…giám đốc
Theo những người thân thích với gia đình ông Ri kể lại, hơn 10 năm trước, bà Võ Thị Chiến (42 tuổi), sau khi ly hôn với chồng đã từ quê ở tỉnh Bến Tre lên Sài Gòn và làm giúp việc nhà cho vợ chồng ông Ri.
Bà Chiến khá giỏi giang, ngoài việc phụ việc đi chợ, cơm nước cho bà Út (vợ ông Ri) và các cô chủ, bà con kiêm luôn công việc sổ sách, hoạt động kinh doanh của công ty Kiên Bình.
Ca nha nga quy khi ke chu muu giet cha, tra tay vao cong-Hinh-2
Sau hơn 10 năm làm người giúp việc cho gia đình ông Ri, mới đây bà Chiến được ông Ri lập công ty Vạn Toàn và giao làm giám đốc. Việc này đã khiến bà Trang, con gái ông Ri thêm căm hận.
“Ông Ri tỏ ra khá hài lòng với cô thư ký này nên luôn có những ưu ái đặc biệt. Thậm chí sau này, ông Ri đã quyết định thuê người giúp việc nhà khác, còn bà Chiến thì tập trung hết vào hoạt động của công ty với vai trò như là một phó giám đốc. Ông Ri hầu như giao hết mọi việc quyết định, kể cả tiền bạc cho người phụ nữ này.”, 1 người trong công ty Kiên Bình kể lại.
Mới đây nhất, ông Ri đã thành lập thêm công ty TNHH SX-TM-XK Vạn Toàn (công ty chuyên về nguyên liệu cung cấp cho công ty Kiên Bình) cho bà Chiến làm giám đốc. Những chuyến đi từ TP.HCM về miền Tây lúc nào cũng có bà Chiến đi cùng ông Ri. Việc bà Chiến từ người giúp việc trở thành “bà giám đốc” đã khiến mối quan hệ giữa bà với vợ và các con của ông Ri không hài lòng, thường xuyên xảy ra mâu thuẫn…T rong đó, bà Trang, con gái thứ 3 của vợ chồng ông Ri đã âm ỉ mối thâm thù. Người đàn bà này đã lên kế hoạch táo bạo, gây ra vụ án chấn động dư luận vào ngày 4/10 vừa qua.
Mời độc giả xem clip "Bắt nghi phạm đốt xe, giết giám đốc": (Nguồn Hậu Giang TV) 
Không ai có thể ngờ…
Theo những người hàng xóm của ông Ri, rạng sáng ngày 5/10, cả xóm ai cũng bàng hoàng khi nghe tin ông Ri cùng bà Chiến và tài xế gặp nạn trong chiếc xe bị phóng hỏa ở tỉnh Tiền Giang.
Ca nha nga quy khi ke chu muu giet cha, tra tay vao cong-Hinh-3
Suốt những ngày đám tang ông Ri, bà Trang tỏ ra chu đáo và khóc thương cha nhiều nhất. 
“Khi chúng tôi chưa kịp lên bên viện Chợ Rẫy, TP.HCM thăm ông Ri thì đến ngày 11/10 ông đã tử vong. Mọi người ai cũng thương xót cho vị giám đốc hiền lành. Càng đau lòng hơn khi nhìn thấy vợ, con ông Ri than khóc bên linh cữu chồng cha của mình. Trong số đó, bà Trang là người tất bật lo chu đáo hậu sự và khóc thương cha nhiều nhất”, chị P., người hàng xóm kể lại.
Sau khi ông Ri được đưa về đất nhà ở huyện Bến Lức, tỉnh Long An chơn cất, khi mọi chuyện vẫn chưa nguôi thì giữa trưa ngày 17/10, rất đông lực lượng thuộc Bộ Công an đã có mặt tại Công ty Kiên Bình, đồng thời là nhà của gia đình ông Ri và đọc lệnh bắt, khám xét khẩn cấp bà Trần Kiều Trang. Ban đầu, bà Út (mẹ ruột Trang) cùng chồng con bà Trang vô cùng bất ngờ, nghĩ rằng có sự nhầm lẫn gì, tuy nhiên khi bà Trang ngoan ngoãn tra 2 tay vào còng, thừa nhận chính mình là kẻ chủ mưu vụ phóng hỏa, giết cha và bà Chiến thì mọi người muốn ngã quỵ.
Ca nha nga quy khi ke chu muu giet cha, tra tay vao cong-Hinh-4
Trần Kiều Trang vừa bị Công an bắt giữ cùng 5 đồng phạm. 
Cùng thời điểm này, Công an cũng đã thực hiện lệnh bắt giữ Lại Văn Trung (35 tuổi, quê huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa Vùng Tàu, tài xế chở ông Ri và bà Chiến) ngay tại bệnh viện Chợ Rẫy.
Ngoài Trang và Trung, 4 nghi can khác cũng đã bị bắt giữ gồm Nguyễn Quốc Huy (34 tuổi), Nguyễn Thị The (56 tuổi), Phạm Thanh Toàn (46 tuổi), và Nguyễn Hữu Lộc (24 tuổi, cùng quê Bến Tre). Đây là các đối tượng được Trang thuê với giá từ 200 - 300 triệu để sát hại bà Chiến.
Ca nha nga quy khi ke chu muu giet cha, tra tay vao cong-Hinh-5
 Trang, Trung cùng các đối tượng liên quan đến vụ án.
Khuya ngày 4/10, ông Ri cùng bà Chiến được đối tượng Trung điều khiển ô tô 7 chỗ chở từ thành phố Cần Thơ về tỉnh Hậu Giang. Chuyến đi này đã được Trang và Trung nắm rõ và cả 2 đã lên kế hoạch cho các “sát thủ” bám theo gây án.
Khi xe đang chạy trên QL61C (thuộc địa phận ấp Nhơn Thuận 1, xã Nhơn Nghĩa An, huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang), nhóm đối tượng đã chặn xe, dùng bịt xịt hơi cay tấn công và dùng dao đâm bà chiến. Trong lúc các nạn nhân vẫn còn bị ngộp vì hơi cay thì tên Huy đã tưới xăng lên ô tô châm lửa đốt, sau đó cả bọn tẩu thoát.
Ca nha nga quy khi ke chu muu giet cha, tra tay vao cong-Hinh-6
Hiện trường vụ án ở tỉnh Hậu Giang. 
Người dân địa phương đã nhanh chóng tiếp cận dập lửa, đồng thời đưa cả 3 nạn nhân vào bệnh viện tỉnh Hậu Giang cấp cứu; sau đó tất cả được chuyển về bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM.
Đến ngày 11/10, do vết thương quá nặng, ông Ri đã tử vong, bà Chiến đến nay vẫn còn điều trị. Riêng đối tượng Trung chỉ bị bỏng nhẹ và đã bị Công an bắt giữ.
Đăng Lê

>> xem thêm

Bình luận(0)