Chàng trai mang nghìn khối u được phẫu thuật

Google News

(Kiến Thức) - Nhờ bạn đọc ủng hộ, anh Phạm Văn Loan (28 tuổi), sau bao năm mang trên mình hàng nghìn khối u, trong đó có khối u nặng tới 10kg ở chân đã được phẫu thuật, cắt bỏ.

Ngày 15/4, anh Phạm Văn Hợp, anh trai anh Phạm Văn Loan cho biết, sau khi báo Kiến Thức đăng bài viết "Xót xa hai anh em mang hàng nghìn khối u", độc giả nhiều nơi đã gọi điện thăm hỏi, động viên, chia sẻ khó khăn với hoàn cảnh bệnh tật của anh Loan, đồng thời giúp đỡ gia đình được hơn 10 triệu đồng. Có tiền, gia đình liền đưa anh Loan xuống Bệnh viện Đa khoa Thanh Hóa tiến hành các thủ tục cắt bỏ khối u nặng tới 10kg ở chân phải.

 Anh Phạm Văn Loan lúc chưa phẫu thuật

Ngày 12/4 vừa qua, ước mơ trút bỏ gánh nặng mang trên mình bao năm của anh Phạm Văn Loan, dân tộc Mường, ngụ tại thôn Hồng Sơn, xã Thúy Sơn, huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa, đã trở thành hiện thực khi các bác sĩ đã cắt bỏ thành công khối u "khổng lồ" này.

Bà Phạm Thị Ưng (72 tuổi), mẹ anh Loan xúc động cho biết: “Không ngờ ngày hôm nay con tôi lại có được may mắn này. Trước đây, gia đình chúng tôi chưa bao giờ nghĩ đến việc cắt bỏ khối u vì trong nhà chưa bao giờ có tiền triệu. Có được điều kỳ diệu này là nhờ tất cả vào sự hỗ trợ của mọi người sau khi báo đăng hoàn cảnh bệnh tật của con tôi”.

 Anh Loan đã được phẫu thuật cắt bỏ khối u.

Sau khi được phẫu thuật bỏ khối u, sức khỏe anh Loan tiến triển rất tốt. Hiện nay anh đã ăn uống bình thường, trong vòng vài ngày tới có thể sẽ được Bệnh viện Đa khoa Thanh Hóa cho chuyển về Bệnh viện Đa khoa khu vực Ngọc Lặc để theo dõi, điều trị hậu phẫu nhằm giảm bớt chi phí đi lại, gánh nặng ăn uống cho gia đình.

Ông Phạm Văn Quý, Chủ tịch UBND xã Thúy Sơn, huyện Ngọc Lặc đã thay mặt chính quyền địa phương và gia đình anh Loan gửi lời cảm ơn chân thành, sâu sắc, tới tới các nhà hảo tâm đã quan tâm, giúp đỡ tiền để anh Loan phẫu thuật cắt bỏ khối u.

Trước đó, Kiến Thức đã thông tin hoàn cảnh gia đình anh Phạm Văn Loan thuộc diện đặc biệt khó khăn của xã Thúy Sơn, huyện Ngọc Lặc, Thanh Hóa. Anh Loan là con thứ 6 trong một gia đình 7 anh chị em. Hiện tại, em gái út là chị Phạm Thị Xoan (25 tuổi) cũng mang nhiều khối u trên người nhưng nhẹ hơn anh Loan. Theo bà Phạm Thị Ưng, bệnh tật của các con bà là do di truyền từ nhiều thế hệ trước của gia đình.

TIN BÀI ĐỌC NHIỀU

 

Khắc Lịch

Bình luận(0)