Đã tìm thấy đuôi máy bay Air Asia

Google News

(Kiến Thức) - Một vị quan chức Indonesia ngày 7/1 xác nhận, các đội cứu hộ vừa tìm thấy đuôi máy bay Air Asia số hiệu QZ8501.

“Phần mảnh vỡ máy bay Air Asia mà chúng tôi tích cực tìm kiếm trong mấy ngày qua đã được tìm thấy. Đó chính là phần đuôi của chuyên cơ Airbus A320”, người đứng đầu hoạt động điều phối chiến dịch tìm kiếm máy bay Air Asia, ông Bambang Soelisto xác nhận với báo giới trong họp báo ở Jakarta.
Da tim thay duoi may bay Air Asia
 Các nhân viên cứu hộ Indonesia khiêng các vật thể được cho là từ máy bay bị rơi này.
Như vậy, hoạt động tìm kiếm đã có bước đột phá lớn khi đuôi máy bay, nơi đặt các hộp đen, đã được trục vớt lên. Việc xác nhận trên được đưa ra sau khi các thợ lặn chụp được tấm hình một vật thể có kích thước 10x5x3 mét với dòng chữ biểu tượng Air Asia trên đó. “Bức ảnh trên cho thấy, phần đuôi máy bay vẫn còn khá nguyên vẹn. Vì thế, tôi có thể xác nhận rằng, đó là đuôi của máy bay bị rơi này”, báo mạng Deyik.com dẫn lại phát biểu của ông Soelistyo.
Máy bay A320-200 số hiệu QZ8501 của Air Asia đã biến mất khỏi màn hình radar ngày 28/12 khi nó đang bay theo lộ trình từ Surabaya tới Singapore với 162 người trên khoang.
Sau đó, hoạt động tìm kiếm máy bay và các thi thể nạn nhân đã được khởi động với sự giúp đỡ của nhiều quốc gia. Tiến độ của hoạt động này đã bị ngăn trở do thời tiết xấu. Tính tới nay, tổng cộng 39 thi thể nạn nhân đã được trục vớt lên.
Thanh Nga

Bình luận(0)