Rượu vang đỏ có khả năng chống ung thư

Google News

(Kiến Thức) - Rượu vang đỏ không chỉ tốt cho tim mạch mà nó còn có khả năng ngăn chặn sự xuất hiện của các khối u ác tính, theo nghiên cứu gần đây.

Nghiên cứu gần đây của các nhà khoa học Mỹ cho thấy, thường xuyên nhấm nháp một lượng rượu vang đỏ thích hợp, sẽ ngăn được nguy cơ mắc bệnh ung thư ruột.
Ung thư ruột là một căn bệnh thường gặp, số người mắc căn bệnh này ngày càng gia tăng. Tuy nhiên, nghiên cứu gần đây của các nhà khoa học Mỹ đã mang lại cho chúng ta những tia hy vọng mới.
Tiến sĩ Joseph Anderson đã công bố kết quả của công trình nghiên cứu với rượu vang đỏ rằng: Nếu thường xuyên nhấm nháp một lượng rượu vang đỏ thích hợp, sẽ ngăn được nguy cơ mắc bệnh ung thư ruột.
Nhóm các nhà khoa học Mỹ đã tiến hành nghiên cứu và khám bệnh cho hơn 1700 người với sự trợ giúp của các thiết bị hiện đại nhằm chuẩn đoán sớm bệnh ung thư ruột. Ngoài ra, nhóm nghiên cứu còn tiến hành đặt câu hỏi về thói quen dùng đồ uống của những người này. Các nhà khoa học đã chia những người này thành 3 nhóm: Những người thường xuyên sử dụng rượu vang đỏ; những người ưa thích loại rượu vang trắng và những người không dùng đồ uống có cồn.
Kết quả nghiên cứu cho thấy: Nhóm uống rượu vang đỏ chỉ có 3,4% mắc bệnh ung thư ruột, trong khi đó, ở hai nhóm còn lại thì chỉ số này là 8,8%.
Các nhà khoa học đã phỏng đoán rằng, trong những quả nho đỏ làm rượu vang chứa chất Resveratrol, có tác dụng hạn chế chất đạm, một chất cần thiết cho sự hình thành và phát triển của các tế bào ung thư.
Qua nghiên cứu, Tiến sĩ Joseph Anderson đề nghị mọi người nên thay đổi thói quen về sử dụng đồ uống có cồn. Ông khuyên: “Những ai hay dùng đồ uống có cồn như rượu, bia thì nên chuyển sang uống rượu vang đỏ sẽ có lợi hơn cho sức khoẻ”.
Nguyên Thảo

Bình luận(0)