Thẩm mỹ viện Cát Tường làm chết người... vứt xác sông Hồng

(Kiến Thức) - Đang làm mắt, thấy khách hàng bị tắt thở, nhân viên thẩm mỹ viện Cát Tường không báo cáo cơ quan công an, mà mang thi thể nạn nhân vứt xuống sông Hồng phi tang.

Ngày 22/10, cơ quan cơ quan có thông báo ban đầu về nguyên nhân mất tích của chị Lê Thị Thanh Huyền (39 tuổi, ở 36 Hàng Thiếc, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho phía gia đình biết.
Thẩm mỹ viện Cát Tường.
Thẩm mỹ viện Cát Tường.
Theo đó, các nhân viên thẩm mỹ viện Cát Tường, ở số 45 đường Giải Phóng, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội khi được triệu tập đã khai nhận, chị Huyền sau khi vào thẩm mỹ viện làm mắt vào khoảng 10h ngày 19/10, đã tử vong.
Khi thấy nạn nhân tắt thở, thay vì khai báo với cơ quan chức năng, những nhân viên này đã chở xác nạn nhân lên cầu Thanh Trì và vứt xuống sông Hồng.
Theo anh Huy, chồng nạn nhân, sáng ngày 22/10, khi giặt quần áo cho vợ, anh đã tìm thấy phiếu thanh toán tại cơ sở thẩm mỹ viện Cát Tường ghi ngày 18/10,  trước thời điểm chị Huyền mất tích 1 ngày.
Cơ quan chức năng đến hiện trường.
Cơ quan chức năng đến hiện trường.
Trước đó, lúc 9h ngày 19/10, anh Huy nhận được điện thoại cuối cùng, sau đó 11h, điện thoại tắt máy không liên lạc được.
Đến 0h10 ngày 20/10, anh Huy nhận được một cuộc điện thoại lạ nói là tìm thấy xe máy của chị Huyền tại khu vực Sài Đồng, Long Biên; trên xe còn nguyên chìa khóa và tài sản.
Nhận được thông báo, gia đình anh Huy đã thông báo về sự mất tích bất thường đến cơ quan công an. Đến sáng nay, gia đình anh Huy nhận được hung tin .
Theo thông tin ban đầu, thẩm mỹ viện Cát Tường do bác sĩ tên Tường ở bệnh viện Bạch Mai làm chủ.
Nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan chức năng tiến hành điều tra làm rõ.

Ba tháng, Vietnam Airlines dính 3 “phốt“

(Kiến Thức) - Từ tháng 8/2013 đến nay, Vietnam Airlines liên tiếp gặp các sự cố kỹ thuật như rơi tự do, rơi lốp, hạ cánh khẩn cấp... khiến hành khách không khỏi hoang mang.

Có vẻ năm nay là năm hạn của Vietnam Airlines khi từ đầu năm đến nay đã xảy ra ít nhất 3 sự cố kỹ thuật buộc phải hạ cánh khẩn cấp hoặc khiến các hành khách được phen thót tim. Mới đây nhất, trong vòng hai ngày liên tiếp, 20 và 21/10, hai chiếc máy bay của hãng Vietnam Airlines đều gặp phải những tình huống vô cùng hi hữu.

Một trong 2 chiếc lốp càng trước (bên trái) của máy bay ATR 72 bị rơi lúc nào mà không ai biết. Ảnh: Tiền Phong.
Một trong 2 chiếc lốp càng trước (bên trái) của máy bay ATR 72 bị rơi lúc nào mà không ai biết. Ảnh: Tiền Phong. 

Vụ "đen nhất" có lẽ là trong chuyến bay VN191 xuất phát từ sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (TP HCM) đi Moscow lúc 10h 45 ngày 20/10, máy bay Boeing 777 phải hạ cánh khẩn cấp do có một vị khách người Nga đột ngột nôn ra máu. Tổ tiếp viên đã nhanh chóng hỗ trợ y tế, đồng thời thông báo trên loa phát thanh để tìm kiếm người có chuyên môn cùng hỗ trợ. Ngoài ra, cơ trưởng quyết định xin hạ cánh xuống sân bay gần nhất thuộc thành phố Taskent (Uzbekistan). Ngay sau đó, vị khách trên đã được chuyển đi cấp cứu kịp thời. Vì sự cố này, chuyến bay VN191 đã đến Moscow muộn gần 4 giờ so với dự kiến.

Ngày hôm sau 21/10, Vietnam Airlines lại tiếp tục gặp phải sự cố hi hữu với chiếc máy bay ATR. Chiếc máy bay mang số hiệu VN 1673 từ Hải Phòng đi Đà Nẵng đã rơi mất một bánh ở phía trước (bánh mũi) trong quá trình bay nhưng cả hành khách lẫn phi hành đoàn đều không hay biết cho tới khi đội kỹ thuật mặt đất kiểm tra mới phát hiện ra.

Rất may mắn là chuyến bay cất cánh từ Hải Phòng lúc 12h45 và hạ cánh tại Đà Nẵng lúc 14h15 theo đúng kế hoạch và tất cả hành khách cũng như phi hành đoàn đều rời máy bay an toàn. Tuy nhiên, sự cố nghiêm trọng với chiếc máy bay ATR-72 vẫn chưa được làm rõ.

Theo tường trình của cơ trưởng Vũ Tiến Khánh (sinh năm 1979, có kinh nghiệm 6 năm lái ATR 72), quy định của ngành, trước chuyến bay, thợ máy kiểm tra nghiêm ngặt các bộ phận và báo cáo mọi thứ “bình thường”.

Tiếp đến, cơ phó Trịnh Linh Thơ (sinh năm 1985) kiểm tra bằng mắt thường thêm và cũng báo cáo “bình thường”. Cuối cùng, đích thân cơ trưởng Khánh thực hiện việc kiểm tra trước khi máy bay cất cánh. Mọi thứ đủ điều kiện bay.Ngay cả cơ trưởng, cơ phó trên chuyến bay cũng không nhận thấy điều gì khác biệt.

Không giống như các dòng máy bay Airbus hay Boeing, chỉ cần áp suất lốp căng quá hay giảm đi, hệ thống máy tính thông minh sẽ phát cảnh báo. Trường hợp với dòng máy bay ATR 72, không có hệ thống cảnh báo trên. Do đó, khó xác định được một chiếc lốp mũi (trong 2 chiếc nằm sát nhau phía trước máy bay) bị rơi ở đâu, lúc nào.

Theo ghi nhận, trong lịch sử hàng không thế giới thì việc một chiếc máy bay ATR đang bay mà bị rơi lốp là trường hợp rất hy hữu.

Trước đó, hồi đầu tháng 8, máy bay của hãng hàng không Vietnam Airlines cũng gặp sự cố rơi tự do 122 m ở độ cao gần 11 km làm cả trăm hành khách hoảng loạn, toàn bộ hành lý và vật dụng trong khoang bị xáo trộn, một hành khách đau chân, 2 tiếp viên bị choáng.
Cụ thể, chuyến bay gặp sự cố là chuyến bay Hà Nội - Bangkok mang số hiệu VN615 (bằng máy bay Airbus 321) cất cánh từ Nội Bài lúc 14h ngày 6/8. Khi đang bay bằng ở độ cao 36.000 feet (10.973 m) và tiếp viên đang phục vụ bữa ăn, máy bay bất ngờ đi qua vùng nhiễu động trời trong. Đây là loại nhiễu động hiện nay rada thời tiết của máy bay chưa phát hiện được, khiến máy bay bị tụt độ cao 400 feet (tương đương 122 m).

Lạ kỳ nam thanh niên đi xe đạp… cướp tiệm vàng

(Kiến Thức) - Một vụ án mà hung thủ sử dụng phương tiện gây án là xe đạp, rồi dùng gạch tấn công, cướp tiệm vàng đang được Công an TP HCM điều tra thụ lý.

Khoảng gần 20h ngày 21/10, trong cơn mưa lất phất và đường phố thưa vắng người, khi tiệm vàng Tiến Trang đang chuẩn bị đóng cửa thì một thanh niên đi xe đạp đến gởi bảo vệ rồi bước vào giao dịch.
Tiệm vàng Tiến Trang (trên đường Trường Chinh, phường Tân Hưng Thuận, quận 12, TP HCM) là nơi xảy ra vụ cướp
Tiệm vàng Tiến Trang (trên đường Trường Chinh, phường Tân Hưng Thuận, quận 12, TP HCM) là nơi xảy ra vụ cướp 

Máy bay Vietnam Airlines gãy càng, rơi lốp

Chiều nay, 1 chiếc máy bay ATR72 của Hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines (VNA) bất ngờ gặp sự cố nghiêm trọng sau khi hạ cánh xuống Đà Nẵng.

Thông cáo của Vietnam Airlines xác nhận sự cố kỹ thuật xảy ra đối với chuyến bay của hãng mang số hiệu VN1673 được khai thác bằng máy bay ATR-72.

Đọc nhiều nhất

Tin mới