Lộ mục tiêu kế tiếp của Quân đội Syria sau Đông Ghouta

Google News

(Kiến Thức) - Sau khi kết thúc chiến dịch quân sự tại Đông Ghouta (Damascus), Quân đội Syria sẽ mở cuộc tấn công nhằm quét sạch các phần tử khủng bố ở tỉnh Daraa và những khu vực khác ở phía nam nước này.

Theo hãng Fars (Iran), Quân đội Syria sẽ khởi động chiến dịch quân sự mới nhằm quét sạch các phần tử khủng bố tại tỉnh Daraa và khu vực phía nam nước này, sau khi kết thúc sứ mệnh ở Đông Ghouta, Damascus.
Trung tâm Hòa giải Nga trong một thông báo cho hay, Moscow sẽ ủng hộ các chiến dịch trên bộ và trên không của Quân đội Syria tại những khu vực phía nam nước này hiện vẫn nằm dưới sự chiếm đóng của các phần tử khủng bố.
Quân đội Syria sẽ "nam tiến" sau khi kết thúc chiến dịch quân sự tại Đông Ghouta. Ảnh: FNA. 
Tuy nhiên, cũng theo Trung tâm Hòa giải Nga, hiện vẫn còn quá sớm để thảo luận về thời điểm khởi động chiến dịch quân sự tại Daraa do chính phủ Damascus vẫn đang đàm phán với các nhóm phiến quân và chiến dịch chống khủng bố tại Đông Ghouta chưa kết thúc.
Trước đó, hồi đầu tháng 3/2018, Quân đội Syria đã điều động số lượng lớn binh sĩ cùng vũ khí tới tỉnh Daraa trong bối cảnh các nhóm khủng bố đang chuẩn bị cho cuộc chiến sắp tới với lực lượng chính phủ Damascus trong khu vực.

Mời độc giả xem video: Quân đội Syria phát hiện mạng lưới đường hầm của phiến quân ở Đông Ghouta (Nguồn: SANA/Youtube)

Nguồn tin nói rằng số lượng lớn binh sĩ và trang thiết bị quân sự đã tới các khu vực nằm dưới sự kiểm soát của Quân đội Syria ở Daraa.
“Hầu hết các binh sĩ được triển khai ở khu Shamal al-Khat, al-Sahari, al-Matar, al-Sabil và al-Soqour đã được thông báo về chiến dịch quân sự sắp tới ở Daraa”, nguồn tin nói thêm.
Được biết, động thái điều quân tiếp viện tới Daraa của lực lượng chính phủ Damascus diễn ra sau khi nhóm phiến quân Quân đội Syria Tự do (FSA) bắt đầu tấn công các căn cứ của Quân chính phủ Damascus ở Daraa giữa lúc chúng thua trận trên chiến trường Đông Ghouta.
Thiên An (Theo FNA)

>> xem thêm

Bình luận(0)