Cư dân đảo quốc Maldives quả quyết trông thấy máy bay MH370

Google News

(Kiến Thức) - Cư dân đảo quốc Maldives quả quyết rằng họ đã trông thấy máy bay hãng Malaysia Airlines số hiệu MH370 vào sáng 8/3/2014.

Mới đây, các cư dân ở đảo Kudahuvadhoo nằm ở phía nam đảo san hô Dhaalu Atoll thuộc vùng Maldives cho biết, họ đã trông thấy "một máy bay" bay ở tầm thấp vào buổi sáng ngày 8/3/2014, thời điểm máy bay Malaysia Airlines số hiệu MH370 chở tổng cộng 239 người trên khoang mất tích trên hành trình di chuyển từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh.
Trong khi các đội tìm kiếm đang tiến hành khảo sát ở địa điểm rộng chừng 600 Km2 và nằm cách vùng Perth 1.800 Km về phía tây nam thì nhiều người dân ở hòn đảo này cho rằng, các dấu hiệu màu đỏ và xanh mà họ nhìn thấy ở máy bay bay ngang qua vào sáng 8/3 năm ngoái khá giống với biểu tượng của chiếc chuyên cơ dân dụng mất tích đó.
Cu dan dao quoc Maldives qua quyet trong thay may bay MH370
Một máy bay của hãng Malaysia Airlines đỗ ở sân bay. (Ảnh minh họa)

Họ còn quả quyết, nhiều người trên đảo cũng trông thấy máy bay đó. Các cảnh sát đã ghi lại các lời kể của họ và còn yêu cầu người dân ký tên cam đoan về những gì họ nói.
"Hôm đó (tức ngày 8/3/2014) là một ngày trời trong xanh và khá quang mây. Vì thế, tôi rất chắc chắn về những gì mình đã trông thấy. Máy bay đó rất lớn và bay rất thấp. Tôi không biết chuyện gì xảy ra cho tới khi nghe mọi người kể về việc đó. Tôi không biết đó có phải là máy bay mất tích số hiệu MH370 của Malaysia Airlines hay không", quản lý công nghệ thông tin 34 tuổi tên Ahmed Shiyaam kể với phóng viên tờ The Weekend Australian.
Còn anh Abdu Rasheed Ibrahim kể rằng, anh nhìn thấy một máy bay ngang qua đảo. "Tôi không biết rằng một máy bay đang mất tích. Sau khi trông thấy nó, tôi liền chạy một mạch về nhà và kể với vợ tôi việc này. Đó là máy bay lớn nhất mà tôi từng gặp trên hòn đảo này. Tôi đã xem các bức hình về máy bay Malaysia mất tích", ông Ibrahim nói.
Ngoài ra, một tờ báo địa phương đã đưa tin rằng các nhân chứng trông thấy đều nói rằng, máy bay lạ trên bay từ phía bắc tới đông nam ở độ cao rất thấp. Họ thậm chí còn thấy cả cửa của máy bay. "Tôi chưa bao giờ trông thấy một máy bay nào bay thấp như chiếc đó trên hòn đảo. Tôi thậm chí có thể thấy rõ các cánh cửa của chuyên cơ này. Không chỉ riêng mình tôi mà còn nhiều người khác trên đảo trông thấy điều tương tự", một nhân chứng cho biết.
Tuy nhiên, vào hồi tháng 3 năm ngoái, Lực lượng Quốc phòng đảo quốc Maldives khẳng định, họ không phát hiện được bất cứ máy bay nào bay ngang qua khu vực vào thời điểm xảy ra vụ mất tích.
Thanh Nga (theo DL)

>> xem thêm

Bình luận(0)